Vụ chìm tàu trên sông Hàn: 56 người có mặt trên tàu Thảo Vân 2

PV(TH)| 05/06/2016 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin tại cuộc họp báo của UBND TP Đà Nẵng lúc 11h30 trưa nay (5/6) cho biết số người trên tàu Thảo Vân 2 khi bị lật là 56 người.

Cuộc họp báo chóng vánh của UBND TP Đà Nẵng trưa nay có sự tham gia của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc Gia, Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa - Cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc Phòng.

Vụ chìm tàu trên sông Hàn: 56 người có mặt trên tàu Thảo Vân 2

Tại cuộc họp báo trưa 5/6, TP Đà Nẵng thông tin có 56 người trên tàu Thảo Vân 2 khi tàu bị lật. Ảnh: Trương Quốc Nghĩa (Tuổi Trẻ)

Thông tin mới nhất từ cuộc họp này cho biết số người có mặt trên tàu khi tàu bị lật là 56 người, trong đó có 53 hành khách và 3 người của nhà tàu Thảo Vân gồm Đỗ Xuân Thông (nhân viên tàu), Thương (nhân viên tàu) và Lê Công Chí (lái tàu). Trước đó, trong thông tin sáng nay, dự đoán số người có mặt trên tàu Thảo Vân 2 là 48 người. Việc thêm người là do một số người đã tự bơi vào bờ sau khi tàu bị lật trên sông Hàn.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 3 người đang mất tích gồm cháu Trịnh Kim Phượng (SN 2009), Trịnh Tiến Hưng (SN 2012) quê Bắc Cạn và ông Phạm Tấn Cường (SN 1970) quê Bình Định.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết nhiệm vụ quan trọng đầu tiên là tập trung cấp cứu người bệnh nạn; thứ hai là tập trung tìm kiếm người mất tích; thứ ba là tập trung hỗ trợ những người mất mát tài sản trong sự cố vừa qua bởi nhiều người đã không còn tài sản gì sau khi tàu chìm và thứ 4 là tập trung tìm kiếm các chứng cứ về vi phạm của tài công và chủ tàu để sau này quản lý chặt chẽ hơn, không để trường hợp tương tự tiếp diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chìm tàu trên sông Hàn: 56 người có mặt trên tàu Thảo Vân 2