Vụ án giết người bằng cocain ở Philadelphia (Mỹ) Kỳ 1: Cô gái trẻ với mơ ước thánh thiện

18/12/2013 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để tách con gái ra khỏi người mẹ nghiện ngập, người cha đã gửi con gái mình tới nhà người em gái. Cô gái học đã hứa với cha sẽ học hành chăm chỉ và ước mơ sớm tốt nghiệp để tìm được việc làm với mục đích có thể nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi.

Xác chết trên bãi cỏ

 

10h sáng, thứ Hai ngày 1/8/2005, một chú chó trong lúc đang đi mua hàng cùng chủ đã bất ngờ kéo chủ mình về  phía bãi cỏ dại ven đường. Hướng mắt theo phía chú chó của mình, người phụ nữ kinh ngạc khi thấy một cô gái đang nằm trên cỏ. Trên bãi cỏ dại, cô gái trẻ tóc vàng nằm bất động, trên người chỉ vẻn vẹn chiếc quần lót màu đen. Một vết máu từ mũi chảy tới cằm đã khô. Hình như cô đã chết từ đêm hôm qua.

 

10h14, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường cùng các nhân viên y tế. Theo khám nghiệm ban đầu, họ xác nhận cô gái đã chết nhiều giờ trước đó. Cảnh sát tìm thấy một hình xăm ngôi sao trên chân trái của cô gái và chiếc nhẫn đeo trên tay cô gái có khắc tên Ashley Burg. Theo những thông tin này, cảnh sát xác định được nạn nhân là Ashley Burg, 17 tuổi, một cô gái nghiện thuốc an thần. 

 

Ashley có một người mẹ nghiện ma túy. Chính vì muốn tách Ashley ra khỏi người mẹ nghiện ngập, nên năm Ashely học lớp 7, cha cô đã chuyển con gái tới Philadenphia sống với vợ chồng người em gái trong một căn hộ nhỏ ở Willingboro, New Jersey. Việc thay đổi này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của Ashley, cô không muốn xa những người bạn của mình. Ashley đã thỏa thuận với cha mình rằng, cô đồng ý chuyển tới ở cùng với cô của mình và chịu khó học với điều kiện những ngày cuối tuần được quay về Philadenphia chơi với người bạn thân nhất của cô, DeeDee Conn, 16 tuổi. Cha Ashley đã đồng ý điều đó.

 

Vụ án giết người bằng cocain ở Philadelphia (Mỹ) Kỳ 1: Cô gái trẻ với mơ ước thánh thiện

Ngôi nhà của David F. Downey 

 

Sau đó, Ashley theo học tại Viện công nghệ Burlington, một trường dạy nghề nổi tiếng trên sông Delaware, New Jersey và trở thành học sinh xuất sắc của lớp. Mục tiêu của cô là nhanh chóng tốt nghiệp, tự kiếm tiền sinh hoạt và có thể nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi.

 

Cuối tuần định mệnh

 

Vài ngày sau khi phát hiện cái xác của Ashley, qua những thông tin cảnh sát thu được, nghi phạm đầu tiên được xác định là David F. Downey, 52 tuổi, một nhân viên tư vấn công nghệ.

 

Tối thứ Bảy ngày 30/7/2005, Ashley tới nhà DeeDee Conn ở khu Fishtown của Philadelphia. DeeDee sống cùng với mẹ. Anh trai DeeDee, Tanczak là bạn trai cũ của Ashley trong 3 năm. Tanczak hơn Ashley 8 tuổi, đã từng ngồi tù vì hành hung một nhân viên cảnh sát địa phương. Tâm lý Ashley đã khá hơn nhiều sau một thời gian sống ở môi trường mới. Tuy nhiên, Asley vẫn thường uống Xanax, một loại thuốc an thần liều cao. Hôm đến nhà DeeDee Conn, Asley cũng đã uống 5 hay 6 viên thuốc này.

 

Tối hôm đó, sau bữa cơm, Ashley và DeeDee Conn tới chỗ ở của David Tanczak, đó là một căn phòng thuê tại khu Kensington, Philadelphia. Tại đây Ashley đã gặp Kim Victorine, một gái gọi 23 tuổi, vừa bị một khách hàng ruột là David F. Downey từ chối chọn mình qua đêm với hắn ngày hôm đó. 

 

Trước đó 10 giờ 30 phút tối thứ Bảy, Downey đã gọi điện cho Derrick Schrandt, một gã ma cô 25 tuổi, làm việc tại câu lạc bộ để yêu cầu hắn bố trí một gái nhảy để Downey “qua đêm” đó. Schrandt dự định sẽ gọi cho Kim Victorine cho Downey bởi hai người này đã có ít nhất 15 lần qua lại với nhau. Kim Victorine trên danh nghĩa là bạn gái của Schrandt. Tuy nhiên, tối hôm đó, Downey bỗng nhiên thay đổi ý định, hắn không muốn Victorine phục vụ mình. Schrandt đồng ý và gọi cho Christine "Madison" Shute, 22 tuổi, một gái nhảy khác tại câu lạc bộ, Schrandt sai Victorine đến nhà tìm Shute, nhưng cô  này đã ngủ say sau tiệc rượu tại đám cưới một người quen.

 

Sau đó Victorine ghé thăm nhà David Tanczak và gặp Ashley Burg tại đó. Thời điểm đó Ashley đã dùng một liều lớn thuốc an thần Xanax. Với sự trợ giúp của Tanczak, Victorine đã thuyết phục được Ashley nhận qua đêm với Downey. Victorine gọi điện cho Downey thông báo rằng cô đã tìm được người và đang trên đường tới chỗ hắn. Lúc đó là 11 giờ 40 phút. Khoảng 1 giờ 30 phút, Kim Victorine, Derrick Schrandt, và Ashley Burg đến nhà Downey. Downey đồng ý trả 600 đôla cho Ashley. Hắn mua 8 gói cocain, khoảng 7 gam từ Schrandt. Ngay sau đó, cả ba đi để một mình Ashley ở lại với Downey.

 

Sau này, khi bị cảnh sát triệu tập, Downey thừa nhận đã mua dâm Ashley tuy  nhiên hắn khẳng định rằng cô gái vẫn còn sống khi ra khỏi nhà hắn. 

 

(Còn nữa)

 

Trâm Anh (Theo TruTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án giết người bằng cocain ở Philadelphia (Mỹ) Kỳ 1: Cô gái trẻ với mơ ước thánh thiện