Vòng 19 Ngoại hạng Anh: “Ngư ông đắc lợi” Man City, Chelsea, Tottenham ca khúc khải hoàn

Duy Thái - Thụy Anh| 18/01/2021 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man City nghiễm nhiên trở thành “ngư ông đắc lợi” sau khi Man United hòa Liverpool. Ở một diễn biến khác, Chelsea, Tottenham trở lại nhưng vẫn chưa phải phiên bản tốt nhất của mình.

Vòng 19 Premier League 2020/21 chứng kiến màn thư hùng giữa Man United và Liverpool. Sau cùng, hai đội đã phải ngậm ngùi chia điểm trong ngày mà hàng thủ hai bên mới là điểm nhấn chứ không phải những họng pháo trứ danh trên hàng công. Với việc hai đội bóng xếp đầu và xếp hai Premier League cầm chân nhau, người hưởng lợi nhiều nhất không ai khác chính là Man City của Pep Guardiola. Trong khi đó, cả Tottenham, Leicester và Chelsea đều có thể nở nụ cười sau vòng đấu này.

“Ngư ông đắc lợi” Man City

Trận cầu tâm điểm vòng đấu thứ 19, giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hàng tá cơ hội đã được hai đội tạo ra xuyên suốt 90 phút của trận đấu. Thế nhưng trong một ngày mà hàng thủ của hai đội thi đấu cực kỳ chắc chắn, đã không có pha ăn mừng nào được diễn ra ở chảo lửa Anfield. The Kop là đội áp đảo hoàn toàn thế trận trong hiệp thi đấu thứ nhất, thế nhưng trong một ngày mà những Mane, Salah hay Firmino không thể tìm được tiếng nói chung thì bàn thắng cứ vậy lẩn tránh Liverpool. Bước sang hiệp hai, Man United bất ngờ vùng lên chiếm giữ lại thế trận và liên tiếp tạo ra các tình huống ăn bàn mười mươi. Thế nhưng cũng tương lân với các chân sút đội chủ nhà, lần lượt Bruno Fernandes, Pogba đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn dù nó tưởng như đã đến rất gần.

liverpool-manchester-united-1.png
Man United vs Liverpool cầm chân là cơ hội để Man City bứt lên.

Với việc hai đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0, Man United vẫn giữ được ngôi đầu với 37 điểm. Nhà đương kim vô địch bỗng nhiên tụt xuống vị trí thứ 4 và kém cả Leicester City.

Người vui nhất sau khi trận đấu này kết thúc chắc chắn phải là Man City của Pep Guardiola. Man xanh bằng phong độ ấn tượng thời gian qua đã dễ dàng đè bẹp Crystal Palace với cách biệt 4 bàn không gỡ. 3 điểm có được giúp cho đội chủ sân Eithad vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này.

Với việc vẫn còn một trận nữa chưa đá, Pep Guardiola và các học trò hoàn toàn có cơ hội soán ngôi Quỷ đỏ nếu như giành chiến thắng ở trận đấu bù sắp tới. Thời cơ đã tới và ắt hẳn Man City sẽ không muốn bỏ lỡ để trở lại đỉnh bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Chelsea, Tottenham, Leicester City ca khúc khải hoàn

Sau chuỗi trận tệ hại chỉ toàn hòa và thua ở Premier League thời gian qua, Chelsea mới đây đã có thể tìm lại được cảm giác chiến thắng dẫu rằng chưa thực sự ấn tượng. Mặc dù được chơi hơn người từ ngay phút 44, cộng với đó là dàn hảo thủ trong tay. Thế nhưng HLV Frank Lampard và các học trò đã phải rất chật vật mới có thể hạ được Fulham với tỷ số tối thiểu 1-0.

Hàng công vẫn tiếp tục là điểm tối của The Blues ở trận này khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn mười mươi. Rõ ràng màn trình diễn có phần kém thuyết phục này chưa thể là minh chứng cho thấy sự trở lại của đội chủ sân Stamford Bridge. Thế nhưng 3 điểm vừa có được là liều thuốc thực sự cần đối với Chelsea, nhất là khi cuộc đua vào một vị trí trong top 4 hay xa hơn là ngôi vương vẫn đang cực kỳ quyết liệt.

0_gettyimages-1230622892.jpg
Chelsea đã biết thắng mặc dù vẫn còn chật vật.

Trong khi đó, Leicester tiếp tục cho thấy họ là một đội bóng khó chịu ở Premier League ra sao. Bầy cáo mới đây đã tiếp tục có thắng lợi 2-0 trước Southampton và leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Việc bằng điểm với đội xếp thứ 2 là Man City cũng đã phần nào chứng minh phong độ hiện tại của The Foxes tại mùa giải năm nay: Lầm lì, chắc chắn và đầy hiệu quả.

Ở một diễn biến khác, Tottenham cũng đã trở lại với chiến thắng ghi đánh bại đội chót bảng là Sheffield với tỷ số 3-1. Thắng lợi này đã giúp cho đoàn quân của Jose Mourinho vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Mặc dù thế, vị trí này của Spurs có thể sẽ bị xáo trộn khi mà trận đấu giữa Aston Villa và Everton đang phải tạm hoãn. Một khi có kết quả trận này, biến động top 6 sẽ có nhiều thay đổi.

Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng

Trong khi các ông lớn đan “say máu” trong cuộc đua vào top 4 thì ở cuộc đua tránh xuống hạng cũng là sự cạnh tranh gay gắt của rất nhiều những cái tên.

Vòng đấu vừa qua, chỉ có West Brom, Brighton là có được chiến thắng với tỷ số sát nút. Trong khi đó, những Wolves, Palace, Burnley, Fulham hay Sheffield đều phải đón nhận thêm những thất bại.

nintchdbpict000630977940.jpg
Sheffield (áo đỏ) có thể xuống hạng năm nay.

Sheffield United vẫn đang là điểm đen khi đứng cuối cùng ở bảng xếp hạng với chỉ 5 điểm giành được sau 19 vòng đấu. Xếp trên Sheffield đúng một bậc là West Brom với 11 điểm trong tay, thua đội xếp thứ 18 là Fulham đúng 1 điểm số. Với việc các đội nằm ở nhóm cầm đèn đỏ chỉ cách nhau 1, 2 điểm đang khiến cho cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay thực sự gay cấn. Chỉ cần một trong số các đội này sảy chân, thứ hạng cũng như điểm số có thể sẽ là khác biệt rất nhiều.

Căng thẳng cuộc đua Vua phá lưới

Hiện tại, Mohamed Salah của Liverpool vẫn đang là cái tên dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2020/21 với 13 bàn thắng. Mặc dù thế, thành tích của tiền đạo The Kop cũng chỉ hơn bộ đô Son Heung-min, Harry Kane của Tottenham đúng 1 bàn. 4 vòng đấu đã qua, tiền đạo người Ai Cập đã không thể nổ súng, trong khi đó bộ đôi hủy diệt của Spurs vẫn đang "nhả đạn" rất đều. Điều này khiến cho cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới của Premier League mùa này là thực sự căng thẳng.

Ấy là còn chưa kể đến những cái tên áp sát phía sau như Bruno Fernandes, Dominic Calvert-Lewin và Jamie Vardy đang sẵn sàng bứt lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 19 Ngoại hạng Anh: “Ngư ông đắc lợi” Man City, Chelsea, Tottenham ca khúc khải hoàn