Man United – Man City: Năm mới nói lại chuyện cũ

Duy Thái - Thụy Anh| 06/01/2021 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man United sẽ trở lại sân nhà Old Trafford để tiếp đón Man City tại trận bán kết League Cup. Dĩ nhiên với phong độ hiện tại của cả hai bên, trận đấu này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và chắc chắn là không tẻ nhạt như trận derby đầu mùa.

Man United đang rất son, sự thật là như thế. Không một ai có thể tin được rằng một đội bóng vừa bị đá bay khỏi Champions League cùng những bất ổn nơi phòng thay đồ lại đang thăng hoa như thời điểm hiện tại. Họ thắng trận liên tiếp ở Premier League, áp sát ngôi đầu của nhà ĐKVĐ Liverpool và giờ thì chỉ chịu xếp sau vì thua hiệu số phụ.

Một Man United đang bay rất cao trên đôi cánh của Bruno mới thực đang là ứng viên hàng đầu cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này chứ không phải Tottenham, Man City.

2438_4563_1.jpg
Man United đang chơi rất hay ở Premier League.

Trong khi đó, gã hàng xóm đáng ghét và là đối thủ tới đây của Quỷ đỏ - Man City lại không may mắn, không son được như thế. Dù rằng đội chủ sân Etihad đã thắng giòn giã Chelsea 3-1 ở vòng đấu vừa qua, thế nhưng nhân sự của Pep Guardiola mùa này chưa bao giờ hội đủ quân đông lính mạnh. Sau khi phát hiện 9 ca dương tính với Covid-19 trước trận Chelsea, gần nhất thì The Citizens còn phát hiện thêm những ca mắc mới. Đội hình vốn đã mỏng nay lại càng mỏng hơn, cán cân sức mạnh dù muốn dù không cũng buộc phải đẩy về phía Man đỏ.

Trong một thông báo mới nhất từ phía Man City, đội chủ sân Etihad vừa ghi nhận thêm một cầu thủ dương tính với Covid-19 là Eric Garcia. Đây đã là cầu thủ thứ 6 của Man xanh phải vào buồng cách ly để điều trị căn bệnh chết người này. Trước đó, họ mất Gabriel Jesus, Kyle Walker từ dịp Giáng sinh và sau đó lần lượt thủ thành Ederson, tiền vệ Ferran Torres và cầu thủ trẻ Tommy Doyle được phát hiện dương tính.

Mất một loạt trụ cột vì dịch bệnh, trung vệ số một của đội bóng là Aymeric Laporte cũng chưa hẹn ngày trở lại vì chấn thương đầu gối. 7/11 cái tên thường xuyên góp mặt trong đội hình ra sân đã phải ngồi ngoài trước thềm diễn ra trận đấu với Man United.

guardiola-walker-jes.jpeg
Man City đang vắng nhiều trụ cột vì Covid-19.

Dĩ nhiên, người hâm mộ Man City vẫn có quyền mơ về một thắng lợi đối với đội nhà. Trước khi trận đấu giữa Man City và Chelsea diễn ra, nhiều ý kiến lo lắng về tình hình hiện tại của Man xanh. Thế nhưng sau cùng, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn biết cách để “hạ đẹp” đối thủ với tỷ số 3-1. Bởi thế cho nên, nhiều người không cảm thấy quá lo lắng trước trận đại chiến đêm nay.

Ấy vậy nói đi cũng phải nói lại, phong độ của Chelsea và Man United thời điểm hiện tại đang là hai thái cực đối nghịch hoàn toàn. The Blues sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa đã có dấu hiệu chững lại và tụt sâu vào vòng xoáy của khủng hoảng. 6 trận gần nhất ra sân trên mọi đấu trường, đoàn quân của HLV Frank Lampard đều không biết đến mùi chiến thắng. Trái ngược hoàn toàn với đội bóng Tây London, Man United hiện tại đang trình diễn một phong độ cực kỳ ấn tượng.

Thống kê đã chỉ ra rằng, trong 10 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Man United đã giành tới 8 chiến thắng. Chỉ mới đây thôi, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer đã đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-1. Thắng lợi này giúp cho Quỷ đỏ bằng điểm Liverpool (33 điểm) mặc dù thi đấu ít hơn The Kop một trận. Điều này có nghĩa rằng, nếu Quỷ đỏ thắng nốt trận đấu bù đó, họ sẽ vươn lên ngôi đầu của bảng xếp hạng Premier League.

2020_01_29t202556z_144477918_rc2wpe90c9xp_rtrmadp_3_soccer_england_mci_mun_report.jpg
Quỷ đỏ hứa hẹn sẽ tạo nên những điều bất ngờ ở trận bán kết tới đây.

Đây rõ ràng là một điều gì đó thật khó tưởng tượng. Chỉ mới cách đây khoảng 2 tháng thôi, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer ngụp lặn ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng khi mà giải đấu trôi qua được 7 vòng. Toàn đội Man United bị chỉ trích thậm tệ và chiến lược gia người Na Uy vọt thẳng lên top những cái tên hàng đầu đối diện với nguy cơ bay ghế.

Thế nhưng bỏ lại sau lưng chuỗi ngày tệ hại ấy, Man United hiện tại đang khác xa rất nhiều so với Man United hồi tháng 10 năm ngoái. Quỷ đỏ hiện tại đang trở lại với hình ảnh của một đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh. Họ khắc chế được những đối thủ được coi là “ngựa ô”, là “cứng đầu”, là “khắc tinh” của các ông lớn như Wolves, Aston Villa, Leicester City. Họ vùi dập cái gọi là thứ bóng đá “điên” của Leeds United và phù thủy Marcelo Bielsa. Thế để thấy, Man United đang sẵn sàng cho một thử thách trước mặt mang tên Man City. Trước đó, hôm 13/12, hai đội đã hòa nhau 0-0 trong một trận đấu “tẻ nhạt” và “vô vị”. Cả Ole lẫn Pep trong trận đấu đó đều đã quá thận trọng với từng quyết định của mình để rồi đưa trận đấu đến với sự bế tắc.

Thế nhưng những mắt xích trong cỗ máy hiện tại của Man United lại đang bắt đầu vào phom và trơn tru đến mức bất ngờ. Bruno Fernandes như mọi lần vẫn là nhịp trung chuyển và điều tiết cỗ máy với liên tiếp những bàn thắng và các đường kiến tạo. Marcus Rashford, Anthony Martial đã “nổ súng” đều đặn hơn. Kẻ vùng vằng đòi đi Paul Pogba đang thể hiện những giá trị tuyệt vời của bản thân mỗi khi được Ole tin dùng. Rõ ràng, sự gắn kết trong đội hình Quỷ đỏ hiện tại đang rất nhịp nhàng và chỉ có “bóng ma” mới có thể phá hỏng sự nhịp nhàng đó.

unnamed.jpg
Trận derby này hứa hẹn sẽ rất đáng xem.

Cả Man United lẫn Man City đều đang rất quyết tâm cho trận derby Manchester lần thứ 183 này giữa đôi bên. Hơn nữa, đây lại là trận bán kết League Cup, điều này đồng nghĩa với việc họ chỉ còn cách danh hiệu đầu tiên của mùa giải năm nay đúng 2 trận đấu nữa.

Tại Old Trafford cách đây 9 tháng, Man United từng đả bại một Man City khát khao chiến thắng với tỷ số 2-0 ở Premier League. Trước đó, Quỷ đỏ cũng ngậm đắng nuốt cay khi bị chính Man City “đá” khỏi Cúp Liên đoàn Anh 2019/20. Giờ đây, món nợ đó có thể sẽ lại được tính thêm một lần nữa. Với việc chỉ đá duy nhất một trận mùa này, Man United có thể đòi lại cả vốn cả lãi, biến Man City thành cựu vương League Cup và tiến gần hơn đến danh hiệu đầu tiên cùng Ole Gunnar Solskjaer.

Cuộc đối đầu giữa cả hai ông lớn thành Manchester hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Một Man United đang bay rất cao với chuỗi chiến công ấn tượng, một Man City giỏi ứng hóa bất kể mọi trường hợp. Hơn nữa, với tính chất của một trận derby, khoan nhượng là thứ không bao giờ tồn tại và máu lửa sẽ là chất keo tạo nên cuộc so tài này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United – Man City: Năm mới nói lại chuyện cũ