Năm 2020 của Bruno Fernandes: Linh hồn của bầy Quỷ và nhiều hơn thế

Duy Thái - Thụy Anh| 30/12/2020 16:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bruno Fernandes đã có một năm 2020 thực sự khó quên. Kể từ sau khi chính thức khoác lên mình chiếc áo đỏ của Man United, cầu thủ người Bồ đã nhanh chóng nhận lấy ấn kiếm trở thành thủ lĩnh của bầy Quỷ giữa mây mù bủa vây.

Ngày 29/1/2020, thông báo chính thức từ phía Man United xác nhận đạt thỏa thuận với Sporting Lisbon về thương vụ chuyển nhượng tiền vệ tấn công Bruno Fernandes. Theo đó, những báo cáo ban đầu về mức phí của thương vụ này có thể lên tới 68 triệu bảng, tùy thuộc vào thành tích sau đó của ngôi sao này.

Dĩ nhiên, đây là thương vụ rất được BLĐ và NHM đội bóng này kỳ vọng. Với sự xuất hiện của tiền vệ tấn công xuất sắc đến từ Bồ Đào Nha, Man United có niềm tin vào một sự khởi sắc sau những màn trình diễn tuyệt vời của anh tại Primeira Liga.

Không để cho Quỷ đỏ phải chờ đợi quá lâu, Bruno nhanh chóng xuất hiện trong đội hình Man United và từng bước trở thành linh hồn của đội bóng này dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.

bruno-fernandes-lien-tuc-ghi-ban-2-660-1609240338-960-width660height440.jpg
Bruno chuyển đến Man United bằng một bản hợp đồng kỷ lục.

Ngày 1/2/2020, Bruno có trận đấu ra mắt Man United. Hôm đó, MU để đối thủ là Wolves cầm hòa với tỷ số 0-0. Và trùng hợp thay, khi trận đấu cuối cùng của năm 2020 khép lại, MU lại cơ duyên gặp lại Wolves một lần nữa.

Lần này, Man United đã xuất sắc hạ gục đối thủ 1-0 nhờ bàn thắng mang thương hiệu “Ole time” ở phút 90+4 của Marcus Rashford. Như một sự xếp đặt có chủ đích, Bruno tiếp tục là cái tên để lại dấu ấn trong bàn thắng trị giá 3 điểm này của Quỷ đỏ - anh chính là người đã kiến tạo để Rashford ghi bàn.

Với chiến thắng này, MU đã xuất sắc leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Liverpool đúng 2 điểm. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer tại đấu trường quốc nội. Về phần mình, Bruno Fernandes tiếp tục ghi thêm vào bảng thành tích cá nhân năm 2020 một chiến công mới với những thông số trên cả tuyệt vời.

Thống kê đã chỉ ra rằng, cựu cầu thủ Sporting Lisbon đã in dấu giày của mình vào 15 bàn thắng của Man United ở đấu trường Ngoại hạng Anh mùa này. Tiền vệ mang áo số 18 thiết lập thành tích trên chỉ sau 15 trận, trong đó gồm 10 pha lập công và 7 đường kiến tạo. Về phương diện tạo cơ hội cho đồng đội, Bruno cũng xuất sắc không kém ở khoản này khi tạo ra tổng cộng 44 cơ hội đặt đồng đội vào thế có thể ghi bàn mùa này. Thành tích trên chỉ kém duy nhất Jack Grealish của Aston Villa với 51 lần.

bruno-anh.jpg
Tiền vệ người Bruno nhanh chóng thể hiện giá trị bản thân.

Tính rộng ra, kể từ ngày Bruno ra mắt MU (ngày 1/2/2020), anh đã có tổng cộng 32 lần góp công vào các bàn thắng của Quỷ đỏ ở tại Premier League. Trong số đó, anh ghi tổng cộng 18 bàn, kiến tạo 14 đường chuyền cho đồng đội lập công. Một phép tính đơn giản ở Ngoại hạng Anh đã chỉ ra rằng, anh tham gia vào hơn 52% số bàn thắng của MU. Trong cùng một khoảng thời gian như vậy, không ai ở sân chơi cao nhất nước Anh làm được điều như Bruno Fernandes.

Không chỉ có thế, với 32 lần góp công vào các bàn thắng trong năm 2020, Bruno Fernandes đã vượt qua kỷ lục của Frank Lampard. Ngày còn thi đấu cho Chelsea, Super Frankie từng tạo nên thành tích ấn tượng khi tham gia vào 29 pha ghi bàn trong một năm dương lịch (năm 2009).

Trên bình diện 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ có hai cái tên là vượt trội hơn Bruno Fernandes trong khoản trực tiếp đóng góp bàn thắng cho đội mình trong năm 2020. Người đầu tiên là chủ nhân của The Best 2020 Robert Lewandowski với 35 lần, và người thứ hai là Lionel Messi với 34 lần.

bruno-fernandes-man-utd-celebration-0855.jpg
Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có một năm 2020 cực kỳ thành công.

Tính ra, sau 44 trận đấu đã chơi cho Quỷ đỏ kể từ ngày ra mắt, Bruno Fernandes đã in dấu chân của mình vào 43 bàn thắng cho Quỷ đỏ (26 bàn, 17 kiến tạo) trên mọi đấu trường.

Với 18 bàn thắng, Fernandes chính là tiền vệ ghi nhiều bàn nhất trong năm dương lịch 2020. Tính trên bình diện 5 giải hàng đầu châu Âu, anh chính là tiền vệ đóng góp vào nhiều bàn thắng nhất.

Ở riêng đấu trường Premier League, Fernandes cũng đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn trong năm 2020, chỉ chịu xếp sau Mohamed Salah của Liverpool với 20 bàn thắng

Anh cũng đứng thứ 3 về số lần tạo cơ hội. Ngoài ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha còn giành giải Vua phá lưới Europa League 2019/20 với 8 bàn thắng.

Về danh hiệu cá nhân, Fernandes cũng là cầu thủ được xướng tên nhiều nhất trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Trong năm 2020, tiền vệ người Bồ đã 3 lần được vinh danh vào các tháng 2, 6 và 11.

Fernandes cũng đã trở thành cầu thủ được bầu xuất sắc nhất tháng nhiều nhất tại Premier League trong năm 2020. Tiền vệ người Bồ Đào Nha được vinh danh ở tháng 2, tháng 6 và tháng 11.

bruno-fernandes-manchester-united-11.jpg
Với Bruno, MU có quyền mơ về những thứ xa xôi.

Với phong độ chói sáng của Fernandes, Man United đã trở thành đội bóng kiếm được nhiều điểm nhất tại Premier League kể từ ngày 1/2/2020. Họ thu về tới 62 điểm sau 29 trận, nhiều hơn 1 điểm so với nhà ĐKVĐ Liverpool.

Chứng kiến điều này, cựu tiền vệ Paul Scholes đã phải dành những lời có cánh dành cho hậu bối: "Những gì Bruno làm được là phi thường, thật sự đấy. Cậu ấy giỏi hơn tôi dù là mẫu cầu thủ khác tôi. Bruno ghi nhiều bàn hơn tôi, tạo ra nhiều cơ hội hơn tôi. Tôi muốn thi đấu cùng Bruno, chắc là ở phía sau anh ấy. Rõ ràng, Bruno là một sự khác biệt lớn. Tôi nghĩ trước khi Bruno đến, M.U khó lòng tạo ra một cơ hội với những người có trong tay nhưng giờ trông họ như thể dễ dàng ghi 3,4 hoặc 5 bàn mỗi trận".

Sẽ là không quá khi cho rằng Bruno Fernandes là cái tên xuất sắc nhất trong đội hình của Man United hiện tại chứ không phải bất kỳ nào khác. Chỉ tiếc là MU đã không thể có được một danh hiệu nào trong năm 2020 với một Bruno quá đỗi phi thường. Bruno giống như hiện thân của Quỷ đỏ với chiếc đinh ba đã được phù phép. Và tới đây sẽ là năm 2021, NHM Quỷ đỏ hoàn toàn có quyền mơ về một điều gì đó xa xôi, chí ít vì họ đang có trong tay Bruno Fernandes.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2020 của Bruno Fernandes: Linh hồn của bầy Quỷ và nhiều hơn thế