Man United – Sheffield United: Cú đấm trong nghịch cảnh

Duy Thái - Thụy Anh| 17/12/2020 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man United đang có cơ hội rất lớn để vươn lên top 6 của NHA mùa này khi mà khoảng cách giữa đôi bên lúc này chỉ là 2 điểm. Cuộc chạm trán với Sheffield United đêm nay sẽ là cơ hội để MU làm điều đó.

Chuỗi ngày vừa qua quả thực là vô cùng đáng quên với Man United, họ bị đá văng khỏi Champions League một cách đầy đau đớn. Nội tình đội bóng năm phen bảy phen rối ren vì sự “đỏng đảnh” đòi ra đi của Pogba. Những tưởng điều này sẽ là giọt nước tràn ly đẩy đội bóng này bước vào một thảm cảnh mới, thế nhưng thật may là điều đó đã không xảy ra. Có một chi tiết được người ta nhắc đi nhắc lại trên mạng xã hội Twitter rằng, cứ khi nào Man United rơi vào bế tắc, đội bóng này sẽ lại vùng lên vô cùng mạnh mẽ. Đây có thể là DNA của Quỷ đỏ, cũng có thể là cú phản “dame” cực mạnh của các cầu thủ MU khi bị dồn vào chân tường để cứu lấy ông thầy Ole Gunnar Solskjaer của mình.

untitled-3846-1595188220.jpg
Man United đang trải qua chuỗi ngày khó khăn thời gian qua.

Không ít lần, Man United trở thành cái tên bị săm soi nhiều nhất trên truyền thông. Ole Gunnar Solskjaer sau cú sốc ở Champions League trở thành cái tên đầu tiên bị “bêu” trên danh sách của những nhà cầm quân có nguy cơ bị “bay ghế” cao nhất. Nghịch cảnh gọi tên, Man United trả lời lại bằng một màn đáp trả tuy chưa được đanh thép lắm nhưng mà đủ.

Mới đây, đội chủ sân Old Trafford đã có được trận hòa không bàn thắng trong trận derby Manchester. Cầm hòa Man City đang rất thăng hoa có thể chỉ là cơn giải tỏa tạm thời sau chuỗi ngày bết bát, thế nhưng đó là đủ để hé mở cánh cửa hồi sinh cho Quỷ đỏ trở lại vùng an toàn. Và hơn hết, nó gợi lại cho NHM đội bóng này chút ít niềm tin vốn đang bị sứt mẻ nghiêm trọng.

diem-nhan-mu-vs-man-city5.jpg
MU đã chơi khá khởi sắc trong trận đấu gặp Man City.

Hàng phòng ngự của Quỷ đỏ sau 5 trận đấu liên tiếp thủng lưới trên tất cả các đấu trường đã bắt đầu đứng vững. Những Maguire, Lindelof,… đã kiềm tỏa thành công những khẩu pháo hạng nặng của Man City. Trên phương diện tấn công, mặc dù không nổ súng thế nhưng những gì mà những cầu thủ chơi cao nhất đội hình Quỷ đỏ thể hiện là rất đáng khích lệ. Paul Pogba sau những lùm xùm chuyện đi ở đã có màn trình diễn ấn tượng, thậm chí có một đường chuyền xé toang hàng thủ Man City, chỉ tiếc là Marcus Rashford đã việt vị khi nhận bóng. Chừng ấy tín hiệu là đủ để đội hình Man United có cơ sở để trở lại, rất đáng để khích lệ.

Sinh lộ đã hé mở, giờ là lúc Quỷ đỏ phải sớm vượt qua được thời khắc này trước khi bóng ma khủng hoảng ghé lại thêm một lần nữa. May mắn thay, trận đấu tới đây, họ lại được làm khách. Đối thủ của Man United sắp sửa đây chỉ là một Sheffield United đang “ẵm” danh hiệu đội bóng có phong độ sân nhà tệ nhất giải đấu. Quỷ đỏ đang cơn bĩ cực lại “vớ” được Sheffield chẳng khác nào giải tỏa được cơn khát. Nên nhớ, Man United đang là đội bóng có thành tích sân khách tốt nhất Premier League mùa này. Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đang cùng với Leicester City toàn thắng cả 5 trận sân khách đầu mùa. Thậm chí MU còn nhỉnh hơn ở hiệu số bàn thắng bại (16-7 so với 15-7 của Bầy cáo).

m4.jpg
Quỷ đỏ đang chơi cực hay trên sân khách mùa này.

Hơn nữa, một thống kê đáng để lấy làm tin mừng khi mà Bruno Fernandes và các đồng đội đang trên đường xác lập cho riêng mình một kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Premier League. Theo đó, MU đã thắng liền một mạch 5 trận sân khách đầu mùa, điều mà họ chưa từng làm được ngay cả dưới thời Sir Alex Ferguson vĩ đại. Nếu như Old Trafford là điểm đen của bầy Quỷ khi liên tục đánh rơi điểm thì sân khách lại đang là điểm tựa vững vàng để Man United có thể vin vào đó để tiến lên.

Về phía đối thủ, Sheffield United sau một mùa giải hóa ngựa ô, họ đang dần dần hiện nguyên hình là một đội “lót đường” ở mùa giải năm nay. Đội chủ sân Bramall Lane hiện tại đang là đội bóng tệ nhất tại Premier League mùa giải năm nay khi mới chỉ giành được vỏn vẹn… 1 điểm sau 12 vòng đấu đã qua. Nếu như không thể làm nên điều gì đó bất ngờ trước Man United, chuỗi trận tệ hại ấy sẽ được kéo dài và thầy trò HLV Chris Wilder hẳn sẽ phải ngậm ngùi nhìn sự tệ hại ấy được điền vào lịch sử CLB như một nỗi ê chề không dễ gì gột rửa.

unnamed.jpg
Sheffield đang sa sút thì lại phải đụng Man United.

Không quá khi cho rằng, những gì tốt nhất của Sheffield đã được đội bóng này phơi lột ở hết mùa giải trước. Bước sang mùa giải mới, mọi bài vở miếng đánh của đoàn quân Chris Wilder đã bị bắt bài và Sheffield dễ dàng vụn vỡ như thủy tinh. HLV Wilder dù đã rất cố gắng để bắt bệnh và tìm cách tạo lập lối chơi mới cho Sheffield nhưng đều bất thành. Hơn nữa, với dàn nhân sự mỏng manh và thiếu sự bổ sung hợp lý, Sheffield không còn cách nào khác ngoài ra sân và chơi bằng sự quả cảm và hơn hết là không còn gì để mất.

Thế nhưng chỉ từng ấy thôi là chưa đủ, nhất là trong một môi trường khắc nghiệt và giàu tính cạnh tranh như Ngoại hạng Anh. Sau 12 vòng đấu đã qua, đội bóng này mới chỉ có đúng…1 điểm và dậm chân ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

CĐV của đội bóng này đã bắt đầu nghĩ về viễn cảnh của một tấm vé Championship mùa sau. Thế nhưng điều đó liệu có sớm quá không khi mà giải đấu mới chỉ bước qua 1/3 chặng đường. Do đó, Sheffield không còn cách nào khác ngoài tự mình cứu lấy mình. Lập tức giành chiến thắng trở lại, hay chí ít cũng là kiếm 1 điểm trong tay, đây là nhiệm vụ gần như là bắt buộc, là sống còn đối với “ngựa ô” ở mùa giải trước.

1251906562.jpg.0.jpg
Quỷ đỏ sẽ có được điều mình cần là 3 điểm?

Mệnh lệnh thì là thế, ấy vậy nhưng nhìn một Sheffield yếu toàn diện và thiếu sinh khí như hiện thời, điều ấy e là quá sức. Được chơi trên sân nhà cả thảy 6 trận, đội bóng của Chris Wilder mới chỉ có một trận hòa. Hàng thủ để lọt lưới tới 5 bàn trong 2 trận gần nhất, hàng công cũng tan tác không kém ghi chưa lần nào ghi quá 1 bàn và tịt ngòi 7/12 trận đã qua. Nói như thế để thấy, Sheffield khó mà làm nên chuyện trước Man United ở lần đối đầu này. Khi mà cả hai đều thèm muốn chiến thắng, người ta hẳn sẽ nghiêng về Quỷ đỏ nhiều hơn, thậm chí là một chiến thắng giòn giã.

Đành là vậy, nhưng biết đâu đêm nay, gió sẽ đổi chiều và một cú sốc mới ở Premier League sẽ lại được điểm tên. Ấy thì còn phải chờ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United – Sheffield United: Cú đấm trong nghịch cảnh