Man Utd và Pogba cho nhau lối đi riêng, không phải bây giờ thì đợi đến khi nào?

An An| 11/12/2020 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thêm một lần nữa ngôi sao người Pháp lại có ý định “đào tẩu” khỏi Man Utd để tìm bến đỗ mới. Sau bao lần “làm mình, làm mẩy”, giờ liệu đã phải lúc Man Utd và Pogba giải thoát cho nhau?

Theo chuyên trang tin tức thể thao Sports442, Paul Pogba đang khiến báo chí và mạng xã hội tại Anh thêm một phen dậy sóng. Đích thân người đại diện Mino Raiola xác nhận tương lai của tiền vệ này ở Man United đã chấm hết. Nhà vô địch World Cup 2018 sẽ không kí hợp đồng mới và Pogba sẽ chia tay đội chủ sân Old Trafford ngay trong tháng 1.

Theo đó, Man Utd sẵn sàng thanh lý Pogba nay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông nếu có đội bóng nào chịu trả cho họ 50 triệu bảng. Đây rõ ràng là một mức giá không hề thấp tuy nhiên lại chẳng là gì so với số tiền mà đội chủ sân Old Trafford đã bỏ trước đây để đem Pogba trở về từ Juventus vào mùa Hè năm 2016.

image001.jpg

Ban lãnh đạo đội bóng đã không tiếc tay mà bỏ ra số tiền kỷ lục 89 triệu bảng (tương đương với 105 triệu euro) để đem đứa con ‘thất lạc’ trở lại mái nhà xưa. Cuối tuần qua, tiền vệ Pogba đã làm nức lòng người hâm mộ Man Utd khi lập siêu phẩm sút xa, qua đó mở ra chiến thắng ngược West Ham 3-1 ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Phải nhấn mạnh một điều rằng, gần như toàn bộ đóng góp của Pogba cho Man Utd ở Ngoại hạng Anh mùa này chỉ duy có bàn thắng ấy. Tuy nhiên Man Utd đã thắng tới 3-1 trước West Ham nên theo số liệu thì đấy là bàn thắng vô nghĩa (không trực tiếp đem về điểm nào).

Ngoài trận gặp West Ham, Pogba chỉ đá đủ 90 phút ở Ngoại hạng Anh trong trận đối đầu với Arsenal. Trận ấy, pha phạm lỗi hoàn toàn không cần thiết của Pogba khiến M.U phải chịu phạt đền, và Arsenal ghi bàn duy nhất.

Số liệu hiển nhiên đó là quả phạt đền khiến M.U mất 1 điểm. Vậy là thay vì đóng góp thì Pogba phá nhiều hơn.

Ở đấu trường Champions League, Quỷ Đỏ đã không thể tạo ra bất ngờ khi bại trận thảm hại dưới tay Leipzig. Trong trận đấu ấy, ngôi sao người Pháp chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị để đá thay cho Nemanja Matic từ phút 61.

Khi ấy, đội khách Man Utd đang bị dẫn trước 3 bàn và khó có cơ hội gượng dậy. Sau khi Pogba xuất hiện, thế trận đã có sự thay đổi. Các vị khách thi đấu sáng sủa hơn và ghi được 2 bàn, nhưng chừng đó vẫn không đủ để họ có điểm ra về.

Đáng chú ý, ngay khi trận đấu kết thúc Pogba đã đến gặp HLV Solskjaer để làm rõ chuyện anh không được đá chính. Cuộc nói chuyện giữa đôi bên diễn ra trong bầu không khí được đánh giá là "cởi mở và thẳng thắn".

Không rõ Pogba và Solskjaer đã nói với nhau những gì, nhưng thuyền trưởng M.U được cho là xuôi lòng để cựu tiền vệ Juventus rời khỏi Old Trafford.

Phát biểu sau trận đấu với Leizpig, chiến lược gia người Na Uy nói: "Bạn nên tự đi mà hỏi xem Paul Pogba có hạnh phúc hay không. Tôi sẽ không nói thay cậu ấy. Pogba vẫn tập luyện chăm chỉ và cần tập trung vào màn trình diễn trên sân. Bây giờ không phải là thời điểm bàn về những vụ chuyển nhượng".

Đây rõ ràng không phải lần đầu tin chuyển nhượng về Paul Pogba lại rầm rộ và chiếm được nhiều sự quan tâm đến vậy. Nhưng thời điểm này rõ ràng là hợp lý nhất để ngôi sao người Pháp có thể dứt áo ra đi.

Ngay trước trận đấu mang tính ‘sinh tử’ của Man Utd trước Leipzig, đại diện của anh là Raiola đã gây sốc khi tiết lộ:

"Tôi có thể nói quãng thời gian Pogba gắn bó với M.U sắp đi đến hồi kết. Thân chủ tôi cần phải thay đổi CLB để tận hưởng bầu không khí mới. Hiện giờ hợp đồng giữa Pogba và M.U còn 1 năm rưỡi hiệu lực, tức là phải đến tận mùa Hè năm 2022 mới kết thúc. Tuy nhiên, tôi tin giải pháp tốt nhất dành cho các bên vào lúc này là M.U bán Pogba ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới".

Ngôi sao trị giá 89 triệu bảng đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình kể từ khi quay lại Man Utd trong mùa Hè năm 2016. Tuy nhiên, anh lại chưa cho thấy sự ổn định và thường xuyên mất tích ở những thời điểm đội bóng cần nhất.

Còn nhớ vào kỳ chuyển nhượng Hè 2019, Man Utd đã có thể đẩy đi Pogba cho Real Madrid song họ đã không làm vậy khi đưa ra mức giá trên cao tới 180 triệu bảng để làm nản lòng đội bóng Tây Ban Nha. Nhưng đến thời điểm này, đội bóng giàu thành tích nước Anh phải biết học cách buông bỏ, sẵn sàng chấp nhận lỗ để đẩy đi bản hợp đồng kỷ lục 89 triệu bảng rời Old Trafford.

image002.jpg

Ở sân chơi Ngoại hạng Anh, Man Utd còn nguyên cơ hội để đua vô địch và điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng này cần thanh lý Pogba càng sớm càng tốt.

Juventus được cho là bến đỗ tiềm năng nhất với Pogba. Hiện nhà ĐKVĐ Serie A cũng đang xem xét cung cấp cho Man Utd lời đề nghị đổi Dybala.

Trong khi đó, Dybala từng là mục tiêu của Quỷ đỏ ở mùa hè vừa qua. Ngôi sao người Argentina cũng đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính dưới thời HLV Pirlo. Thương vụ trao đổi này có thể tốt cho các bên ở thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man Utd và Pogba cho nhau lối đi riêng, không phải bây giờ thì đợi đến khi nào?