Ngoại hạng Anh vòng 19: Đại chiến ngôi đầu, sự trở lại của Lampard và cỗ máy Man City

Duy Thái - Thụy Anh| 15/01/2021 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Premier League đang bước vào giai đoạn cam go và gay cấn với những cuộc cạnh tranh khốc liệt ở vị trí top đầu. Dĩ nhiên ở vòng đấu 19 này, người ta có quyền kỳ vọng vào một trận đấu mãn nhãn giữa Man United và Liverpool, hay xa xôi hơn là ngóng trông vào sự trở lại của Chelsea và Frank Lampard...

Đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và gây ra những sự nhiễu loạn tại Anh. Nhiều CLB đã phát hiện các ca dương tính, thậm chí một số trận đấu đã phải tạm hoãn lại để nghe ngóng tình hình. Thế nhưng bất mặc những biến cố do dịch bệnh mang tới, giải đấu cao nhất của bóng đá Anh vẫn được đều đặn diễn ra hàng tuần. Dĩ nhiên nó được BTC của Premier League thông qua và hỗ trợ hết mức để giải đấu không phải chịu thêm một lần gián đoạn nào nữa. Bởi thế cho nên, màn thư hùng giữa Man United và Liverpool vẫn sẽ được diễn ra theo đúng kế hoạch. Một cuộc đại chiến thực sự giữa hai thế lực giàu truyền thống nhất của bóng đá Anh, một trận chung kết sớm phân định ai mới là nhà vô địch lượt đi của giải đấu.

Liverpool hiện tại đang cho thấy những sự bất ổn ở đấu trường mà họ đang là ông vua ngự trị. 3 trận đấu gần nhất ở Premier League, The Kop đã không thể giành được nổi một chiến thắng. Có quá nhiều lý do để lý giải cho sự sa sút mini này của đoàn quân HLV Jurgen Klopp. Hàng công với những Sadio Mane, Mohamed Salah đang không cho thấy được sự bùng nổ cần thiết. Bên cạnh đó, những sai sót đáng trách nơi hàng thủ kể từ ngày thiếu vắng Virgil Van Dijk là một phần nguyên nhân khiến cho Lữ đoàn đỏ bị chững lại ở những vòng đấu vừa qua. Mặc dù thế, Liverpool vẫn đang là một tập thể rất mạnh của bóng đá Anh, sự sa sút vừa qua có thể coi đó như một sự xuống sức của các cầu thủ và HLV Jurgen Klopp đủ tỉnh táo để khắc phục những yếu điểm như thế. Hiện tại họ vẫn đang là nhà đương kim vô địch, vẫn đang thể hiện sự quyết tâm rất lớn trong việc bảo vệ ngôi vương trước sự dòm ngó của những ông lớn khác.

9-doi-ngang-duong-mu-liverpool-dua-ngoai-hang-anh-p2020-12-30-newcastle_liverpool-100-1609740147-797-width660height359.jpg
Liverpool đối đầu Man United là trận đấu hấp dẫn nhất vòng 19.

Man United thì lại khác, họ đang đá như “lên đồng” ở Ngoại hạng Anh. Bỏ qua những lời chỉ trích và chê bai từ đầu mùa giải, các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer hiện tại vẫn đang cho thấy sức mạnh tăng tiến từng ngày qua từng trận đấu. 11 trận bất bại liên tiếp từ đầu tháng 11/2020 cho tới nay đã giúp cho Quỷ đỏ soán lấy ngôi đầu của Liverpool. Không quá khi cho rằng, hiện tại Man United đang cực kỳ thăng hoa và sẵn sàng cho mọi cuộc chiến đối mặt bất kể đối thủ có là ai đi chăng nữa. Dĩ nhiên, sự tự tin ấy là có cơ sở khi mà đội bóng của Ole đã có được cả thảy 7 chiến thắng và 1 trận hòa trong 8 lần làm khách gần nhất. Bởi thế cho nên, người hâm mộ đội bóng này có quyền kỳ vọng về chiến thắng thứ 8/9 trong chuyến phiêu lưu tới Anfield lần này.

Hơn nữa, Quỷ đỏ cũng không phải chịu quá nhiều áp lực khi mà chỉ cần thêm một điểm nữa là sẽ chính thức vô địch lượt đi giải đấu năm nay. Do vậy, màn thư hùng sắp tới giữa hai màu đỏ hùng mạnh của nước Anh hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

man-city-premier-league_xdgp.jpg
Cỗ máy của Pep vẫn đang vận hành hết sức trơn tru.

Không chỉ Man United, một đội bóng khác đến từ thành Manchester cũng đang cho thấy dấu hiệu thăng hoa trở lại. Man City đã sẵn sàng, cỗ máy của Pep Guardiola đã được kích hoạt và từng bước trở lại với chặng đua vô địch Premier League. Đội chủ sân Etihad đã toàn thắng trong 5 trận gần nhất, trước những đối thủ được coi là “xương xẩu” như Man United hay là Chelsea. Chính bởi thế cho nên, một Crystal Palace "yếu đuối" chắc chắn không thể làm khó được The Citizens. Man City được kỳ vọng sẽ lại có chiến thắng, và vấn đề lúc này chỉ là thắng với cách biệt bao nhiêu bàn mà thôi.

Một đối trọng khác trong cuộc đua vô địch năm nay là Leicester City cũng sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón đối thủ Southampton. Vị trí thứ tư hiện tại trên bảng xếp hạng dường như đang không phản ánh đúng thực lực của đội bóng này. Phong độ gần đây của Bầy cáo đang không thực sự tốt. Bởi thế cho nên trước một đối thủ khá khó nhằn như Southampton, thầy trò HLV Brendan Rodgers sẽ phải làm mọi cách để tiếp tục cuộc đua vô địch năm nay.

1295631714.0.jpg
Chelsea đã tìm lại được niềm cảm hứng chiến thắng.

Về phần Chelsea, đội bóng của HLV Frank Lampard đang phải hứng chịu khá nhiều sự chỉ trích vì phong độ tệ hại thời gian qua ở Ngoại hạng Anh. Mặc dù thế, có vẻ như The Blues đã tìm lại niềm cảm hứng chiến thắng khi “giã nát” Morecambe ở vòng 3 cúp FA với tỷ số 4-0. Với việc có lợi thế hơn Fulham về thời gian nghỉ, Chelsea được kỳ vọng sẽ đánh bại đội bóng cùng thành phố để từng bước một trở lại với cuộc đua vô địch vốn đang rất khắc nghiệt ở mùa giải năm nay.

Tottenham Hotspur đang cho thấy những dấu hiệu của sự chững lại. Gần đây nhất, đội bóng của Jose Mourinho đã để đối thủ dưới cơ là Fulham cầm hòa với tỷ số 1-1. Rõ ràng nếu như đem so với những gì đã từng diễn ra ở giai đoạn đầu mùa giải, Spurs có lý do để lo lắng về phong độ hiện tại của mình. Trước đó, Gà trống từng thể hiện sự ổn định tới mức tuyệt vời khi liên tục góp mặt ở trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League.

1296222321.0.jpg
Tottenham đang trình diễn một bộ mặt thiếu ổn định.

Vòng đấu này, Spurs sẽ phải hành quân đến sân của đội bóng bét bảng Sheffield United. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Gà trống mang về 3 điểm. Sheffield mới đây đã chấm dứt được chuỗi 17 trận toàn hòa và thua bằng một chiến thắng ở FA Cup. Bởi thế cho nên, đội bóng của Chris Wilder ít nhiều đã có được sự tự tin cần thiết trong màn tiếp đón đối thủ rất mạnh lần này. Đụng độ Tottenham, một kết quả hòa cũng có thể coi là một thành công đối với đội bóng xếp chót của bảng xếp hạng.

255870097-1602038962253376777397.jpg
Arsenal đang rất cần điểm số để có thể sớm trở lại.

Một đội bóng khác trong nhóm Big Six là Arsenal mới đây cũng đã chấm dứt mạch 3 trận toàn thắng sau khi để Crystal Palace cầm hòa với tỷ số 0-0 ngay trên sân nhà Emirates. Tới đây, đội bóng của Mikel Arteta sẽ có cơ hội để làm lại khi tiếp đón một Newcastle đầy bất ổn trên sân nhà. Arsenal đang rất khao khát có điểm và họ sẵn sàng làm mọi thứ để có thể có được chiến thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh vòng 19: Đại chiến ngôi đầu, sự trở lại của Lampard và cỗ máy Man City