Eden Hazard: Tìm lại “đôi chân” bỏ quên ở Stamford Bridge

Duy Thái - Thụy Anh| 11/01/2021 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Eden Hazard cập bến Real Madrid trong sự kỳ vọng ngập tràn, thế nhưng có vẻ như những gì tinh túy nhất của anh, đã để lại với Stamford Bridge.

Tập luyện, ra sân, chấn thương rồi lại tập phục hồi. Eden Hazard hẳn là đang phát ngán với cái vòng luẩn quẩn đã bủa vây lấy anh kể từ ngày cầu thủ này quyết định chuyển tới Real Madrid. Từ một cầu thủ dọc ngang tung hoành ở giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới Premier League, giờ đây cầu thủ người Bỉ bối rối, lạc lõng trong từng bước chạy ở La Liga. Real Madrid, HLV Zidane vẫn đang cố gắng để kiên nhẫn với anh, thế nhưng có vẻ như sự tàn phá của những chấn thương đang kìm hãm anh ở đội bóng số 1 thế giới.

Sau khi mới trở lại vì Covid-19, Hazard tiếp tục dính chấn thương cơ và ngồi ngoài một tháng. Kết thúc đợt hồi phục, tiền vệ người Bỉ trở lại đội hình chính thức của Real Madrid trong cuộc đấu với Osasuna. Thế nhưng mọi thứ lại tiếp diễn, anh dường như vô hại hoàn toàn bên hành lang cánh trái – vị trí mà anh từng được xem là một trong những cái tên xuất sắc chỉ kém Neymar, Ronaldo,.

madrid.jpg
Tại Chelsea, Hazard thi đấu cực hay.

Thực tế thì Hazard đã có thể trở lại từ trước đó. Anh được HLV Zidane tung vào sân trong khoảng hơn 10 phút các trận gặp Elche và Celta Vigo. Mặc dù thế, những gì mà cựu sao Chelsea để lại chỉ là một vài đường chuyền qua lại với các đồng đội. Không đi bóng lắt léo, không tạo đột biến, cũng vắng luôn những pha rê bóng rồi xộc thẳng vào trung lộ. Hazard đang tự đánh mất mình ở nơi mà anh mơ ước được thi đấu từ ngày còn tấm bé.

HLV Zidane là người có tác động lớn nhất đến việc thuyết phục BLĐ Real mang anh về Tây Ban Nha. Bởi thế cho nên ông đã một hai tin rằng tiền vệ người Bỉ có thể trở thành một mũi khoan lợi hại bên cánh trái. Trận đấu trước Osasuna, ông điền tên Hazard cho một vị trí xuất phát. Ấy vậy nhưng rốt cuộc, niềm tin mà Zidane đặt nơi Hazard đã không thể toàn vẹn như mong muốn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hazard mới chỉ có được vỏn vẹn 2 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Real Madrid ở mùa giải 2020/21. Không những thế, tiền vệ này cũng chỉ mới có 9 lần ra sân cho Real, một con số không hề tương xứng với cầu thủ có giá trị hơn 100 triệu bảng.

Nhiều chuyên gia bóng đá đã mổ xẻ tình trạng của Hazard để xem xem lý do vì đâu mà từ một cầu thủ đá như “rồng cuốn” ở Ngoại hạng Anh lại “chìm nghỉm” khi chuyển sang thi đấu ở xứ đấu bò. Thể lực sụt giảm, môi trường mới hay tính liên tục mới thực là đáp án chính xác nhất ?

ha-8131-1575622263.jpg
Chấn thương đã tàn phá Hazard ở Madrid.

Câu trả lời chính là sự liên tục.

Còn nhớ thời điểm khoác áo Chelsea, tiền vệ người Bỉ là một trong những cái tên thi đấu nhiều nhất cho đội hình của The Blues. Ngôi sao khoác áo số 10 khi ấy đã đá liên tục cho Chelsea và quãng nghỉ dài nhất chỉ là khoảng 3 trận. Thế nhưng khi chuyển tới Madrid, anh đã mất đi cảm giác bóng và tốc độ thường thấy. Hazard xuất hiện trên sân khoảng 2 trận sau đó bất ngờ dính chấn thương nghỉ một thời gian. Khi chuẩn bị tái xuất thì lại gặp vấn đề trên sân tập. Sự lặp đi lặp lại đến mức khó hiểu ấy đã đeo bám Hazard và nó duy trì trong một khoảng thời gian khá dài. Anh bị những vòng xoay lặp lại đó hủy hoại và dần mất đi phong độ.

Với việc không thể thi đấu trong thời gian dài, làm bạn thường xuyên với giường bệnh và các ca phẫu thuật khiến cho thể lực và sức khỏe của Hazard bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Bởi thế cho nên việc cầu thủ này không thể có được thể trạng cũng như cảm giác bóng tốt nhất âu cũng là điều dễ hiểu.

Tại Ngoại hạng Anh, việc phải thi đấu với những “cỗ máy chặt chém” và sẵn sàng dùng sức mạnh để ngăn chặn lại không khiến Hazard bị chấn thương nhiều như ở Real. Ở La Liga, cảm tưởng như chỉ một pha vào bóng rất đỗi bình thường cũng có thể khiến anh rời sân bằng cáng. Có thể do Hazard không hợp “đất” ở La Liga, ở Real Madrid chăng?

eden-hazard-real-mad.jpg
Hazard vẫn đẳng cấp, chỉ là đang đánh rơi phong độ.

Chelsea hiện tại đang gặp phải một số vấn đề và họ cũng không thực sự là mình kể từ ngày Hazard quyết định rời đi. Số tiền bán anh, Chelsea đem về thêm những nhân tố mới, thế nhưng trong số đó chưa ai đủ tầm để thế chỗ của tiền vệ người Bỉ.

Có thể lúc này, người Chelsea đang rất nhớ Hazard, cũng có thể chính Hazard mới là người đang nuối tiếc vì đã rời Stamford Bridge để rồi rơi vào tình cảnh hiện tại. Thế nhưng sau cùng, những điều trên chỉ là có thể. Hazard đang là cầu thủ của Real và cần làm mọi cách để có thể trở lại với phiên bản tốt nhất của mình.

Zinedine Zidane vẫn đang một hai tin tưởng tiền vệ người Bỉ, và anh cũng đang nỗ lực để có thể lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất. Mùa giải đầu tiên ở Real có thể coi là “xé nháp”. Đẳng cấp của Hazard là điều không phải bàn cãi, giờ là lúc tìm lại phong độ cho xứng tầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Eden Hazard: Tìm lại “đôi chân” bỏ quên ở Stamford Bridge