Chelsea: Frank Lampard cần thời gian nhưng Abramovich không nghĩ thế

Duy Thái - Thụy Anh| 29/12/2020 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea đang rơi vào trạng thái hỗn loạn vì sự trồi sụt phong độ ở đấu trường quốc nội. Nhiều người nói rằng hãy để cho Frank Lampard thời gian để xây dựng một Chelsea hoàn thiện nhất. Đúng là Lampard cần thời gian, nhưng ông chủ Roman Abramovich lại không nghĩ như thế.

Mới đây, Chelsea tiếp tục sa lầy vào chuỗi trận đáng thất vọng khi để Aston Villa cầm hòa với tỷ số 1-1 ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Hẳn nhiên đây là một trận hòa mà như thua của thầy trò HLV Frank Lampard. 1 điểm có được trước một đối thủ dưới tầm, xảy đến đúng thời khắc chuỗi trận tệ hại và cuộc đua vô địch ở Premier League đang vào giai đoạn cam go nhất. Thật đúng là thập phần khó khăn bủa vây lấy Chelsea, lấy Frank Lampard. Như một điều tất yếu, tương lai của nhà cầm quân người Anh lại bị đem ra dò xét và đặt một dấu hỏi to đùng: Liệu rằng thời gian của ông tại Chelsea đang chạm ngưỡng?

Chelsea đã hướng tới trận đấu với Aston Villa không gì khác ngoài 3 điểm. The Blues cần 3 điểm, cần 3 điểm để trở lại và phần nào là tự xốc lại mình sau những thương tổn thời gian. Bánh răng của đội bóng này đang bị trật khỏi đường ray và cần phải sớm trở lại nếu như không muốn bị sa hố. Thế nhưng sau 90 phút tại Stamford Bridge, bánh răng ấy lại trật thêm một nấc, đẩy con tàu Chelsea rơi vào sự hỗn loạn và mất phương hướng.

ket-qua-chelsea-vs-aston-villa-video-ngoai-hang-anh-2020.jpg
Chelsea vừa có trận hòa như thua trước Aston Villa.

Chelsea hiện tại đang mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn của chính Frank Lampard và các học trò. Sự tàn tạ đội hình vì chấn thương, HLV vẫn đang rối bời trong việc tìm ra cho mình một đội hình tốt nhất. Xa hơn nữa là sự nghi ngờ về khả năng dùng người của HLV khi mà những ngôi sao trong tay ông đều là những cái tên “số má” và giàu tiềm năng.

Có thể các cầu thủ Chelsea đã chơi thứ bóng đá khởi sắc hơn một chút so với trận đấu gặp Arsenal. Thế nhưng về cơ bản, vẫn là một lối chơi nhạt màu và thiếu đi sự ổn định cần có của một ứng viên vô địch. 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, The Blues mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng, còn lại là toàn hòa và thua trong sự thất vọng.

Mùa hè 2020, Chelsea là cái tên hoạt động mạnh mẽ nhất trên TTCN khi quyết định chi ra 220 triệu bảng để mang về 7 tân binh. Chỉ chừng ấy thôi là đủ để thấy BLĐ Chelsea tin tưởng về một công cuộc phục hưng và tái thiết như thế nào. Thế nhưng đáp lại những sự kỳ vọng và mong mỏi đó, Chelsea hiện tại đang ậm ừ ở vị trí thứ 6. Thứ hạng có thể còn tệ hại hơn nếu như Tottenham, Leicester thắng ở vòng này. Khi ấy, Chelsea sẽ rơi xuống vị trí thứ 9 và cơ hội bám đuổi Liverpool cứ ngày một xa dần.

soi-keo-chelsea-vs-aston-villa.jpg
Chelsea đang có chuỗi trận đáng thất vọng thời gian qua.

Đồng ý là Chelsea đang gặp phải những vấn đề mặt phong độ. Thế nhưng như thế là chưa đủ để đội bóng này bị quật ngã theo kiểu Arsenal giai đoạn đầu mùa.

“Bạn biết đấy, khi bạn rơi vào một hoàn cảnh khó khăn, tất thảy mọi thứ sẽ không thể hoàn toàn thuận lợi với bạn – bạn phải làm mọi cách để chiến đấu vượt qua nó”, HLV Frank Lampard đã nói như thế sau trận hòa như thua trước Aston Villa.

Sẽ có nhiều cái cớ để Chelsea có thể vin vào để biện minh cho trận đấu vừa qua. Họ đã phải chơi liền 2 trận chỉ trong vòng có 48 giờ, một kiểu thi đấu phi khoa học và phá thể lực. Thế nhưng ở bên kia chiến tuyến, Villa cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Hoàn cảnh là như nhau, thế nhưng cái cách mà Chelsea tiếp cận trận đấu thực khiến người ta tò mò. Chelsea đã phải thực hiện tới 6 sự thay đổi người so với trận thua Arsenal, còn Villa chỉ thay duy nhất một người.

chelsea-vs-aston-villa-00-1024x683.jpg
HLV Lampard vẫn đang loay hoay tại Chelsea.

Không chỉ thay đổi kết cấu đội hình ra sân, Frank Lampard còn chủ động tiếp cận trận đấu theo cái cách thực sự khó hiểu. Trong khi chiến lược gia người Anh thay đổi xoành xoạch những vị trí trong đội hình thì Dean Smith lại không làm như thế. Với một bộ khung đã đi vào sự ổn định và các cầu thủ tìm thấy nhau trong sự nhất quán thì chẳng có lý do gì để Smith phải thay đổi cả. Lampard loay hoay với những cái tên ông đang có trong tay, dù rằng đó đều là những ngôi sao cực kỳ chất lượng.

Bộ khung trị giá hàng trăm triệu bảng phần nhiều bị cất trên băng ghế dự bị, Chelsea có được 1 điểm quý giá nhờ sự tỏa sáng của người cũ Olivier Giroud.

Timo Werner sau chuỗi trận tệ hại đã bị cất lên băng ghế dự bị, trả lại cánh trái quen thuộc cho Pulisic. Trở lại vị trí quen thuộc, cầu thủ người Mỹ thi đấu như cá gặp nước, tiếc là sự nỗ lực của anh chưa thể giúp Chelsea giành trọn 3 điểm trận này. Ở cánh đối diện, Calum Hudson-Odoi rõ ràng là năng nổ và hiệu quả hơn một Pulisic chơi trái chân và một Kai Havertzt vốn chẳng quen chơi như một winger.

ziyech.jpg
Thiếu vắng Hakim Ziyech thực sự là vấn đề của Chelsea.

Ở khu vực giữa sân, người ta chẳng thể trông đợi quá nhiều vào khả năng sáng tạo của Kante, một cầu thủ vốn chỉ quen với việc phá bóng. Rõ ràng, việc thiếu vắng đi một nguồn cung cấp sáng tạo nơi tuyến giữa đã buộc Chelsea phải đẩy bóng ra biên và trông đợi vào những quả tạt cầu âu. Những lúc thế này, hẳn là Lampard đang rất nhớ Ziyech, cầu thủ có thể tạo nên điều gì đó khác biệt từ cái chân trái ma thuật của mình.

Đúng là Chelsea đã chi đậm để nâng cấp đội hình, thế nhưng có vẻ như chừng ấy vẫn là chưa đủ. Họ vẫn sẽ cần thêm một vài cái tên khác có thể giúp Lampard giải bài toán cấp nguồn sáng tạo cho các tình huống tấn công trung lộ. Declan Rice đang được Chelsea liên hệ và có thể là giải pháp cho bài toán khó này.

Chelsea đã hướng tới mùa giải này với tham vọng cạnh tranh ngôi vương. Thế nhưng có vẻ như sau gần nửa chặng đường, họ chợt nhận ra điều này vẫn còn xa vời quá. HLV Lampard đang bị réo tên cho top những HLV bị sa thải sớm nhất.

chelsea-lien-he-voi-tuchel-san-sang-thay-lampard-2.jpg
Đã có tin đồn Chelsea liên hệ với Thomas Tuchel.

Mới đây, đã có tin Chelsea đang âm thầm liên hệ với Thomas Tuchel, HLV vừa bị PSG kết thúc hợp đồng. Đây rõ ràng là một lời cảnh cáo ngầm đối với Super Frankie. Lampard có thể phải cần thêm thời gian để có thể giải quyết trọn vẹn những vấn đề hiện tại ở Stamford Bridge. Thế nhưng ông chủ Roman Abramovich thì không kiên nhẫn đến thế. Chelsea là một lò xay huấn luyện viên, và danh hiệu là thứ cần phải có sau mỗi mùa chứ không phải là công cuộc xây từng viên gạch.

Ông đã từng là một cầu thủ huyền thoại ở Chelsea, hẳn là ông sẽ hiểu điều này hơn bất cứ người nào khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea: Frank Lampard cần thời gian nhưng Abramovich không nghĩ thế