Liverpool "tan hoang" hàng thủ: Còn đâu tấm khiên thép ròng

Duy Thái - Thụy Anh| 28/10/2020 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau chấn thương kinh hoàng của Virgil Van Dijk, Liverpool mới đây đã phải “méo mặt” đón nhận thêm hung tin mới khi Fabinho cũng phải nghỉ thi đấu dài hạn vì vấn đề ở gân khoeo.

Liverpool đã bước lên ngôi vô địch Premier League mùa giải vừa qua bằng một màn trình diễn không thể thuyết phục hơn. Sự xuất sắc nơi bộ ba tấn công Sadio Mane – Roberto Firmino – Mohamed Salah cùng với đó là sự vững chãi của hàng thủ, nơi góp mặt của trung vệ Van Dijk khiến Liverpool gần như là một cỗ máy hủy diệt.

Sự ổn định của Lữ đoàn đỏ tiếp tục được thể hiện ở những vòng đấu đầu tiên mùa giải năm nay, dù rằng ít nhiều có sự chệch choạc thế nhưng chừng ấy là chưa đủ để The Kop trượt khỏi đường ray. Liverpool vẫn quá mạnh với sự góp mặt của “nhạc trưởng” Thiago và tân binh Diogo Jota.

Những sự bổ sung tuyệt vời này hứa hẹn sẽ gia tăng sức mạnh cho Liverpool, giúp họ đủ sức bảo vệ thành công ngai vàng Premier League trước sự vươn lên và trỗi dậy mạnh mẽ của những Chelsea hay Man City.

liverpool-van-co-the-gianh-danh-hieu-du-theu-virgil-van-dijk-hinh-anh.jpg
Trung vệ số 1 Van Dijk dính chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Ấy vậy nhưng quân đoàn thiện chiến của Klopp mới đây đã bị sứt mẻ nghiêm trọng về mặt lực lượng.

HLV Juergen Klopp hẳn đang vô cùng phiền não về tình hình nhân sự đang có trong tay mình lúc này. Hàng loạt trụ cột của họ gồm thủ môn Alisson Becker, các trung vệ Virgil Van Dijk, Joel Matip, hậu vệ cánh Tsimikas tới các tiền vệ Thiago, Naby Keita và Alex Oxlade-Chamberlain đều phải gặp bác sĩ.

Đối mặt với cơn khủng hoảng này, Klopp đã cho ra đời một ý tưởng độc đáo là đổi đội hình từ 4-3-3 quen thuộc sang sơ đồ 4-2-3-1. Jota sẽ được xuất phát ở cánh phải, Mohamed Salah được đẩy lên làm trung phong còn Roberto Firmino lùi xuống trong vai trò "số 10". Như vậy, tuyến tiền vệ của Liverpool cũng chỉ cần 2 cầu thủ có khả năng đánh chặn và dọn dẹp trận đấu là Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum.

Phát kiến này của Klopp đã mang lại hiệu quả ấn tượng khi Diogo Jota ghi bàn trong 2 trận đấu liên tiếp để giúp Liverpool toàn thắng trước Sheffield United tại Premier League và Midtjylland tại Champions League.

klopp-bao-tin-du-ve-hang-thu-liverpool1603841603.jpg
Fabinho mới đây cũng được xác nhận đã dính chấn thương gân khoeo.

Tài “liệu cơm gắp mắm” của Jurgen Klopp vừa mới được dịp lóe sáng nơi hàng công nhưng cũng sớm bị vụt tắt vì những nỗi lo nơi hàng thủ. Vắng Van Dijk vì chấn thương, Fabinho từ vị trí tiền vệ mỏ neo được kéo xuống đá trung vệ, trám vào vị trí của Van Dijk. Dĩ nhiên với những phẩm chất của mình, cầu thủ người Brazil đã làm rất xuất sắc nhiệm vụ của mình. Sự chắc chắn nơi Fabinho khiến cho Klopp có thể phần nào an tâm trước khi bộ đôi trung vệ “xịn” của ông trở lại.

Thế nhưng người tính thì không bằng trời tính, Fabinho tiếp tục bị cái “vận” chấn thương đang bủa kín Liverpool “túm” lấy. Cựu sao AS Monanco trong một tình huống nỗ lực bằng về để bảo vệ khung thành trong trận đấu gặp Midtjylland đã bất ngờ đổ vật xuống sân. Các bác sĩ của The Kop nhanh chóng được điều tới và kết quả ban đầu cho thấy anh gặp vấn đề về gân khoeo. Ngôi sao mang áo số 3 buộc lòng phải rời sân để nhường chỗ cho đàn em Rhys Williams mới 19 tuổi.

Chứng kiến người đồng đội đau đớn rời sân, đội trưởng Jordan Henderson đã phải ôm đầu và tỏ ra cực kỳ thất vọng. Hành động này của tiền vệ người Anh là đủ để cho thấy, Liverpool đang rối ren thế nào khi lúc này, chỉ còn duy nhất Joe Gomez là đáng tin cậy ở vị trí trung vệ.

0_gettyimages-1161641791.jpg
Liverpool chỉ còn một trung vệ duy nhất là Joe Gomez.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Klopp đã nói về tình trạng của Fabinho như sau: "Đây chính xác là điều cuối cùng chúng tôi chờ đợi. Chẳng một ai mong Fabinho chấn thương cả. Tôi biết Fabinho cảm thấy gân khoeo của cậu ấy có gì đó không ổn. Fabinho bảo rằng cậu ấy có thể thi đấu tiếp, nhưng khi một cầu thủ không thể bứt tốc được nữa thì tốt hơn hết là tôi nên đưa ra quyết định thay đổi người".

"Fabinho sẽ tiến hành kiểm tra y tế để đánh giá chính xác tình hình. Hiện giờ chúng tôi chưa rõ vấn đề của cậu ấy có nghiêm trọng hay không, nhưng những dấu hiện ban đầu cho thấy mọi thứ đang khá tệ", thuyền trưởng Liverpool kết luận.

Sau khi vào sân thay Fabinho, Rhys Williams đã thi đấu khá ổn. Cầu thủ 19 tuổi từng là thành viên của đội U19 Liverpool giành chức vô địch FA Youth Cup 2019. Anh đã được cho mượn tại Kidderminster Harriers trong mùa 2019/20 và mới được gọi lại từ đầu mùa này.

van-dijk-la-trung-ve-hay-nhat-va-thanh-cong-nhat-h-0.jpg
 

Tính từ đầu mùa 2020/21, Rhys Williams đã ra sân 4 trận cho Liverpool trong đó có 2 trận tại Champions League và 2 trận tại League Cup. Dù tiềm năng của Rhys Williams là rất lớn nhưng với độ tuổi còn quá trẻ và vốn kinh nghiệm ít ỏi, rất khó để đặt kỳ vọng vào anh.

Liverpool vẫn đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, sự thiếu vắng hàng loạt những trụ cột quan trọng khiến cho sức mạnh của nhà ĐKVĐ ít nhiều bị suy yếu. Hiện vẫn chưa rõ Jurgen Klopp sẽ xoay sở tình thế ra sao trước vấn nạn chấn thương càn quét. Klopp đã tìm ra viên đá để mài nhọn thanh gươm kết liễu đối thủ của mình, còn tấm khiên che chắn trái tim vẫn đang “thủng lên thủng xuống”.

Đây là một cuộc đua đường dài, và giờ là lúc thể hiện cái tài xoay sở của Klopp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool "tan hoang" hàng thủ: Còn đâu tấm khiên thép ròng