VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Thảo Nguyên| 30/06/2016 12:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước ra từ Vietnam's Nextop Model, một cuộc thi người mẫu hàng đầu đã là bước đệm vô cùng êm ái để các quán quân tiếp bước dài trên con đường sự nghiệp mà ngàn người mơ ước.

Vietnam's Nextop Model là một cuộc thi tìm kiếm người mẫu uy tín bậc nhất của nước ta. Cứ mỗi năm một lần, cuộc thi lại được tổ chức để tìm kiếm những gương mặt mới xuất sắc nhất cho làng thời trang nước nhà.

Qua 7 mùa giải, Vietnam's Nextop Model vẫn là cuộc thi người mẫu có quy mô tổ chức lớn nhất Việt Nam, huy động được đông đảo các thí sinh dự thi trên khắp 3 miền đất nước, là cuộc thi người mẫu thu hút số lượng thí sinh vượt trội so với các cuộc thi trong nước khác.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Người mẫu Thanh Hằng, nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng và nhà thiết kế Lý Quí Khánh là 3 gương mặt đảm nhận vai trò giám khảo của "Vietnam's Next Top Model" mùa 7

Lên sóng truyền hình từ 2010, trong 7 năm nay, Vietnam’s Next Top Model đã đem đến cho làng thời trang Việt Nam những người mẫu chuyên nghiệp đầy cá tính. Điểm mặt các Quán quân, chúng ta có Trang Khiếu, Hoàng Thùy, Mai Giang, Mâu Thủy, Nguyễn Oanh và Quang Hùng, Hương Ly… Bên cạnh là các Á quân như Tuyết Lan, Lê Thúy, Kha Mỹ Vân hay top 4 Chà Mi… cũng đều là những tên tuổi người mẫu có tiếng tại Việt Nam hiện nay.

Bước ra từ Vietnam’s Next Top Model, các người mẫu đang ngày một khẳng định vị trí của mình trên sàn diễn nước nhà. Nhưng còn sàn diễn quốc tế, nơi mà bất kỳ người mẫu nào cũng mong muốn được sải bước, có lẽ không phải ai cứ muốn là được. Để vươn mình ra sân chơi quốc tế thì tài năng hay vóc dáng chỉ là điều kiện cần mà thôi. Họ đã cố gắng, không ngừng thay đổi bản thân và biết nắm bắt cơ hội để tỏa sáng. Những “chú vịt con xấu xí” ngày nào giờ đã hóa "thiên nga".

Trang Khiếu, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Nguyễn Oanh, Quang Hùng,.. các “thiên thần” từ Vietnam’s Nextop Model đi ra đã có cơ hội được tấn công thị trường thời trang quốc tế như thế nào?

1. Trang Khiếu

Là quán quân của Vietnam's Nextop Model mùa đầu tiên năm 2010, Trang Khiếu là một minh chứng tiêu biểu nhất cho câu chuyện "vịt hóa thiên nga". Khởi điểm từ một con số 0 tròn trĩnh, với những bước catwalk ngô nghê vụng về và không có chút kiến thức nào về thời trang, xuyên suốt quá trình tham gia chương trình, Trang Khiếu đã nỗ lựa hết mình để đạt được ngôi vị cao nhất.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

VietNam's Nextop Model 2010 là bước ngoặt lớn trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp sau này của Trang Khiếu.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Cô nhận được rất nhiều lời mời trình diễn và là gương mặt được nhiều nhà mốt danh tiếng rất ưu ái.

Ngoài thị trường trong nước, cô còn tự đến New York và London một mình, bằng nỗ lực của mình cô đã trở thành người mẫu trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York, London, Milan. Trang Khiếu thường xuyên xuất hiện trên tạp chí thời trang danh tiếng như Elle, Men’s Health, Inspire, Diva E Donna...

Sau Next Top Model, Trang Khiếu từng một mình tới các kinh đô thời trang lớn nhỏ để tham dự casting. Với nỗ lực bến bỉ của mình, quán quân mùa đầu tiên dần khẳng định được chỗ đứng trong giới thời trang Quốc tế.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Năm 2015 vừa qua, Trang Khiếu còn vinh dự nhận được giải thưởng Người mẫu xuất sắc nhất châu Á tại Festival Model Awards 2015

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Trang Khiếu chính thức gia nhập đội ngũ "gà cưng" của công ty quản lý model hàng đầu nước Ý, Why Not Models Management.

2. Hoàng Thuỳ

Cùng với Trang Khiếu, Hoàng Thùy là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng mẫu Việt về khả năng làm nghề chuyên nghiệp. Nổi tiếng với thân hình mảnh mai, Hoàng Thùy có nhiều hoạt động thời trang quốc tế thành công. Quán quân Vietnam Next Top Model mùa thứ 2 được đánh giá là người mẫu cầu tiến, chăm chỉ và làm việc có kế hoạch.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Hoàng Thuỳ thời vừa đăng quang quán quân Vietnam Next Top Model là một người mẫu với gương mặt góc cạnh, cá tính, thân hình gầy gò đúng chuẩn quốc tế.

Dù chiến thắng thuyết phục, Hoàng Thùy vẫn bị chê là quá gầy gò, thiếu sức sống. Những ngày đầu đi diễn, cô luôn gặp áp lực trước những lời bình luận kém tích cực về ngoại hình. Nữ người mẫu nỗ lực tăng cân và tập luyện trong nhiều năm, dần sở hữu thân hình cân đối.

Cựu sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội kể rằng sau khi rời cuộc thi, cô rất chăm chỉ học tiếng Anh để chinh phục sàn diễn quốc tế. Với sự quyết tâm cao độ, Hoàng Thùy liên tục casting thành công ở London và New York Fashion Week. Trong tuần thời trang quốc tế ở Việt Nam, cô liên tục đảm nhận vị trí vedette của nhà thiết kế nước ngoài lẫn trong nước.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Hoàng Thuỳ liên tục góp mặt trong những show diễn của các nhà mốt danh tiếng thế giới.

Hoàng Thùy đã thực hiện kế hoạch cho cuộc sống mới ở New York - nơi cô muốn phát triển sự nghiệp lâu dài. Cô chia sẻ thích nơi này bởi nó luôn tạo ra áp lực lớn, ép cô phải luôn cố gắng, vươn lên không ngừng để trở thành người mẫu đẳng cấp. Không chỉ chú trọng phát triển sự nghiệp, chân dài còn rất biết cách thể hiện bản thân bằng gu mặc thời thượng. Người mẫu cũng đang tự thực hiện một loạt bài tư vấn làm đẹp, thời trang trên Youtube dành cho người hâm mộ.

3. Mâu Thủy

Không chỉ đạt chiến thắng đầy thuyết phục với ngôi vị Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2013, Mâu Thủy nhanh chóng chứng tỏ năng lực và tố chất của một người mẫu chuyên nghiệp trong làng thời trang Việt. Sau những thành công bước đầu trong vai trò là người mẫu mở màn cho nhiều nhà thiết kế tên tuổi như Lý Quí Khánh, Lý Giám Tiền... tại các show diễn nước ngoài, Mâu Thủy đã nhắm tới những kinh đô thời trang lớn hơn trên thế giới.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Khuôn mặt đẹp, vóc dáng cân đôi, Mâu Thanh Thủy bộc lộ tố chất người mẫu tiềm năng ngay từ vòng casting (trái).

Mâu Thủy có tham gia đóng phim, trình diễn thời trang trong khá nhiều show lớn trong nước. Đầu năm 2015, Mâu Thủy được công ty quản lý đưa sang New York tham gia trình diễn với các người mẫu Việt và quốc tế.

Gia nhập công ty người mẫu BeU Models sau khi đạt ngôi vị Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2013, sự nghiệp của Mâu Thanh Thủy có nhiều cơ hội phát triển tại thị trường trong nước và quốc tế.

Nhờ sự dẫn dắt của công ty quản lý, trong vòng 2 năm, cô nhận được sự tin tưởng từ các nhà thiết kế trong nước. Song song với các hoạt động sàn diễn tại Việt Nam, BeU Models giới thiệu hình ảnh của Mâu Thuỷ ra thị trường quốc tế.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Mâu Thủy trên sàn diễn thời trang New York 2015, trình diễn thiết kế của NTK Quỳnh Paris

4. Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh là một trong hai quán quân mùa thứ 5 của Vietnam's Next Top Model. Sau một năm lên ngôi, còn quá sớm để đánh giá năng lực của Nguyễn Oanh sau cuộc thi này. Cũng giống như Trang Khiếu và Hoàng Thuỳ, Nguyễn Oanh trước khi tham gia Vietnam's Next Top Model là một cô gái ngoại đạo hoàn toàn với thời trang, nhưng xuyên suốt các tập của cuộc thi, những gì Nguyễn Oanh thể hiện qua các shoots hình, tuy trình diễn catwalk còn vụng về nhưng với nõ lực không ngừng nghỉ cô đã chạm tời vị trí cao nhất.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Từ hình ảnh gái quê, cô gái 18 tuổi, Nguyễn Oanh dần lột xác sau Vietnam's Next Top Model.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Nguyễn Oanh luôn nỗ lực hết mình để khẳng định bản thân trước giới thời trang trong và ngoài nước.

Với chiều cao 1,83 m, Nguyễn Oanh của mùa giải năm ngoái là một cô gái cá tính, nghĩ gì nói nấy. Hình ảnh thí sinh cao kều được giám khảo Adam bế bồng trong vòng casting (trái) ngày nào giờ đã trưởng thành hơn cả về trình diễn lẫn tính cách. Ngay trong lúc tham gia cuộc thi, cô đã casting thành công nhiều show diễn ở Tuần thời trang quốc tế Việt Nam, giữ vị trí vedette, catwalk bản lĩnh với thần thái chuyên nghiệp (thứ hai từ phải sang). Cùng Hoàng Thùy, Nguyễn Oanh trở thành người mẫu nổi bật nhất tuần thời trang dù chưa giành quán quân.

Xuất hiện trong show La Vie En Rose của Đỗ Mạnh Cường vào tháng 6/2015 tại Mỹ (phải), Nguyễn Oanh cho thấy cô đang từng bước hoàn thiện bản thân bằng phong cách trình diễn chuẩn mực hơn. Người mẫu 18 tuổi cho biết cô vẫn đang tập trung cho việc học, kiềm chế cá tính mạnh của bản thân và tìm hướng đi theo sự dìu dắt của công ty quản lý.

5. Quang Hùng

Quang Hùng, Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2014 và đồng thời là Quán quân nam đầu tiên của chương trình tại Việt Nam.

Người mẫu trẻ đang có những bước đi đầu với các sàn diễn thời trang trong nước. Cả hai cũng khá chăm chỉ thực hiện những bộ ảnh thời trang.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Quang Hùng chăm chỉ với các show thời trang lớn nhỏ trong nước.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Và thử sức mình ở những bộ ảnh thời trang cá tính khác nhau.

Từ khi đăng quang, Quang Hùng xuất hiện rất nhiều trong các show diễn thời trang lớn nhỏ trong nước để dần khẳng định mình và nhắm tới các kinh đô thời trang thế giới.

6. Hương Ly

Hương Ly - tân quán quân của Vietnam's Next Top Model mùa thứ 6. Xét về tố chất của một người mẫu, Hương Ly có lợi thế với chiều cao, biểu cảm phong phú và bản sắc riêng nổi trội. Sau khi đăng quang Vietnam's Next Top Model Hương Ly rất chăm chỉ hoàn thiện kinh nghiệm bản thân quá các show diễn và sự kiện thời trang trong nước.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Hương Ly từ một cô nàng nữ tính nhẹ nhàng với khuôn mặt ăn hình, lột xác thành một người mẫu sắc lạnh, cá tính và nổi trội với bản sắc rất riêng.

Mới đây Hương Ly trở thành đại diện Việt Nam duy nhất trình diễn tại chuỗi sự kiện thời trang Sakura Collection 2016 tại thành phố Yokohama, Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên Hương Ly "mang chuông đi đánh xứ người" sau khi đăng quang năm 2015 vừa qua.

7. Tuyết Lan

Tuyết Lan cũng là thí sinh nổi bật ngay vòng đầu tham gia cuộc thi Next Top Model mùa đầu tiên tại Việt Nam. Á quân Next Top 2010 có khuôn mặt rất ăn ảnh, thần thái tốt và catwalk vững vàng. Không giống những người mẫu khác, Tuyết Lan chủ yếu làm việc ở nước ngoài. Cô hiếm khi sải bước tại các sàn diễn thời trang trong nước.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Gương mặt đậm chất Á Đông của cô được các nhà thiết kế quốc tế yêu thích và chọn làm gương mặt xuất hiện trong những bộ hình lookbook. Hiện chân dài cao 1,76 m làm việc tại New York, Mỹ.

Sau thành công bước đầu tại châu Á với danh hiệu Quán quân Asian Model Search 2011, Tuyết Lan có cơ hội sải bước trên sàn diễn quốc tế. Năm 2011, Tuyết Lan lần đầu tiên sải bước trong show diễn của NTK Korto Momolu, Terry Stevens, Michael Alan Stain, Adrian Alicea… thuộc New York Couture Fashion Week.

Tuyết Lan dường như đã chinh phục được các nhiếp ảnh gia nước ngoài khi xuất hiện liên tục trên các tạp chí nước ngoài như Pulp, Rouge, Two Magazine, Atlas, Superior…

8. Lê Thúy

Hình ảnh một Lê Thúy chân quê, mộc mạc, thậm chí lúc đầu còn bị chỉ trích vì hay khóc nhè, dùng tiểu xảo trong mùa thi Vietnam Next Top Model năm 2011 sẽ còn đọng lại mãi trong tâm trí những người theo dõi chương trình. Được nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường dìu dắt, Á quân Next Top 2011 dần trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Nhờ biết cách ăn mặc và trang điểm, Lê Thúy dần trở nên ấn tượng hơn.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Với vóc dáng nổi bật, chân dài dễ dàng tỏa sáng trong vị trí vedette, “nàng thơ” của Đỗ Mạnh Cường vào mỗi mùa anh làm show thời trang. Mới đây, Lê Thúy trở thành người mẫu cho công ty Urban Models Milano và sẽ chính thức hoạt động ở thị trường này.

9. Kha Mỹ Vân

Kha Mỹ Vân là cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả. Á quân Next Top 2012 sớm chứng tỏ bản lĩnh catwalk và dáng dấp của một người mẫu khi còn đang chập chững vượt qua từng thử thách của cuộc thi.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Đôi mắt một mí đậm nét Á Đông ấn tượng đã giúp cô gái sinh năm 1989 nhanh chóng trở thành mẫu ảnh chuyên nghiệp.

Kha Mỹ Vân đã ký hợp đồng với công ty người mẫu Crystal Models Paris. Không chỉ là người mẫu Việt đầu tiên sải bước trên sàn diễn Paris Haute Couture Fashion Week, cô còn là gương mặt mở màn trong show của nhà thiết kế Julien Fournie. Trước đó vào đầu năm nay, nhờ sự giúp đỡ của công ty quản lý tại Việt Nam, Kha Mỹ Vân đã có cơ hội sang Milan làm việc tại ICE Models. Sau đó, cô về nước, rồi tiếp tục tìm cơ hội casting, trình diễn tại tuần thời trang Singapore.

10. Đỗ Hà

Mới đây, người mẫu Đỗ Hà (top 9 Vietnam’s Next Top Model 2012) đã bất ngờ trở thành cái tên gây chú ý khi trúng show ở tuần lễ thời trang Milan. Đặc biệt, trong show diễn của nhà thiết kế Maximilian Linz, cô còn được chọn đi ở vị trí first face (mở màn). Cùng với người mẫu kết màn, đây là một vị trí rất quan trọng, là người được nhà thiết kế gửi gắm tinh thần của bộ sưu tập. Từ trước tới nay, đã có khá nhiều người mẫu Việt Nam thể hiện bản thân trên trường quốc tế, tuy nhiên, được chọn làm người mở màn tương tự là trường hợp vô cùng hiếm hoi.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Đỗ Hà

Trước show diễn của Maximilian Linz, Đỗ Hà cũng từng trúng show của nhà thiết kế Alberto Zambelli, thương hiệu Grinko, và nhận được hợp đồng quảng cáo của tạp chí Toilet Paper…

11. Thùy Trang

Mặc dù không phải là tên tuổi đình đám trong làng mốt Việt nhưng Thùy Trang là cái tên không thể thiếu ở các show diễn lớn, nhỏ khắp cả nước. Ở các sự kiện thời trang lớn, cái tên Thùy Trang luôn được giới mộ điệu nhớ đến bởi cô sở hữu thần thái sáng sân khấu cùng những bước đi catwalk khoan thai, chuyên nghiệp. Thùy Trang bước ra từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 2, lúc đó cô chỉ dừng lại ở Top 4. Năm 2012, cô là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Asia’s Next Top Model nhưng dừng lại ở top 9 chung cuộc.

Vừa qua, 5/3/2016 tin tức về Thùy Trang sải bước trên sàn catwalk của NTK người Ấn nổi danh Rahul Mishra tại tuần lễ thời trang Paris Thu-Đông 2016 đã làm nức lòng người hâm mộ tại Việt Nam.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Thùy Trang ấn tượng trên bìa L’Officiel Việt Nam tháng 3 dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Tang Tang. Trong ảnh, Trang mặc trang phục và mang phụ kiện mùa Xuân – Hè 2016

12. Chà Mi

Chà Mi được khán giả biết đến khi lọt vào Top 4 Vietnam’s Next Top Model 2013 và được đánh giá là một trong những gương mặt tiềm năng của nền công nghiệp thời trang Việt Nam.

Sau sự thành công của Tuyết Lan, Hoàng Thùy và gần đây nhất là Kha Mỹ Vân, cái tên Chà Mi tiếp tục được xướng lên và “nối gót” những đàn chị của mình chinh phục ước mơ sải bước trên sàn diễn quốc tế. Với sự đầu tư, hỗ trợ từ BeU Models, Chà Mi chính thức theo đuổi và phát triển sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp tại Milan, Italia. Bên cạnh đó, cô cũng chính thức trở thành đồng nghiệp với “đàn chị” Kha Mỹ Vân khi trở thành một trong những người mẫu thuộc quyền quản lý của ICE Models tại thị trường Italia.

VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế

Chà Mi chính thức theo đuổi và phát triển sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp tại Milan, Italia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VN Nextop Model: “Bàn đạp” vững chắc đưa mẫu Việt ra sàn quốc tế