Vì sao iPhone 7 sẽ không có các thông số kỹ thuật tốt nhất

Kiên Trung| 04/09/2016 04:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong những điều mà Apple có thể làm khác đi trong năm nay khi nói đến iPhone mới đó là thiết lập các mức RAM khác nhau cho iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 7 sẽ có RAM 2 GB như phiên bản tiền nhiệm, trong khi iPhone 7 Plus được nâng cấp lên RAM 3 GB. Đó là thông tin xuất hiện trong hầu hết các báo cáo, với nguyên nhân vì tính năng máy ảnh kép xuất hiện trên bản màn hình lớn hơn sẽ yêu cầu bổ sung thêm bộ nhớ. Nhưng câu hỏi là tại sao Apple không nâng cấp RAM lên mức cao hơn nữa để cạnh tranh với các đối thủ chính?

Vì sao iPhone 7 sẽ không có các thông số kỹ thuật tốt nhất

Chi phí chip nhớ DRAM tăng khiến Apple quyết định không nâng cấp RAM cho iPhone 7

Thiết bị Android hàng đầu hiện nay đi kèm với RAM 4 GB, trong khi một số nhà sản xuất đã cung cấp 6 GB RAM bên trong điện thoại của họ. Một lý do được đặt ra là, iPhone có lẽ không cần nhiều bộ nhớ. Trong iPhone 6S, người dùng được trang bị RAM 2 GB nhưng máy vẫn nhanh hơn so với các thiết bị Android có RAM 2 GB hoặc 3 GB, bởi vì Apple nổi tiếng trong việc tối ưu hóa phần mềm để làm việc trên phần cứng thấp.

Nhưng có một lý do khác khiến bộ nhớ RAM trên iPhone thấp hơn chính là vì chip nhớ RAM đắt tiền. Với một công ty xem trọng lợi nhuận như Apple thì đây là điều không quá bất ngờ.

Theo báo cáo mới nhất từ DRAMeXchange cho biết, giá RAM đang tăng lên dựa vào những yêu cầu mà Apple đặt ra với iPhone, vì vậy các thiết bị khác sẽ bị ảnh hưởng.

“Với sự ra mắt chính thức của phiên bản iPhone tiếp theo vào ngày 7/9, toàn bộ chuỗi cung ứng smartphone hiện đang trong giai đoạn quan trọng của quá trình tăng giá dữ dội. Đồng thời, vẫn còn một nhu cầu cao đối với các thành phần chip nhớ từ các thương hiệu smartphone Trung Quốc, vì vậy nguồn cung chip DRAM và NAND flash đang bị thắt chặt”.

Có vẻ như Apple đang lên kế hoạch cẩn thận trong việc mua sắm RAM. Nhu cầu RAM trên iPhone khiến giá của chip RAM bị đẩy lên cao, điều mà Apple không mong muốn ở các nhà cung cấp. Chính vì vậy, Apple có thể quan tâm nhiều hơn đến việc tối ưu hóa phần mềm iPhone 7 mà không cần tăng số lượng RAM.

Báo cáo cho biết rằng nhu cầu cho các máy chủ cũng đã làm thị trường RAM nóng lên trong thời gian gần đây, trở thành một yếu tố khiến giá DRAM tăng, có nghĩa nguồn cung RAM cho máy tính cũng bị thắt chặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao iPhone 7 sẽ không có các thông số kỹ thuật tốt nhất