Vi phạm đất rừng phòng hộ ở Sóc Sơn: 6 cán bộ bị kỷ luật

Đ.Việt| 16/10/2018 19:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 16/10, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn đã thông tin về tình hình hoạt động kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm của huyện và việc xử lý các vi phạm đất đai trên địa bàn.

Thông tin về các vi phạm liên quan đến đất rừng phòng hộ, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết, trước những sai phạm công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, trật tự xây dựng, UBND huyện Sóc Sơn đã thành lập 4 tổ công tác để đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn UBND các xã, quản lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng.

Vi phạm đất rừng phòng hộ ở Sóc Sơn: 6 cán bộ bị kỷ luật

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn thông tin tại buổi giao ban

Theo đó, huyện đã tiến hành kiểm tra 707 công trình xây dựng, trong đó 646 công trình xây dựng có phép, miễn phép, không phải xin phép, 61 công trình xây dựng vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, phải lập hồ sơ xử lý. Kết quả đã xử lý 56 công trình đạt 91,8%, đang giải quyết 5 công trình.

Đối với các vi phạm trật tự xây dựng tại các xã Minh Phú, Phú Cường, Phù Lỗ, Minh Phú, Minh Trí, huyện đã tập trung giải quyết.

Cụ thể, phát hiện 27 công trình xây dựng đất thuộc quy hoạch rừng phòng hộ - bảo vệ môi trường tại thôn Minh Tân, xã Minh Trí. 18 trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng đất thuộc quy hoạch là rừng phòng hộ - bảo vệ môi trường tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú.

UBND huyện đã chỉ đạo thiết lập hồ sơ vi phạm, yêu cầu UBND các xã đình chỉ thi công, chỉ đạo UBND xã Minh Phú xử lý công trình vi phạm xong trong tháng 11 năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND Đỗ Minh Tuấn thừa nhận, các cấp ủy đảng, chính quyền một số xã còn thiếu tinh thần trách nhiệm, chưa quyết liệt trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, tiến độ xử lý vi phạm trật tự xây dựng còn chậm, không đạt kế hoạch đề ra như các xã: Phú Minh, Tiên Dược, Kim Lũ, Xuân Thu...

“Liên quan đến các sai phạm ở các xã như Phú Minh, huyện đã tập trung xử lý rất nhiều các công trình. Trong năm 2017 đã  kỷ luật 6 cán bộ của 6 xã trong đó có chủ tịch, phó chủ tịch do để xảy ra vi phạm đất rừng”. ông Tuấn cho biết.

Liên quan tới 2 công trình vi phạm  ở Việt Phủ Thành Chương và nhà ở của ca sĩ Mỹ Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết, đây là 2 trường hợp đã được nêu trong Kết luận số 754/TTCP ngày 17/4/2006 của Thanh tra Chính phủ. Tuy nhiên, đây là “hai vi phạm rất lớn”, cần sự phối hợp của cả Bộ TN&MT và Bộ NN&PTNT. “Trong thẩm quyền, huyện Sóc Sơn không thể tự giải quyết. UBND huyện  đã có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội xin ý kiến về phương án xử lý đối với hai trường hợp này…”, ông Tuấn cho biết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm đất rừng phòng hộ ở Sóc Sơn: 6 cán bộ bị kỷ luật