Vây bắt thiếu tá Campuchia bắn chết người Việt rồi cố thủ trong nhà

Tuyết Nhung(TH)| 17/07/2016 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn với một số người Việt Nam trên bàn nhậu, viên sĩ quan cấp tá người Campuchia đã rút súng bắn một người chết và một người bị thương sau đó về nhà cố thủ.

Theo điều tra ban đầu, tối 16/7, sĩ quan cấp tá Lai Buôn Thi – Đồn phó Đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng (huyện Kri -Vong, tỉnh Tà -Keo, Campuchia) - giáp ranh với cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên có ngồi nhậu với một số người Việt Nam tại quán Hương Xưa (tổ 3, Khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, An Giang).

Vây bắt thiếu tá Campuchia bắn chết người Việt rồi cố thủ trong nhà

Quán Hương Xưa (tổ 3, Khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên) nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Minh Khang/PL TPHCM)

Trong lúc nhậu, giữa nhóm người xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Thi rút súng bắn vào đầu anh Lê Văn Được (38 tuổi, một chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, H Tri Tôn, An Giang) làm nạn nhân chết tại chỗ.

Mọi người hốt hoảng căn ngăn Thi thì đối tượng tiếp tục dùng súng bắn vào một người ngồi nhậu chung tên Quang, làm nghề biện gà (người chuyên ra kèo, phóng bạc ở trường gà) cho một trường gà ở Tham Đưng làm Quang bị thương nặng ở quai hàm. Gây án xong, Thi bỏ chạy về nhà và cố thủ mặc cho lực lượng chức năng thuyết phục suốt đêm.

Vây bắt thiếu tá Campuchia bắn chết người Việt rồi cố thủ trong nhà

Đối tượng Lay Bun Thi. Ảnh: CAND

Sự việc đã được nhanh chóng trình báo tới cơ quan chức năng. Ngay lập tức lực lượng chức năng tỉnh An Giang phối hợp cùng các bộ phận nghiệp vụ của Công an tỉnh tổ chức vây bắt đối tượng Thi. 

Do đối tượng là người nước ngoài nên lực lượng chức năng chủ yếu động viên, giải thích để đối tượng tự nguyện ra đầu thú. Phải đến 5 giờ sáng 17/7, Thi mới buông súng đầu hàng. Đại tá Lê Văn Tiền - Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp đến hiện trường để điều tra vụ việc.

 Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Lay Bun Thi, cơ quan chức năng thu giữ 3 khẩu súng các loại cùng hàng trăm viên đạn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành lập hồ sơ vụ án và điều tra làm rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vây bắt thiếu tá Campuchia bắn chết người Việt rồi cố thủ trong nhà