Doanh nghiệp - Doanh nhân

Văn hoá doanh nghiệp, an sinh xã hội góp phần khẳng định giá trị cốt lõi của Văn hoá Petrovietnam

Minh Anh 11/08/2023 13:35

Trong những năm qua công tác truyền thông, văn hoá doanh nghiệp, an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) được thực hiện gắn với các mục tiêu kế hoạch SXKD và Chiến lược phát triển của Tập đoàn, khẳng định rõ giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí là “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”.

Ngày 11/8, Petrovietnam tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác truyền thông, văn hoá doanh nghiệp và an sinh xã hội của Tập đoàn.

petrovietnam1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị có ông Hồ Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam. Về phía Petrovietnam có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn.

Cùng dự có đại diện Ban Chỉ đạo Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam, các tổ chức đoàn thể Tập đoàn, Tổ triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, các cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị thành viên; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ theo dõi, phụ trách trực tiếp tham mưu công tác tuyên giáo, truyền thông, văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội của các đơn vị, đoàn thể thuộc Tập đoàn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh khẳng định tập huấn công tác truyền thông, văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội với quy mô toàn Tập đoàn để thống nhất giải pháp tiếp tục thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và tổ chức đánh giá toàn diện kết quả lĩnh vực công tác này, đồng thời sẽ định hướng cho giai đoạn tiếp theo.

Đây cũng là dịp nâng cao nhận thức, kết hợp bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, truyền thông, văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đã báo cáo đánh giá về tình hình triển khai công tác truyền thông, văn hóa doanh nghiệp và an sinh xã hội trong toàn Tập đoàn những năm qua.

Sau tròn 4 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết 281-NQ/ĐU, ngày 15/5/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn về công tác truyền thông, văn hóa doanh nghiệp, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó phải kể đến những đóng góp trực tiếp của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, truyền thông và văn hóa doanh nghiệp đã giúp hệ thống các công cụ dần được hoàn thiện đồng bộ, chính xác, chuyển hóa các giá trị văn hóa vào hoạt động hằng ngày với nhiều thông điệp mạnh mẽ, công tác phối hợp ngày càng chặt chẽ, thống nhất, lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của “Những người đi tìm lửa”.

Petrovietnam đã xây dựng hệ thống nhân sự, các thiết chế, công cụ, phương tiện thực hiện công tác truyền thông trong toàn Tập đoàn với 04 tạp chí (Tạp chí Năng lượng Mới, Tạp chí điện tử Petrotimes, Tạp chí Dầu khí, Tạp chí Công đoàn Dầu khí), 14 bản tin, chuyên san và 97 trang tin điện tử, website nội bộ với hơn 100 lãnh đạo được phân công phụ trách, cán bộ, chuyên viên làm công tác truyền thông. Cải tiến và nâng cao chất lượng, hình thức, nội dung các công cụ truyền thông.

petrovietnam4.jpg
Các đại biểu dự Hội nghị tham khảo các ấn phẩm truyền thông của Tập đoàn và các đơn vị

Bên cạnh đó, đã tăng cường phối hợp giữa Tập đoàn và các đơn vị, đoàn thể trong việc nắm bắt và xử lý truyền thông; đảm bảo sự thống nhất trong toàn hệ thống nhằm tạo sức mạnh truyền thông tổng hợp dựa trên nguồn lực hiện có, phát huy hiệu quả và tránh lãng phí.

Hệ thống truyền thông trong Tập đoàn đã khai thác hiệu quả tính năng của mạng xã hội, các công cụ truyền thông, thiết bị kỹ thuật số tổ chức truyền thông và phát triển các trang fanpage đã đăng tải hàng vạn lượt tin, bài; thu hút hàng triệu lượt bạn đọc truy cập và hơn 340.000 người thường xuyên theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn hoá doanh nghiệp, an sinh xã hội góp phần khẳng định giá trị cốt lõi của Văn hoá Petrovietnam