Doanh nghiệp - Doanh nhân

Petrovietnam tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn

Minh Anh 25/08/2023 15:24

Ngày 24/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Tham dự Hội nghị có đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Về phía Petrovietnam có đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn; cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, các đồng chí cán bộ chủ chốt của Tập đoàn.

chu-chot.jpg
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn cho biết, thực hiện chủ trương của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ triển khai các quy trình để giới thiệu và bổ nhiệm nhân sự giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn phụ trách lĩnh vực Điện - Dịch vụ dầu khí. Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng cũng thông báo tới Hội nghị kết quả của các cuộc họp trước trong quy trình 5 bước giới thiệu và bổ nhiệm nhân sự.

Qua các bước thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự, lựa chọn từ các trường hợp được quy hoạch vị trí Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, đồng chí Phan Tử Giang, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PETROCONs) đã được tín nhiệm giới thiệu vào vị trí Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn phụ trách lĩnh vực Điện - Dịch vụ dầu khí của Tập đoàn.

Thay mặt Thường vụ Đảng ủy, đồng chí Phan Anh Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy, Trưởng Ban Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn giới thiệu tiêu chuẩn chức danh cán bộ, lý lịch trích ngang, quá trình công tác và nhận xét của Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đối với đồng chí Phan Tử Giang.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Tử Giang đã trình bày chương trình hành động nếu được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phụ trách lĩnh vực Điện - Dịch vụ, những lĩnh vực chính của Tập đoàn, giữ vai trò và vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển Tập đoàn trong những năm tiếp theo, đặc biệt là trong xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ và nhanh chóng. Đồng thời đưa ra những giải pháp chính để tập trung đẩy mạnh tiến độ của các dự án trọng điểm về điện như Long Phú 1, Nhơn Trạch 3&4, Ô Môn III và Ô Môn IV... các dự án năng lượng tái tạo cũng như tăng cường phát triển, mở rộng lĩnh vực dịch vụ trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu phát triển của Tập đoàn, của đất nước.

chu-chot2.jpg
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu

Đồng chí Phan Tử Giang cam kết nếu được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn sẽ không ngừng nỗ lực, phát huy năng lực, kinh nghiệm của bản thân trong quá trình 28 năm công tác trong ngành Dầu khí, đoàn kết gắn bó cùng tập thể Ban lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị, với tinh thần, ý chí của người dầu khí để phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển Petrovietnam bền vững.

Hội nghị đã thực hiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm theo phương thức bỏ phiếu kín. Kết quả kiểm phiếu sẽ được tổng hợp, báo cáo với tập thể lãnh đạo Petrovietnam để một lần nữa rà soát các tiêu chuẩn, quy định nhân sự trước khi báo cáo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét ra quyết định bổ nhiệm. Việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện đúng quy trình, nghiêm túc, dân chủ, công khai và minh bạch, làm cơ sở để bổ nhiệm cán bộ đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài, góp phần vào sự phát triển chung của Tập đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn