Ukraina - Anh (1h45 ngày 20/6): Chờ Rooney tỏa sáng

19/06/2012 12:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chắc chắn sự trở lại của Rooney sẽ là tâm điểm trong cuộc đọ sức giữa Anh và Ukraina vào đêm nay.

Suốt nhiều ngày qua, kể từ khi Euro 2012 bắt đầu khởi tranh, người ta không thấy bóng dáng Rooney trên mặt báo, cũng chẳng thấy những lời phát biết đầy tự tin của chàng tiền đạo này. Và chính việc ĐT Anh đang thi đấu khá ấn tượng cũng đang làm cho nỗi nhớ Rooney nơi người hâm mộ được nguôi ngoai. Thế nhưng, nói gì thì nói, “Tam Sư” vẫn rất cần Rooney gánh vác trọng trách trên hàng công nhất là trong những trận đấu then chốt.

Cũng may cho ĐT Anh là UEFA chỉ treo giò “gã Shrek” 2 trận nên chàng tiền đạo này có thể kịp trở lại trong trận đấu với Ukraina vào đêm nay. Rooney nợ người hâm mộ Anh một lời xin lỗi và sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu anh tỏa sáng giúp đội bóng xứ sở sương mù vượt qua Ukraina và tiến vào tứ kết. Đây cũng là lý do Rooney không có bất kỳ một phát biểu nào từ khi Euro 2012 bắt đầu tranh tài bởi hơn ai hết, R10 hiểu rằng chỉ có cách thi đấu thật tốt và ghi bàn nới chính là lời xin lỗi hữu hiệu nhất.

Ukraina - Anh (1h45 ngày 20/6): Chờ Rooney tỏa sáng

Welbeck nhiều khả năng vẫn được trọng dụng

Với sự trở lại của Rooney, HLV Redknapp sẽ có thêm sự lựa chọn trên hàng công. Nhiều khả năng, Welbeck vẫn sẽ được đá chính và đảm nhận vị trí mũi nhọn bởi cầu thủ trẻ này đã thi đấu khá hay trong hai trận đã qua và cũng có được 1 bàn thắng vào lưới Thụy Điển. Rooney sẽ chơi với vai trò hộ công phía sau người đồng đội ở M.U. Trong khi đó, một cầu thủ khác cũng có màn trình diễn ấn tượng trước Thụy Điển là Walcott nhiều khả năng cũng được đá chính.

Như vậy cũng có nghĩa là Young sẽ được đẩy trở lại chơi lệch cánh trái đúng với sở trường của mình và Jame Milner là cầu thủ có khả năng ngồi dự bị cao nhất. Bên cạnh đó, vị trí của Gerrard và Parker hay những nhân tố ở hàng thủ sẽ không có nhiều xáo trộn. Như vậy, ĐT Anh đã có được đội hình ưng ý nhất ở thời điểm hiện tại và việc còn lại là chờ xem các học trò của HLV Redknapp sẽ thi đấu ra sao trước Ukraina mà thôi.

Nếu “Tam Sư” vẫn giữ được phong độ như trong trận hòa với Pháp hay như trong thắng lợi 3-2 trước Thụy Điển, cơ hội giành chiến thắng cho Ukraina là không nhiều. Về phía, đội chủ nhà, sau thắng lợi khá ấn tượng trước Thụy Điển ở trận ra quân, các học trò của HLV Blokhin đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong cuộc đọ sức với Pháp và chịu thất thủ với tỉ số 0-2. Ukraina quá phụ thuộc vào Shevchenko nhưng chân sút kỳ cựu này lại không còn ở thời kỳ đỉnh cao và không thể duy trì phong độ ổn định trận này qua trận khác nên việc Ukraina bị bắt bài cũng là dễ hiểu.

Để đi tiếp, Ukraina chẳng còn cách nào khác là buộc phải giành chiến thắng nhưng đây xem ra là một nhiệm vụ không mấy dễ dàng với thầy trò HLV Blokhin bởi Anh vẫn chưa chắc chắn có mặt ở vòng trong. ĐT Anh sẽ cần ít nhất 1 trận hòa để đi tiếp nhưng nếu muốn có được vị trí đầu bảng để tránh gặp đụng độ Tây Ban Nha ở tứ kết thì Anh phải thắng Ukraina bằng mọi giá. Thêm vào đó, với sự trở lại của Rooney, “Tam Sư” sẽ đáng sợ hơn hai trận đấu trước rất nhiều và hi vọng dành cho đội chủ nhà là không nhiều.

Ukraina - Anh (1h45 ngày 20/6): Chờ Rooney tỏa sáng

Liệu sân nhà có thể giúp Shevchenko và các đồng đội tạo nên bất ngờ

Lịch sử cũng đang ủng hộ thầy trò Roy Hodgson bởi trong tổng số 4 lần gặp gỡ giữa hai trong quá khứ, Ukraina đã 3 lần phải nhận thất bại. Nếu như đêm nay, người Ukraina thêm một lần phải cúi mặt trước đội bóng tới từ đảo quốc sương mù, âu cũng chẳng là điều gì quá to tát.

Cầu thủ đáng xem
Wayne Rooney (Anh). Rooney chính là ngôi sao sáng nhất của ĐT Anh tại Euro 2012 nhưng do thụ án treo giò của UEFA nên không chỉ có thể trở lại trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. 2 trận ngồi ngoài có lẽ sẽ làm Rooney thêm quyết tâm và đêm nay, từng bước chạy của “Gã Shrek” đều nhận được sự quan tâm của giới mộ điệu. Với khả năng càn lướt của mình, chắc chắn R10 sẽ khiến hàng thủ vốn mong manh của Ukraina có một ngày làm việc cật lực.

Andriy Yarmolenko (Ukraina). Tiền đạo trẻ này là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất trong đội hình Ukraina từ đầu giải. Yarmolenko cũng đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong trận thắng 2-0 của Ukraina trước Thụy Điển ở lượt đấu đầu tiên. Tốc độ, của Yarmolenko nhiều khả năng sẽ khiến Ashley Cole không được thảnh thơi trong cuộc đọ sức đêm nay.

Chìa khóa trận đấu: Parker – Tymoschuk
Cả hai đều đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của hai đội với nhiệm vụ càn quét khu vực giữa sân, ngăn chặn tiền đạo đối phương từ xa và phát động tấn công. Như vậy, nói không ngoa khi thành bại của cặp đấu này phụ thuộc vào màn trình diễn của Parker và Tymoschuk.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Anh: Hart; Johnson, Terry, Lescott, Cole; Gerrard, Parker; Walcott, Rooney, Young, Welbeck.

Ukraina: Pyatov; Husyev, Mikhalik, Khacheridi, Selin; Tymoshchuk; Yarmolenko, Nazarenko, Konoplyanka; Voronin, Shevchenko.

Lịch thi đấu VCK Euro 2012

Bảng xếp hạng VCK Euro 2012

Top ghi bàn VCK Euro 2012

Hữu Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraina - Anh (1h45 ngày 20/6): Chờ Rooney tỏa sáng