Sức Khỏe

U nang buồng trứng và cách cải thiện hiệu quả nhờ Nga Phụ Khang

Bích Thảo 13/12/2023 07:11

U nang buồng trứng là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Vậy u nang buồng trứng là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị ra sao? Mời bạn đọc chi tiết trong bài viết sau đây.

U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Theo thống kê, khoảng 8 - 18% phụ nữ từ 20 - 40 tuổi mắc bệnh này.

316-202312180705431.png
U nang buồng trứng là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ

U nang buồng trứng là một khối chứa dịch hoặc chất rắn giống như bã đậu, phát triển bất thường bên trong hoặc trên buồng trứng. Dựa theo cấu tạo và tính chất khối u, u nang buồng trứng được chia thành 2 loại là u nang cơ năng và u nang thực thể.

●U nang cơ năng: Loại u nang buồng trứng này có kích thước từ 3 - 8cm, được hình thành từ các nang trứng sinh lý. Hầu hết u nang buồng trứng cơ năng chứa dịch, số ít còn lại chứa dạng giống bã đậu.

●U nang buồng trứng thực thể: Loại u nang buồng trứng này được chia thành 2 loại là u nang bì và u nang biểu mô. U nang buồng trứng thực thể có thể phát triển lớn, chiếm diện tích ổ bụng, gây đau đớn cho bệnh nhân.

Dựa vào tính chất tế bào, u nang buồng trứng được chia thành 2 loại gồm lành tính và ác tính.

●U nang buồng trứng lành tính: Đây là loại phổ biến, khối u ít tăng sinh, trong khối u thường chứa dịch lỏng.

●U nang buồng trứng ác tính: Khối u tăng sinh nhanh, gây đau đớn dữ dội. Các tế bào ác tính có thể xâm lấn các cơ quan nội tạng khác.

Dấu hiệu u nang buồng trứng

U nang buồng trứng nhỏ thường không gây ra triệu chứng rõ rệt. Người bệnh thường không cảm nhận thấy cơ thể có sự khác biệt. Tuy nhiên, khi khối u lớn lên, chúng có thể gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một số dấu hiệu điển hình của u nang buồng trứng.

●Bụng chướng to, có thể sờ thấy khối u.

●Rối loạn kinh nguyệt, rong kinh hoặc vô kinh.

●Đau vùng chậu, thắt lưng hoặc hông dưới.

●Khó tiêu, chướng bụng, mệt mỏi, chán ăn.

●Đau khi quan hệ tình dục.

●Chảy máu bất thường tại vùng kín.

●Nếu khối u nang buồng trứng là ác tính, người bệnh có thể thấy khối u tăng nhanh về kích thước, chướng bụng, đau đớn kéo dài, sụt cân bất thường.

Khi gặp các triệu chứng bất thường trên, người bệnh không nên chủ quan mà hãy thăm khám sớm để có biện pháp điều trị kịp thời.

316-202312180705432.png
U nang buồng trứng thường gây đau thắt lưng hoặc hông dưới

Nguyên nhân gây u nang buồng trứng

Hiện nay, nguyên nhân gây u nang buồng trứng chưa được xác định chính xác. Tuy nhiên, nhiều thực nghiệm đã cho thấy, u nang buồng trứng có thể phát triển do tình trạng rối loạn nội tiết, yếu tố di truyền và suy giảm chức năng tuyến giáp.

●Rối loạn nội tiết: Người bị các vấn đề liên quan đến rối loạn nội tiết như lạc nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang có nguy cơ cao bị u nang buồng trứng. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nội tiết tuyến yên tăng cao đột ngột cũng có thể dẫn đến u nang buồng trứng.

●Yếu tố di truyền: Nếu gia đình có mẹ, em gái hoặc chị gái bị u nang buồng trứng thì nguy cơ mắc bệnh này sẽ cao hơn.

●Rối loạn chức năng tuyến giáp: Tuyến giáp có nhiệm vụ điều chỉnh nội tiết tố nữ. Nếu chức năng tuyến giáp bị rối loạn, phụ nữ có thể bị đau bụng hành kinh, mãn kinh sớm hoặc xuất hiện u nang buồng trứng.

316-202312180705433.png
Rối loạn chức năng tuyến giáp có thể làm tăng nguy cơ u nang buồng trứng

Biến chứng u nang buồng trứng

Trong hầu hết trường hợp, u nang buồng trứng là lành tính. Tuy nhiên, khối u có thể âm thầm phát triển, gia tăng kích thước và gây ra một số biến chứng nguy hiểm dưới đây:

●Xoắn cuống u: U nang buồng trứng có cuống dài có thể bị xoắn, khiến máu đến u nang bị hạn chế, dẫn đến hoại tử khối u. Điều này khiến bệnh nhân bị đau bụng dữ dội, choáng váng, ngất xỉu và cần được can thiệp y tế càng sớm càng tốt.

●Vỡ u nang: U nang buồng trứng kích thước lớn có thể bị vỡ, gây đau hông dưới dữ dội và xuất huyết. Nếu không được can thiệp sớm, vỡ u nang có thể gây nhiễm trùng, ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

●Khối u chèn ép các cơ quan lân cận: U nang buồng trứng lớn có thể chèn ép lên bàng quang, đại tràng, gây ra rối loạn tiểu tiện, táo bón,...

●Làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non: Phụ nữ bị u nang buồng trứng vẫn có thể mang thai bình thường. Tuy nhiên, tình trạng này có thể khiến thai phụ khó mang thai, dễ sinh non hoặc sảy thai.

316-202312180705434.png

●Ung thư hóa: Trong một số trường hợp, tế bào u nang buồng trứng có thể phát triển thành ác tính, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người mắc.

Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng

Hiện nay, phương pháp điều trị u nang buồng trứng bao gồm điều trị nội khoa (dùng thuốc) và ngoại khoa (phẫu thuật).

●Điều trị nội khoa: Nếu khối u nang buồng trứng nhỏ < 5cm thì bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng thuốc để hạn chế sự phát triển của khối u.

●Phẫu thuật: Phương pháp này phù hợp với trường hợp khối u lớn, gây ra triệu chứng nghiêm trọng. Tùy vào tính chất, kích thước khối u cũng như mong muốn của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định mổ mở hoặc nội soi bán phần hoặc cắt bỏ toàn bộ buồng trứng.

Nga Phụ Khang - Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện u xơ tử cung an toàn, hiệu quả

Bên cạnh các phương pháp trên, hiện nay nhiều chuyên gia khuyến khích người bị u nang buồng trứng sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị, cải thiện bệnh hiệu quả. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung.

Nga Phụ Khang là sản phẩm lâu đời, đã có mặt trên thị trường gần 20 năm. Trải qua gần 2 thập kỷ, sản phẩm đã được rất nhiều người sử dụng và đánh giá cao. Ngoài thành phần trinh nữ hoàng cung, Nga Phụ Khang còn có sự kết hợp của các cây thuốc quý như hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng giúp hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

316-202312180705435.png
Nga Phụ Khang - Sản phẩm thảo dược dành cho người bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung

Nga Phụ Khang đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản Trung Ương. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 65% đối tượng giảm kích thước khối u; cải thiện đau bụng do khối u chèn ép, rong kinh, rong huyết. 80% bệnh nhân hài lòng với hiệu quả của Nga Phụ Khang và không gặp tác dụng phụ.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu, nguyên nhân, biến chứng của tình trạng u nang buồng trứng. Để cải thiện và phòng ngừa bệnh, bạn nên có chế độ ăn uống khoa học, kết hợp tập luyện thể dục thể thao hàng ngày và đừng quên sử dụng viên uống Nga Phụ Khang để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U nang buồng trứng và cách cải thiện hiệu quả nhờ Nga Phụ Khang