Tuyên tử hình và chung thân hai bị cáo vận chuyển ma túy trên tàu hỏa

Mạnh Hùng| 12/09/2017 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử đối với hai bị cáo Vũ Quang Bích (SN 1976, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) và Nguyễn Thị Oanh (SN 1967, trú tại Ba Đình, Hà Nội) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20h 30’ ngày 27/10/2016, Nguyễn Thị Oanh đến nhà bạn gái của Vũ Quang Bích để trả tiền góp họ. Tại đây, Bích đặt vấn đề thuê người phụ nữ này vận chuyển ma túy vào thành phố Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Qua trao đổi, nhận thấy có vẻ “ngon ăn”, người phụ nữ này đã nhanh chóng nhận lời ngay, ngày 29/10/2016, Oanh đưa Chứng minh nhân dân cho Bích để mua vé tàu hỏa vào Nam.

Tiếp đó, 18h cùng ngày, tại phố Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân, Hà Nội), Bích giao cho đồng bọn 1 túi xách, bên trong đựng hơn 4.809 gram ma túy.

Tuyên tử hình và chung thân hai bị cáo vận chuyển ma túy trên tàu hỏa

Hai bị cáo Bích và Oanh tại phiên tòa xét xử

Sau khi đã nhận “hàng” cùng vé tàu vào thành phố Hồ Chí Minh, Oanh nhanh chóng bắt xe ôm ra ga Hà Nội. Lúc này, Bích cũng âm thầm đi phía sau và cũng lên tàu vào thành phố Hồ Chí Minh cùng chuyến tàu với Oanh.

Tuy nhiên, khi đoàn tàu đang chuẩn bị chuyển bánh thì Oanh bất ngờ bị lực lượng Công an kiểm tra và thu giữ toàn bộ số ma túy nêu trên. Cùng thời điểm ở một toa tàu khác, Bích cũng lập tức bị bắt cùng với gói ma túy hơn 2 gram trong túi quần.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Bích cho rằng không liên quan gì đến 4.809 gram ma túy mà cơ quan Công an thu giữ từ Oanh. Bị cáo này cho rằng do có mâu thuẫn với Oanh từ trước nên mới bị Oanh “gài bẫy”.

Lý giải về sự có mặt trên đoàn tàu vào thành phố Hồ Chí Minh cùng thời điểm với Oanh, Bích khai vào Nam để làm “cò” xe khách tại bến xe trong đó. Tuy nhiên, xét lời khai của đối tượng, các cơ quan tố tụng cho rằng đó chỉ là những lời mà bị cáo “bịa ra”.

Tại phiên tòa xét xử, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo Oanh cùng hàng loạt chứng cứ khác có đủ cơ sở khẳng định bị cáo Bích đã thuê Oanh vận chuyển hơn 4.809 gram ma túy vào thành phố Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt hai bị cáo Vũ Quang Bích lĩnh án tử hình; Nguyễn Thị Oanh lĩnh án tù chung thân cùng về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, theo Điều 194 - BLHS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên tử hình và chung thân hai bị cáo vận chuyển ma túy trên tàu hỏa