Công nghệ

Tuyến cáp APG tiếp tục phát sinh 2 lỗi mới

Thục Anh (T/H) 21/08/2023 - 10:45

Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố từ cuối 2022, nhưng đến nay chưa khắc phục xong vì liên tục phát sinh thêm lỗi mới.

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, tuyến cáp quang biển APG sẽ phải lùi lịch khắc phục các sự cố trước đó do có phát sinh lỗi mới trên nhánh S1.9 và S9. Cách đây 2 tháng, tuyến này đã gặp trục trặc ở nhánh S1.7. Các vấn đề liên tiếp xảy ra khiến dung lượng kết nối hướng Việt Nam đi Singapore vẫn chưa phục hồi hoàn toàn kể từ sau sự cố chính diễn ra vào cuối năm 2022.

Trước đó, đơn vị quản lý tuyến cáp này dự định hoàn thành việc sửa chữa trên nhánh S1.7 vào cuối tháng 8, sau đó lùi sang đầu tháng 9. Tuy nhiên với hai sự cố mới, đơn vị này chưa có lịch khắc phục cụ thể.

duong-di-tuyen-cap-apg..jpg
Đường đi tuyến cáp APG.

APG là một trong năm tuyến cáp quang biển của Việt Nam, kết nối từ trạm cập bờ Đà Nẵng đến hai trung tâm Internet của khu vực là Hong Kong và Singapore. Hoạt động của tuyến bắt đầu gặp vấn đề từ cuối 2022, sau đó liên tiếp phát sinh các lỗi vào tháng 4, tháng 6 và tháng 8, khiến dung lượng chưa được khôi phục sau 8 tháng.

Từ đầu năm 2023 tới nay, đây là lần thứ tư tuyến APG gặp sự cố. Các lần trước diễn ra vào tháng 1, 3 và 6. Hiện tại, đây là tuyến cáp duy nhất chưa khắc phục xong lỗi. Còn IA, AAG, AAE-1 và SMW3 hiện đã vận hành ổn định trở lại.

Theo thống kê của Speedtest trong tháng 7, tốc độ Internet di động trung bình của Việt Nam đạt 48,29 Mpbs, tăng năm bậc và đứng thứ 45 toàn cầu. Tốc độ Internet cố định đạt 93,66 Mbps, đứng thứ 46.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến cáp APG tiếp tục phát sinh 2 lỗi mới