Kinh tế

Tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sắp có trạm dừng nghỉ hiện đại

Diệu Ly 14/08/2024 - 13:25

Ngày 14/8, UBND huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa bàn giao gần 4,5 ha đất cho nhà đầu tư để triển khai dự án xây dựng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Dự án là một bước tiến mới trong việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ người dân và du khách di chuyển trên tuyến đường huyết mạch này. Với tổng chiều dài 99km, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Thuận, tuyến chính của đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã được đưa vào khai thác vào cuối tháng 4/2023.

k-2.jpg
Dự án trạm dừng nghỉ này được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân khi lưu thông trên tuyến cao tốc huyết mạch này.

Trạm dừng nghỉ sẽ được xây dựng tại Km47+500, trải dài trên địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận. Với tổng diện tích lên đến 120.000 m2, trạm dừng nghỉ hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho các phương tiện di chuyển trên tuyến cao tốc này.

Dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được đầu tư bởi liên danh Công ty CP Xe khách Phương Trang và Công ty TNHH Thành Hiệp Phát, với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng. Dự kiến, trạm sẽ đi vào hoạt động sau 15 tháng xây dựng. Nhà đầu tư sẽ được quyền khai thác trạm dừng nghỉ trong 25 năm và sẽ bao gồm đầy đủ các dịch vụ miễn phí như bãi đỗ xe, nhà vệ sinh, khu nghỉ ngơi, trạm y tế...

Các dịch vụ thương mại gồm nhà hàng, trạm xăng, trạm sửa chữa...

Việc xây dựng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sắp có trạm dừng nghỉ hiện đại