Từng bước cải thiện quan hệ Mỹ - Cuba

Tuyết Nhung(TH)| 09/01/2015 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trợ lý ngoại trưởng Mỹ cho biết, đoàn đại biểu sẽ tới thủ đô La Habana của Cuba trong hai ngày từ 21-22/1/2015 tới đây để tiến hành cuộc đàm phán về vấn đề nhập cư giữa hai quốc gia.

Giới quan chức Mỹ cho biết, đây là một trong những bước tiến lớn trong việc bình thường hóa quan hệ vốn đóng băng hơn nửa thế kỉ qua giữa hai nước Mỹ và Cuba.

Từng bước cải thiện quan hệ Mỹ - Cuba

Mỹ - Cuba đang từng bước bình thường hóa quan hệ sau nhiều năm đóng băng

Hội đồng linh mục Cuba với 1.000 thành viên cho rằng, tuyên bố quyết định bình thường hóa quan hệ của Chính phủ Mỹ và Chính phủ Cuba đã mở ra cơ hội lớn cho quan hệ giữa 2 nước sau hơn nửa thế kỷ băng giá.

Ông Lazaro Cuesta, người đứng đầu Hội đồng Linh mục Cuba, nói: “Không có gì phải nghi ngờ quyết định ngày 17/12 của các nhà lãnh đạo Cuba - Mỹ. Gạt sang bên những hiềm khích, thay vào đó là tiến hành đối thoại sẽ giúp hai nước chúng ta xích lại gần nhau”.

Đây là cuộc đàm phán chính thức đầu tiên được diễn ra tại thủ đô La Habana của Cuba. Theo phát ngôn của Bộ ngoại giao Mỹ chuyến thăm Cuba lần này là những bước đi cụ thể nhằm bình thường hóa giữa hai quốc gia.

Trong buổi thăm và làm việc lãnh đạo hai nước sẽ đàm phán chủ yếu về mặt nhập cư cho công dân của cả Mỹ và Cuba. Bên cạnh đó, hai bên chắc chắn sẽ đi đến thống nhất việc đặt lại đại sứ quán tại thủ đô của hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từng bước cải thiện quan hệ Mỹ - Cuba