Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc

Thục Anh (TH)| 20/10/2022 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 28/10 đến 1/11, Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức “Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc” để hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Sự kiện là cơ hội để thắt chặt hơn tinh thần hữu nghị giữa hai quốc gia Việt - Hàn, là môi trường cho các doanh nghiệp hai nước có cơ hội giao lưu, quảng bá những sản phẩm chất lượng góp phần đẩy mạnh xuất khẩu và tận dụng hiệu quả FTA Việt Nam - Hàn Quốc. Đây còn là cơ hội thúc đẩy hoạt động giao lưu nhân dân giữa hai quốc gia thông qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, giao lưu ẩm thực. Từ đó góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước, tạo nền tảng thuận lợi cho việc thu hút đầu tư, thương mại và du lịch.

nguoi-dan-tp-ho-chi-minh-co-co-hoi-thuong-thuc-cac-tiet-muc-van-hoa-dac-sac-cua-van-hoa-han-quoc..jpg
Người dân TP Hồ Chí Minh có cơ hội thưởng thức các tiết mục văn hóa đặc sắc của văn hóa Hàn Quốc.

Ông Lê Trường Duy, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh cho biết, từ trước đến nay Hàn Quốc luôn là đối tác quan trọng của Việt trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong 2 năm qua, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng hai bên thường xuyên duy trì đối thoại quan hệ ngoại giao và các hoạt động hợp tác có nhiều điểm sáng, cụ thể là hoạt động giao thương kinh tế. Hiện nay, Hàn Quốc đứng đầu về nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam, đứng thứ 2 về vốn ODA; nhiều dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc có quy mô tác động lớn đến kinh tế cả nước nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Trong thời gian tới, hai nước Việt Nam- Hàn Quốc cũng đặt kỳ vọng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 100 tỷ USD vào năm 2023 và 150 tỷ USD vào năm 2030.

Theo Ban tổ chức, Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc tại TPHCM diễn ra từ ngày 28/10 đến ngày 1/11/2022 xoay quanh 2 chuỗi hoạt động chính: Chuỗi chương trình “Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt - Hàn” và hoạt động các gian hàng giao lưu văn hóa, thương mại, ẩm thực và chuỗi hoạt động hội thảo, xúc tiến đầu tư, kết nối doanh nghiệp. Ngoài ra, sự kiện còn có khoảng 200 gian hàng ẩm thực, thương mại doanh nghiệp đến từ hai nước và các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc (âm nhạc, võ thuật, thời trang…) truyền thống và hiện đại đến từ các nghệ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc