Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Nam - Hàn Quốc tại Hà Nội

Minh Khang| 11/09/2022 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Hàn lung linh nhờ dàn sao Hyolyn, MCND, Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc. Phố đi bộ thành điểm check-in.

Thép đèn lồng - thắp tình hữu nghị

Hàng ngàn khán giả đã đến thưởng thức âm nhạc, ánh sáng và sắc màu rạng rỡ của đêm khai mạc Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Hàn tối 10/9 trên quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội.

Sự kiện do Bộ VH-TT-DL Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức này là là sự kiện chính thức mở màn chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992 - 2022).

Dàn sao thắp sáng Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Hàn, phố đi bộ hồ Gươm rực rỡ  - ảnh 1
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan và Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn nút thắp sáng con đường đèn lồng tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Trong diễn văn khai mạc, Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan cho hay trong suốt 30 năm qua, hai quốc gia đã cũng nhau chia sẻ, thúc đẩy nhau đến với những vinh quang. “Tấm lòng thấu hiểu và thông cảm lẫn nhau giúp hai quốc gia trở thành những người bạn quý. Tôi tin rằng khoảng thời gian đã qua, tấm lòng của chúng ta hòa làm một và soi sáng cho tương lai của hai nước”, ông Park Noh-wan nói.

Dàn sao thắp sáng Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Hàn, phố đi bộ hồ Gươm rực rỡ  - ảnh 2
Những chiếc đèn lồng thể hiện văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông cũng bày tỏ: “Với chúng tôi, việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các quốc gia trong khu vực mang tầm quan trọng chiến lược trong đó Hàn Quốc là một ưu tiên. Hai nước Việt - Hàn chia sẻ những mối liên hệ và giá trị truyền thống từ xa xưa, cùng sự tương đồng về lịch sử và văn hóa, hợp tác văn hóa thể thao và du lịch cũng có những bước phát triển vượt bậc…”.

Ông Đông cũng khẳng định: “Văn hóa nói chung và âm nhạc điện ảnh Hàn Quốc nói riêng được tạo điều kiện phổ biến ở Việt Nam, được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Trong lĩnh vực giao lưu văn hóa, hai nước đã thường xuyên phối hợp tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước”.

Những điều Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan và Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói cũng chính là lý do lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Hàn được tổ chức. Lễ hội được kỳ vọng là cơ hội để hai quốc gia cùng thắp sáng tương lai ngày càng phát triển hơn nữa giống như những chiếc đèn lồng Cheongsa Chorong (một lễ hội đèn lồng nổi tiếng Hàn Quốc), đèn lồng Hội An toả sáng rực rỡ. Lễ hội diễn ra đúng vào dịp tết Trung thu này cũng có nhiều trải nghiệm đa dạng, âm thanh ánh sáng đặc sắc và những màn biểu diễn vô cùng hấp dẫn.

Dàn sao thắp sáng Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Hàn, phố đi bộ hồ Gươm rực rỡ  - ảnh 3
Lễ hội văn hóa đền lồng Việt Hàn tạo ra không gian văn hóa nhiều màu sắc
ảnh btc cung cấp

Tiệc văn hóa đại chúng

Ngay trong đêm khai mạc, những nghệ sĩ nổi bật của âm nhạc Hàn Quốc và Việt Nam đã đốt nóng không khí Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Hàn. Phía Hàn Quốc, đó là nhóm nhạc nam thần tượng MCND và ca sĩ nổi tiếng K-pop Hyolyn (nhóm nhạc Sistar). Phía Việt Nam, đó là Đức Phúc và Hoàng Thùy Linh. Âm nhạc sôi động, vũ đạo nhuần nhuyễn đã khiến công chúng cảm thấy hạnh phúc. Dàn hợp xướng thiếu nhi hai nước cũng khiến chương trình vào dịp trung thu này thêm ý nghĩa.

Dàn sao thắp sáng Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Hàn, phố đi bộ hồ Gươm rực rỡ  - ảnh 4
Hoàng Thùy Linh là một nghệ sĩ vũ đạo nhuần nhuyền và nhiều hit
ảnh btc cung cấp

Nhóm nhạc MCND cũng chia sẻ hạnh phúc khi được biểu diễn tại Việt Nam. Họ cũng cùng biểu diễn với Đức Phúc ca khúc tiếng Việt Người ơi người ở đừng về. Hoàng Thùy Linh cũng có những màn vũ đạo chuyên nghiệp tương xứng với phần biểu diễn của nghệ sĩ Hàn Quốc.

Ngôi sao Hyolyn đã làm bùng bổ sân khấu cuối chương trình. Cô chia sẻ: “Sau 7 năm tôi mới trở lại Việt Nam, tôi tự hỏi không biết Việt Nam có thay đổi nhiều không nhưng mà thật hạnh phúc khi tình cảm của mọi người dường như không thay đổi. Cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn”.

Dàn sao thắp sáng Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Hàn, phố đi bộ hồ Gươm rực rỡ  - ảnh 5
Ngôi sao Hàn Quốc Hyolyn khiến người hâm mộ vui tưng bừng
ảnh btc cung cấp

Việc lựa chọn địa điểm tổ chức cũng cho thấy mong muốn lan tỏa văn hóa tới càng đông người dân càng tốt. Phố đi bộ hồ Gươm hiện nay là một trong những không gian công cộng thu hút nhiều công chúng nhất ở Hà Nội. Đây cũng là một nơi thường xuyên có các hoạt động của nhiều ngành công nghiệp sáng tạo.

Dàn sao thắp sáng Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Hàn, phố đi bộ hồ Gươm rực rỡ  - ảnh 6
Không chỉ khách Việt, du khách nước ngoài cũng bị thu hút bởi Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Hàn
ảnh btc cung cấp

Sau lễ khai mạc Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Hàn tối 10, sáng 11.9 phố đi bộ hồ Gươm đã đông đảo người tới ngắm đèn lồng, chụp ảnh check-in. Điều này cho thấy sức hút từ những chiếc đèn lồng mang sắc màu văn hóa của cả hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt Nam - Hàn Quốc tại Hà Nội