Văn hóa - Du lịch

Tuần lễ Du lịch TP.HCM 'Xanh trên mỗi hành trình'

Kim Sáng 31/10/2023 15:47

Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 năm 2023 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” diễn ra trong 7 ngày (4 - 10/12) với nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế.

Sáng 31/10, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM Nguyễn Cẩm Tú cho biết, với chủ đề "TP.HCM - Xanh trên mỗi hành trình", Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ ba do Sở Du lịch phối hợp với các sở ngành, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức không chỉ là tuần lễ "hai cộng một" mà còn góp phần thu hút khách nội địa và quốc tế, hướng đến yếu tố xanh trong du lịch bền vững.

p1920035.jpg
Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin về Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023.

Tuần lễ diễn ra trong 7 ngày (4 - 10/12) với nhiều hoạt động phức hợp, sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc cùng các chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế.

Có thể kể đến Lễ phát động Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 năm 2023, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank, chương trình công bố các sản phẩm du lịch mới của các quận/huyện và tour kích cầu du lịch TP.HCM, hoạt động đồng hành của Đại sứ Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023...

Một điểm đặc biệt của Tuần lễ Du lịch TP.HCM là lần đầu tiên đưa nghệ thuật vẽ Doodle vào hoạt động trải nghiệm, khám phá dành cho du khách.

Yếu tố “Xanh trên mỗi hành trình” cũng là điểm nhấn xuyên suốt tại các điểm đến, nhất là điểm đến tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện.

p1920071.jpg
Họp báo thông tin về Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023.

Theo Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, trong Tuần lễ Du lịch năm nay, ngành Du lịch thành phố còn phối hợp với các ngành văn hóa, công thương tổ chức đa dạng hoạt động phục vụ người dân, du khách.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Tuần lễ Du lịch TP.HCM sẽ kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP.HCM, mở ra một năm mới sôi động và tràn đầy hứng khởi, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch thành phố giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi vào dịp cuối năm và năm mới 2024 đến với người dân địa phương và khách du lịch.

Lễ tổng kết Tuần lễ Du lịch TP.HCM sẽ diễn ra vào tối 10/12 tại không gian phía trước Bưu điện Thành phố.

Sở Du lịch TP.HCM phát động cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP.HCM” giai đoạn 1 năm 2023 với chủ đề "Thành phố tôi yêu - My Beloved City", Cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch thành phố.

Cuộc thi chính thức nhận hồ sơ từ ngày 2 - 26/11/2023. Các tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi theo 02 hạng mục thiết kế biểu tượng vui của du lịch TP.HCM và thiết kế mô hình check-in du lịch TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ Du lịch TP.HCM 'Xanh trên mỗi hành trình'