Văn hóa - Du lịch

TP.HCM tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch ở nước ngoài

Kim Sáng 30/10/2023 17:33

Ngành du lịch TP.HCM đã có nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại nhiều quốc gia như Mỹ, Singapore, Lào.

Từ ngày 11-23/10/2023, đoàn xúc tiến, quảng bá do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, làm trưởng đoàn cùng hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu TP.HCM và các doanh nghiệp du lịch tại nhiều tỉnh/thành Việt Nam đã có chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Mỹ.

Chương trình quảng bá, xúc tiến tại San Francisco gồm: chương trình Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam - TP.HCM, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP.HCM; B2B - gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia.

Khách mời tham dự được nhận ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam, TP.HCM; trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, thưởng thức cà phê & trà Việt cùng các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sĩ nhà hát ca múa nhạc Bông Sen…

img_7325.jpg
Quảng bá du lịch Việt Nam, TP.HCM tại Mỹ.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Mỹ có ý nghĩa đặc biệt, được tổ chức ngay sau khi hai nước ra tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác.

“Ngành du lịch TP.HCM tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa Tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.

Bà cũng khẳng định, với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP.HCM hôm nay và hãy lựa chọn TP.HCM là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

img_7443.jpg
Nhiều hoạt động giao thông, kết nối du lịch tại Mỹ.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Tổng lãnh sự Việt Nam tại TP. San Francisco, tiểu bang California - kỳ vọng, qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP.HCM nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì thành phố là điểm đến hấp dẫn - năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Sau chương trình, từ ngày 17 - 19/10, đoàn công tác Sở Du lịch TP.HCM đã tham gia và có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023.

Tiếp đó, đoàn đại biểu Việt Nam - TP.HCM do ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM làm trưởng đoàn cùng hơn 20 đại diện đến từ cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và điểm tham quan hàng đầu Việt Nam - TP.HCM đã tham gia chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Singapore từ ngày 25 - 27/10.

z4818372531745_a9c76878efe8e0c2bf1dedee3f30c2e1.jpg
Khách nước ngoài tham quan các gian hàng đặc trưng của Việt Nam tại Singapore.

Chương trình nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam - TP.HCM đến các doanh nghiệp du lịch Singapore, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Singapore.

Qua đó, cung cấp thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Việt Nam - TP.HCM; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ các đối tác Singapore và quốc tế, tăng cường tương tác và mở rộng cơ hội cho các đối tác hai quốc gia trong ngành du lịch.

Chương trình có nhiều hoạt động như Hội thảo kết hợp quầy trưng bày quảng bá điểm đến từ vật phẩm du lịch như như USB, thiệp gỗ, túi vải, nón lá, cẩm nang Du lịch TP.HCM và cà phê Việt Nam; trải nghiệm các hoạt động thủ công truyền thống như nặn tò he và xếp lá dừa…

z4818372440808_1c67eea64f6f5e64dce10a48db547528.jpg
Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại Singapore.

Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, năm 2019, Việt Nam đón gần 310.000 lượt khách du lịch Singapore và năm 2022, Việt Nam đón 178.861 khách du lịch Singapore.

Riêng TP.HCM, tổng lượng khách từ Singapore đến thành phố đạt gần 290.000 lượt năm 2019; 114.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,3% tổng lượng khách quốc tế đến thành phố. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.

Cũng trong tháng 10, đoàn công tác TP.HCM do bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành, doanh nghiệp lữ hành, nông nghiệp đã tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch tại Luông Pha Bang, Lào.

a-nh_viber_2023-10-25_10-54-53-775.jpg
Đoàn công tác TP.HCM tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch tại Luông Pha Bang, Lào.

Chương trình diễn ra từ ngày 22 - 29/10. Đây là hoạt động thiết thực nhằm quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Lào; là nền tảng cho các hoạt động quảng bá điểm đến TP.HCM tại thị trường khách Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.

Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch TP.HCM tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào, đồng thời mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác trong lĩnh vực du lịch; thông qua các cuộc gặp gỡ, giao thương thiết lập, khai thác mối quan hệ với các đối tác hàng không, cơ quan quản lý/tổ chức du lịch các nước để tìm kiếm nguồn người mua chất lượng cho Hội chợ ITE HCMC 2024…

img_1644.jpg
Gian hàng TP.HCM tại nước bạn Lào.

Lào là nước láng giềng, có mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp với Việt Nam, là cửa ngõ quan trọng để thâm nhập vào thị trường lớn của tiểu vùng châu Á. Hiện nay, đầu tư của Việt Nam đứng thứ 3 tại Lào, do đó hoạt động giao thương giữa hai nước khá sôi động.

Gần 7.000 người tham quan trụ sở HĐND & UBND TP.HCM.

Chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND & UBND TP.HCM năm 2023 tiếp tục chứng tỏ sức lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch tại một số tỉnh phía Bắc. Đến nay, chương trình đã thu hút 6.900 người đến tham quan.

Chương trình đã mở cửa đón khách kết hợp triển lãm "Nét đẹp nhân ái - Nghĩa tình con người TP.HCM" với hơn 20 bức ảnh khắc họa hình ảnh con người TP.HCM luôn phóng khoáng, nhân ái, nghĩa tình thông qua nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: Đền ơn đáp nghĩa, Hiến máu tình nguyện, giúp đỡ người nghèo, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, mùa hè xanh…

Chương trình sẽ tiếp tục mở cửa đón người dân và khách du lịch trong 2 đợt tiếp theo: Tháng 11 (ngày 25 và 26/11); Tháng 12 (ngày 30 và 31/12).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch ở nước ngoài