Văn hóa - Du lịch

Trao giải Cuộc thi 'Video clip quảng bá du lịch Bình Thuận

Minh Sáng 24/10/2023 - 19:24

Ngày 24/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Video clip quảng bá du lịch Bình Thuận năm 2023”...

Cuộc thi sáng tác “Video clip quảng bá du lịch Bình Thuận” được phát động từ tháng 7/2023, nhằm tăng cường truyền thông, quảng bá du lịch Bình Thuận. Trong đó có Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Ban Tổ chức đã nhận được 48 video clip dự thi của 17 nhóm tác giả, 22 cá nhân đến từ 30 đơn vị trong tỉnh và các địa phương khác như TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Trị…

tac-pham-binh-thuan-trong-tim-toi-cua-nhom-tac-gia-cua-cong-ty-tnhh-preeco-da-xuat-sac-dat-giai-nhat-.jpg
Tác phẩm “Bình Thuận trong tim tôi” của nhóm tác giả của Công ty TNHH PREECO đã xuất sắc đạt giải nhất (Ảnh: BTO)

Phát biểu tại buổi trao giải, ông Võ Thành Công – Giám đốc Sở TT&TT , Phó Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban giám khảo, cho biết: Qua mỗi góc nhìn, Bình Thuận sẽ hiện hữu trong tâm trí mỗi người theo mỗi cách khác nhau. Để tăng cường quảng bá du lịch Bình Thuận, không gì đáng tin cậy hơn bằng những thước phim, video clip do chính những du khách trải nghiệm tại Bình Thuận, những người yêu quý cảnh đẹp, văn hóa, con người Bình Thuận ghi lại. Từ đó đưa hình ảnh, văn hóa, cảnh đẹp của tỉnh nhà đến với du khách. Bên cạnh đó, với xu hướng “du lịch online” thông qua hình ảnh, video clip trên báo chí, trên mạng xã hội, việc có nhiều video clip quảng bá về du lịch Bình Thuận sẽ góp phần cung cấp thêm nhiều thông tin, hình ảnh đặt sắc, thu hút và khơi dậy sự tò mò, hứng thú của du khách đến với Bình Thuận.

“Cuộc thi thật sự là một sân chơi khi đã thu hút được nhiều tác giả từ nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó có những tác giả nhỏ tuổi cùng hưởng ứng tham gia sáng tác. Một điều khá bất ngờ đó là có khá nhiều clip sử dụng song ngữ (bình luận tiếng Việt và phụ đề tiếng Anh, hoặc bình luận tiếng Anh và phụ đề tiếng Việt), những clip thế này sẽ là một trong những phương tiện giúp truyền thông về du lịch Bình Thuận đến bạn bè và du khách quốc tế. Bên cạnh đó, khá nhiều clip sử dụng các hiệu ứng về âm thanh, hình ảnh, kỹ thuật quay… một cách chuyên nghiệp. Đồng thời, kịch bản clip được xây dựng chặt chẽ”..., ông Võ Thành Công cho biết thêm.

lanh-dao-cac-so-ban-nganh-tham-du-le-trao-giai-.jpg
Lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự lễ trao giải (Ảnh: BTO)

Kết quả của cuộc thi, tác phẩm “Bình Thuận trong tim tôi” của nhóm tác giả Công ty TNHH PREECO đã xuất sắc đạt giải nhất; 2 giải nhì thuộc về tác phẩm “Phú Quý - Hòn đảo giàu sang” (tác giả Châu Đức Chính) và “Bình Thuận Discovery” (tác giả Nguyễn Ngọc Song). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.

Bình Thuận là tỉnh được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho 192 km bờ biển cùng với nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan thơ mộng, môi trường trong lành, cùng với đó là các di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia và nhiều lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc. Bình Thuận sau hơn 30 năm tái lập tỉnh đã dần “thay da, đổi thịt”, đang nỗ lực vươn mình cùng với sự phát triển chung của đất nước. Sau đại dịch Covid – 19, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, ngành du lịch cũng trở lại mạnh mẽ, góp phần lớn vào nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi 'Video clip quảng bá du lịch Bình Thuận