Văn hóa - Du lịch

Bình Thuận xác lập kỷ lục Guinness con diều lớn nhất Việt Nam

Minh Sáng 17/10/2023 - 15:19

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức Họp báo thông tin về sự kiện Lễ hội diều và trưng bày siêu xe 2023. Điểm nhấn của sự kiện lần này là xác lập kỷ lục Guinness con diều lớn nhất Việt Nam.

Sự kiện Lễ hội diều và xác lập kỷ lục Guinness con diều lớn nhất Việt Nam diễn ra tại Đồi cát Trinh Nữ nằm trong danh thắng Bàu Trắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận, từ ngày 22 đến 29/10.

1-ong-huynh-ngoc-tam-pho-giam-doc-so-van-hoa-the-thao-va-du-lich-binh-thuan-phat-bieu-tai-hop-bao.jpg
Ông Huỳnh Ngọc Tâm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phát biểu tại họp báo.

Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh". Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu vui chơi, văn hóa, thể thao của người dân tỉnh Bình Thuận và phục vụ du khách, đây cũng là dịp giới thiệu và quảng bá những nét đẹp tiêu biểu của vùng đất, con người Bình Thuận.

Với chủ đề "Chắp cánh ước mơ", Ban tổ chức cho biết đã có 10 đội diều chuyên nghiệp đăng kí tham gia sự kiện và sẽ thả 1.000 con diều (trong đó có 300 diều kích thước lớn hơn 5m); Số lượng diều kích thước lớn sẽ được thả luân phiên trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hoàng Kim Khánh - Giám đốc Công ty TNHH MTV - TMDV Mailisa cho biết, đến với lễ hội lần này, phía Mailisa đã chuẩn bị những kế hoạch chi tiết đáp ứng được yêu cầu và chủ trương của địa phương trong việc xác nhận kỷ lục Guinness Việt Nam về con diều lớn nhất. Cụ thể, Mailisa sẽ mang đến lễ hội con diều với kích thước: 23 x 38 m, diện tích hơn 800m2, hình ảnh mang biểu tượng tôi yêu Việt Nam, cùng gắn liền hình ảnh logo Mailisa và biểu tượng du lịch Bình Thuận.

ban-to-chuc-su-kien-le-hoi-dieu-va-trung-bay-sieu-xe-2023.jpg
Ban tổ chức sự kiện Lễ hội diều và trưng bày siêu xe 2023.

Ông Huỳnh Ngọc Tâm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận thông tin thêm, Bình Thuận là nơi có lượng gió ổn định, điều kiện thời tiết phù hợp để phát triển bộ môn thả diều. Đây cũng là lần đầu tiên môn thả diều được tổ chức quy mô lớn trên địa bàn tỉnh. Nếu tổ chức thành công, tỉnh sẽ tiến tới thành lập Liên đoàn diều tại Bình Thuận để thúc đẩy phong trào chơi diều phát triển tại địa phương, từ đó thúc đẩy phong trào chơi diều phát triển.

Tại sự kiện này, Ban tổ chức cũng sẽ trao tặng 100 xe đạp, 400 cặp sách, 500 con diều, 300 phần quà trị giá 300.000 đồng tiền mặt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Thuận. Dự kiến, Lễ hội diều thu hút khoảng 3.000 người đến tham gia trải nghiệm và thưởng thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận xác lập kỷ lục Guinness con diều lớn nhất Việt Nam