Văn hóa - Du lịch

Quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Úc

Kim Sáng 10/05/2023 - 16:37

Thị trường khách Úc luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu với lượng khách du lịch đến Việt Nam và TP.HCM cao nhất trong những năm gần đây.

Nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh Việt Nam - TP.HCM đến các doanh nghiệp du lịch Úc, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Úc, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Sydney, Melbourne và Brisbane từ ngày 11-17/5.

Đoàn đại biểu Việt Nam - TP.HCM do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM làm trưởng đoàn. Cùng đi có hơn 20 đại diện đến từ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu Việt Nam - TP.HCM.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM được tổ chức tại Jackson Sydney Harbour Luxury Cruise, Darling Harbour, Sydney vào đêm 12/5. Sau đó, chương trình được tổ chức tại Khách sạn Crown Promenade Melbourne vào đêm 15/5 trước khi kết thúc tại Brisbane vào chiều 17/5.

qmtfkpvk3lgkujhavnkqmnhacrpi9rrp68megshgapdlyb.jpeg
Đoàn đại biểu Việt Nam - TP.HCM sẽ đến quảng bá du lịch tại Úc. (Ảnh minh hoạ: IT)

Sự kiện dự kiến thu hút hơn 200 đại biểu đến từ các tổ chức, đại lý, công ty du lịch và các đối tác quan tâm thuộc nhiều địa phương của Úc tham gia.

Các đại biểu khách mời sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú như gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam – TP.HCM; sưu tầm các ấn phẩm, quà tặng đặc sắc của các điểm đến du lịch Việt Nam và TP.HCM; trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he và thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn bầu, đàn Tranh, đàn T-rưng...

Cũng tại đây, đoàn đại biểu sẽ giới thiệu các sản phẩm, chính sách du lịch mới của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức du lịch của Việt Nam và Úc tìm kiếm cơ hội hợp tác du lịch.

Ngoài ra, chương trình còn thông tin về các lễ hội và sự kiện của TP.HCM năm 2023, cũng như giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới như du lịch lịch sử, thể thao, ẩm thực, sinh thái, giải trí, Golf…

Úc là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Nếu như năm 2015 có khoảng 304.000 lượt khách Australia đến Việt Nam thì đến năm 2019, con số này đã tăng lên khoảng 384.000 lượt, chiếm khoảng 2,1% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019.

Tổng lượng khách từ Australia đến TP.HCM đạt gần 300.000 lượt năm 2019 và hơn 130.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến thành phố năm 2022.

Thị trường khách Úc luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu với lượng khách du lịch đến Việt Nam và TP.HCM cao nhất trong những năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Úc