Văn hóa - Du lịch

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023: Rực rỡ sắc màu truyền thống

Bùi Phương Trang 28/10/2023 - 16:06

Tối 27/10, tại vườn hoa đền Bà Kiệu (phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã khai mạc Lễ hội áo dài du lịch 2023. Đêm khai màn mang đến cho người dân Thủ đô và du khách những sắc màu ấn tượng về vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống Việt Nam.

Với chủ đề “Khám phá nét son Hà Nội”, buổi lễ đã truyền tải tinh thần thời đại và tình yêu với tà áo dài trong cộng đồng. Không gian sân khấu khai mạc được thiết kế như một chuyến tàu lịch sử, nối dài từ quá khứ - hiện tại – tương lai.

picture1.png
Trình diễn áo dài tại lễ khai mạc Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội. Ảnh: Trang Bùi

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết: “Lễ hội áo dài Du lịch Hà Nội mở ra định hướng mới, góp phần không nhỏ để du lịch Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trở thành điểm đến yêu mến, sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là “Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới”.

picture2.png
Các màn biểu diễn giới thiệu không gian văn hóa Hà Nội. Ảnh: Trang Bùi

Chương trình có sự tham gia của hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ và diễn viên như: Hà Lê, Đông Hùng, Nguyễn Ngọc Anh, Bảo Trâm... Tại lễ khai mạc, khán giả được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc như: Viết Bảo, Dũng Nguyễn, Hoàng Ly… và nhiều thương hiệu áo dài như OZ Design House, áo dài La Sen Vũ, Kiên Anh…

picture13png.png
Trình diễn những bộ sưu tập áo dài trong khai mạc Lễ hội áo dài Du lịch 2023. Ảnh: Trang Bùi

Bên cạnh đó Lễ hội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc như: Đêm nhạc “Sắc màu Hà Nội” diễn ra vào tối 28/10 tại khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu; Không gian triển lãm, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; Con đường áo dài cộng đồng “Dạo bước hồ Gươm”; Diễu hành “Bách hoa Bộ hành”…

a4.png
Lễ hội áo dài Du lịch Hà Nội là hoạt động văn hóa nhằm bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, khai thác, tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam đặc sắc với tà áo dài truyền thống của dân tộc. Ảnh: Trang Bùi

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 là một hoạt động văn hóa - du lịch đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế; đồng thời là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, lan tỏa tình yêu áo dài tới nhiều thế hệ.

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2023 diễn ra từ ngày 27-29/10 tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có tọa đàm “Định hướng và phát triển áo dài trong cộng đồng và kết nối du lịch” diễn ra vào ngày 29/10/2023; chương trình nghệ thuật âm nhạc “Nhịp phố” cùng các hoạt động bên lề khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023: Rực rỡ sắc màu truyền thống