Văn hóa - Du lịch

Lễ hội Áo dài Huế - Chuyện kể từ dòng sông

Hải Yến - Quốc Bình 12/08/2023 - 23:14

Tối 12/8, tại công viên Lý Tự Trọng (TP.Huế) đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Áo dài Huế - Chuyện kể từ dòng sông”.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của tỉnh TT-Huế; cùng với đông đảo người dân tỉnh TT-Huế, du khách trong và ngoài nước. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV8.

ao-dai-hue2.jpg

Với tên gọi và chủ đề lần này, Lễ hội Áo dài Festival Huế 2023 là một chương trình biểu diễn nghệ thuật áo dài độc đáo và mới lạ nhất từ trước tới nay; với kết hợp giữa âm nhạc và thời trang.

Chương trình quy tụ các nhà thiết kế tên tuổi trên cả nước, chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như: Hà Nội, Huế, TP Hồ Chí Minh, với những bộ sưu tập áo dài, đặc biệt gắn với câu chuyện kể từ dòng sông Hương.

ao-dai-hue.jpg
Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Áo dài Huế - Chuyện kể từ dòng sông”

Kết cấu chương trình nghệ thuật “Áo dài Huế - Chuyện kể từ dòng sông” gồm 03 chương: Bản trường ca của đại ngàn; Sử thi viết giữa màu cỏ lá xanh; Còn non, còn nước, còn dài. 

Lễ hội Áo dài Festival Huế 2023 là lễ hội tiêu biểu mang ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam thông qua tà áo dài truyền thống với những màu sắc, hình ảnh các di sản của tỉnh TT-Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Áo dài Huế - Chuyện kể từ dòng sông