Tuấn Hưng tái xuất với “Dấu Ấn” 3

Phương Danh, ảnh: Khoa Nguyễn| 28/09/2013 17:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuấn Hưng, nam ca sĩ sở hữu nhiều bài hit bậc nhất hiện nay trên thị trường ca nhạc, là giọng nam nhạc trẻ được yêu thích trong khoảng 10 năm trở lại đây, sẽ là nhân vật chính của Dấu Ấn số 3 được diễn ra tại TP.HCM.

Ngay sau khi chương trình Dấu Ấn số đầu tiên của nữ hoàng nhạc dance Thu Minh vừa kết thúc, ca sĩ Tuấn Hưng đã chia sẻ: “Dấu Ấn là một sân chơi mới, là một cơ hội cho tất cả các ca sĩ. Với thời điểm kinh tế đang khó khăn, để có được điều kiện tổ chức liveshow là ước mơ của tất cả các ca sĩ. Hưng hi vọng trong chương trình Dấu Ấn, tất cả các ca sĩ có thể ôn lại những dấu ấn trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình và đặt thêm nữa những dấu ấn mới trong lòng khán giả”.

Tuấn Hưng tái xuất với “Dấu Ấn” 3
Chương trình Dấu Ấn 3 với sự tham gia của Tuấn Hưng
hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị, độc đáo cho khán giả thưởng thức

Với Dấu Ấn số 3, khán giả sẽ cùng ngược thời gian trở lại thời gian gần 20 năm trước, từ lúc Tuấn Hưng còn là gương mặt nổi tiếng trong giới học sinh Hà Nội, vào giai đoạn phong trào ca nhạc học sinh – sinh viên Hà Nội đang phát triển đỉnh cao, mở đường cho làn sóng từ các ca sĩ trẻ Hà Nội sau này. Thời ấy, “Hưng Jordan” trong giới học sinh cấp 3 nổi tiếng ngang Tùng John của giới sinh viên đại học.

Sự nghiệp trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của Tuấn Hưng, và cũng là mốc mở đường cho sự nghiệp kéo dài 15 năm qua, không gián đoạn, là việc gia nhập nhóm Quả Dưa Hấu, boyband số một trong giai đoạn đẹp đẽ nhất của nhạc trẻ Việt Nam cuối những năm ’90. Nhóm Quả Dưa Hấu – với các thành viên là Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Anh Tú và Tường Văn, đã gây dựng được một lượng fan lớn khắp cả nước. Sau này, khi các thành viên theo đuổi con đường solo, dù biểu diễn hay sáng tác, họ vẫn luôn được các khán giả “ngày xưa” hết lòng ủng hộ.

Tuấn Hưng tái xuất với “Dấu Ấn” 3
Tuấn Hưng cùng ca sĩ Lệ Quyên

Với Tuấn Hưng, khi nhóm Quả Dưa Hấu ngừng hoạt động, với mong muốn tiếp tục phát triển sự nghiệp như một ca sĩ solo, anh đã chọn Sài Gòn làm nơi hoạt động chính, và là một trong những ca sĩ đầu tiên sau thời điểm thăng hoa nhạc Việt 96-99 chính thức “Nam tiến” một cách toàn diện và cũng là lớp ca sĩ đầu tiên của mô hình “ca sĩ độc quyền” khi đó. Các bài hit của thời solo bắt đầu xuất hiện, dần đưa tên Tuấn Hưng thoát hẳn khỏi cái bóng cũ của Quả Dưa Hấu, củng cố hình ảnh một nam ca sĩ đẹp trai, có giọng hát “máu lửa”, phong cách trình diễn sôi động, đặc biệt hấp dẫn khán giả nữ mọi lứa tuổi. Những bài hit của thời kỳ đầu ấy đến giờ vẫn được nghe và yêu thích như Vũ điệu thần tiên, Tình yêu lung linh, Chia xa

Kể từ đó, con đường ca hát của Tuấn Hưng được “rải” bằng các bài hit xuất hiện liên tục, nối tiếp nhau, khiến anh luôn là một cái tên nóng trên thị trường ca nhạc cũng như là ca sĩ có tần suất “bay sô” hải ngoại cao hạng nhất. Từ Đốt chút lá khô, Dĩ vãng cuộc tình, Cầu vồng khuyết, Tìm lại bầu trời… ngay cả một bài hát đã rất quen thuộc khi Tuấn Hưng hát lại liền trở thành hit mới là Rêu phong. Album Đốt chút lá khô từng có doanh số bán chạy bất ngờ, thuộc tốp đầu trong những album phát hành cùng thời điểm, đưa Tuấn Hưng thực sự đến với vị trí một ngôi sao.

Tuấn Hưng tái xuất với “Dấu Ấn” 3
Tuấn Hưng, Lệ Quyên, nhạc sĩ Khắc Việt, Trường Sa

Đi cùng với các bài hát rất thành công ấy là một hình ảnh Tuấn Hưng khi lịch lãm, lúc bụi bặm bốc lửa, không thiếu mạnh mẽ nhưng cũng đủ bi lụy để có thể làm hài lòng những khán giả yêu thích dòng nhạc trẻ đa sắc thái cảm xúc.

Trong chương trình Dấu Ấn số 3, Tuấn Hưng sẽ điểm lại các “dấu ấn” quan trọng nhất trong sự nghiệp ca hát của anh, từ giai đoạn được nhạc sĩ Ngọc Châu phát hiện tài năng và sau đó vào nhóm Quả Dưa Hấu, những bài hát thành công đầu tiên – phần này được dàn dựng công phu như một trích đoạn nhạc kịch để khán giả có thể hình dung câu chuyện một cậu bé nhiều mơ ước đã dần hiện thực được những ước mơ của mình ra sao. Tiếp đó sẽ là những mốc thời gian đáng nhớ, đánh dấu bằng các bài hit từ giai đoạn đầu solo tới những thành công mới nhất hiện tại và hé mở các dự định tương lai gần. Sân khấu Dấu Ấn sẽ đưa khán giả tới nhiều không gian từ hoài niệm tới đương đại, từ nhẹ nhàng tới bùng nổ, bất ngờ và nhiều màu sắc như chính âm nhạc của Tuấn Hưng.

Tham gia biểu diễn cùng Tuấn Hưng sẽ là những khách mời, như những người bạn thân thiết, từ những “đồng đội” cũ trong nhóm Quả Dưa Hấu tới những người đã cùng anh làm nên những bài hit đang làm mưa làm gió hiện nay như Khắc Việt, Quang Mẫn và đặc biệt là nữ ca sĩ Lệ Quyên.

Tuấn Hưng tái xuất với “Dấu Ấn” 3

Chương trình ca nhạc Dấu Ấn 3 được diễn ra vào 20g thứ bảy, 05/10/2013 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Hưng tái xuất với “Dấu Ấn” 3