Tự tiêm thuốc bổ nhiều lần, người phụ nữ bị áp xe

Chí Tâm| 04/10/2022 18:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì luôn cảm thấy mệt mỏi nên bà T. đã tự mua và tự tiêm thuốc bổ thần kinh vào vùng hông nhiều lần gây ra khối áp xe lớn, căng mủ.

Ngày 4/10, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển - Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân B.T.T. (58 tuổi, ngụ Chí Linh, Hải Dương) có khối áp xe lớn tại vùng mông trái kích thước 15x10 cm, đang làm mủ.

tiem2.jpg
Ảnh minh họa

Khai thác tiền sử được biết, bà luôn cảm thấy mệt mỏi nên tự mua và tự tiêm thuốc bổ thần kinh vào vùng mông nhiều lần. Đợt này, thấy mệt nhiều bà cũng tự tiêm thuốc.

Tuy nhiên, 2 ngày sau tiêm cảm giác mệt mỏi không đỡ mà vùng tiêm còn bị sưng, đau nhức, người gai gai sốt. Bà T. tự mua và uống kháng sinh tại nhà nhưng tình trạng không thuyên giảm nên mới đến bệnh viện khám và được chỉ định nhập viện điều trị.

Các bác sĩ đã tiến hành chích áp xe cho người bệnh lấy ra được khoảng 200ml mủ trắng và sau đó vệ sinh thay băng hàng ngày. Hiện bà T. đã đỡ đau nhức vùng mông trái, ổ áp xe sưng nề giảm.

Theo các bác sĩ, việc tự ý mua và sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ là việc làm vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đến sức khỏe. Bên cạnh đó, việc tiêm thuốc vào cơ thể nếu không được tiến hành tại các cơ sở uy tín đảm bảo vô trùng thì sẽ vô tình đưa vi khuẩn từ ngoài vào cơ thể thông qua các mũi tiêm.

Hậu quả là có thể gặp phải tình trạng áp xe hông như bệnh nhân trên, nặng hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, có nguy cơ gây nguy hiểm cho tính mạng. Do đó khi có dấu hiệu về sức khỏe, người dân nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự tiêm thuốc bổ nhiều lần, người phụ nữ bị áp xe