Từ ngày mai học sinh các cấp ở thành phố Hải Dương tạm dừng đến trường

Đức Duy| 07/11/2021 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ghi nhận ca mắc covid-19 mới trong đó có 4 học sinh THPT, hôm nay (7/11), Sở GDĐT Hải Dương đã có công văn số 1434/SGDĐT-VP về việc thực hiện nhiệm vụ dạy và học từ ngày 8/11.

Theo như công văn, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong trường học, đặc biệt trên địa bàn TP.Hải Dương và huyện Kim Thành.

covid-19.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Sở GDĐT yêu cầu từ ngày 8/11 học sinh tiểu học, THCS, THPT và Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.Hải Dương chuyển sang học trực tuyến; trẻ mầm non nghỉ học.

Đối với các địa phương còn lại trong tỉnh, căn cứ vào tình hình dịch, thủ trưởng các cơ sở giáo dục báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định hình thức dạy học.

Các trường nếu dạy học trực tiếp, tập trung dạy học chính khoá, tạm dừng dạy học buổi 2, chỉ tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh lớp 9 và 12 trong nhà trường.

Sở cũng yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh hạn chế tối đa việc di chuyển, tập trung đông người, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao...;

Tuyên truyền tới cha mẹ học sinh chủ trương chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới.

Theo thông báo của UBND TP.Hải Dương, từ ngày 6-7/11, trên địa bàn thành phố đã liên tiếp ghi nhận 4 ca mắc COVID -19 trong một gia đình, trong đó có học sinh THPT và học sinh tiểu học, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và bùng phát dịch bệnh trên địa bàn thành phố là rất cao.

Tính đến 10h ngày 7/11, thành phố Hải Dương đã truy vết được 222 trường hợp F1 (trong đó có 179 F1 là học sinh). Ngày 6/11, tỉnh ghi nhận 11 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 4 trường hợp là học sinh THPT trên địa bàn huyện Kim Thành, đều là F1 của một học sinh mắc COVID-19 từ 5/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày mai học sinh các cấp ở thành phố Hải Dương tạm dừng đến trường