Tòa tuyên án

Tử hình cựu cán bộ Thanh tra xây dựng truy sát cả nhà vợ

Mạnh Hùng 30/08/2023 - 17:40

Nghi ngờ vợ đầu độc mình bằng xyanua, Hoàng Văn Phi đã dùng hung khí với ý định sát hại tất cả những người đàn ông trong gia đình vợ… dẫn đến cháu bé 3 tuổi tử vong, hai người đàn ông bị thương nặng.

8c3187da-6ca9-4a0b-814f-a0cd47951f66.jpeg
Bị cáo Hoàng Văn Phi tại phiên tòa xét xử

Ngày 30/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Hoàng Văn Phi (SN 1985, trú tại xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ, Phi là cán bộ Thanh tra xây dựng thuộc UBND huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Vợ Phi là chị Nguyễn Thị Thu Tr (SN 1988, trú tại xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn).

Khoảng tháng 6/2022, vợ chồng Phi phát sinh mâu thuẫn. Theo lời khai của chị Tr, mâu thuẫn xuất phát từ việc Phi đưa tiền cho vợ đi chợ, nhưng cho rằng vợ tiêu hoang nên sau đó không đưa tiền cho vợ nữa.

Thời điểm đó, Phi bị mất hồ sơ khi đi kiểm tra xây dựng tại xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn nên nghi ngờ bố vợ là ông Nguyễn Quốc H. (SN 1958, trú tại xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn) nhờ người lấy hồ sơ của mình. Vì thế, Phi và bố vợ cũng xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 7/1/2023, Phi bị đau đầu nên nghĩ chị Tr cho chất độc xyanua vào nước rồi cho anh ta uống. Do đó, Phi nảy sinh ý định sát hại tất cả những người đàn ông trong gia đình nhà vợ.

Khoảng 9h45 ngày 9/1/2023, sau khi chị Tr đi làm, Phi lấy con dao ở bếp cho vào trong túi xách rồi phóng xe máy đến nhà bố vợ.

Khoảng 10h cùng ngày, Phi đến nhà ông H thì thấy ông đang trèo tường bao ở sân để buộc cây. Bà Trương Thị T (SN 1959, vợ ông H) và cháu Nguyễn Đức M (SN 2020, cháu nội ông H) đang cho gia cầm ăn ở sân.

Thấy Phi đến, ông H mời con rể vào bàn nước kê ở góc vườn, rồi đi rửa tay. Đúng lúc này, Phi lấy dao chuẩn bị sẵn chạy đến chỗ ông H và nói “Tao giết mày” và ra tay tàn độc với ông. Tiếp đó, Phi dùng dao đâm tiếp vào vùng đầu cháu M khiến cháu tử vong.

Nghe tiếng kêu cứu của ông H, anh Nguyễn Quốc Dũng (SN 1989, con ông H) đi từ tầng 2 xuống tầng 1 cũng bị Phi dùng dao tấn công liên tiếp... Chỉ đến khi hành xóm nhà ông H đến khống chế Phi và báo Công an xã Đức Hòa đến giải quyết, thì hành động dã man của Phi mới dừng lại.

Về phía ông H và anh D, do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không bị nguy hiểm đến tính mạng. Kết quả giám định xác định, ông H thương tích 66%, anh D bị thương tích 12%.

Tại phiên tòa, bị cáo Phi thừa nhận hành vi phạm tội của mình như trên. Lý giải về việc gây tội ác dã man cho gia đình nhà vợ, bị cáo Phi cho rằng, do bị áp lực trong công việc đã dẫn đến mất kiểm soát hành vi. Bị cáo Phi xin lỗi các bị hại, xin họ tha thứ và xin giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX khẳng định, hành vi của bị cáo Phi là đặc biệt nghiêm trọng vì giết nhiều người, trong đó có trẻ em.

HĐXX nhận thấy, với những hành vi tàn bạo đã gây ra, bị cáo Phi không còn khả năng giáo dục, cải tạo thành công dân có ích cho xã hội nên quyết định loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình cựu cán bộ Thanh tra xây dựng truy sát cả nhà vợ