Tòa tuyên án

Tù chung thân cho đối tượng mua ma túy bán kiếm lời

Phong Vân 09/06/2023 - 14:47

Để có tiền tiêu xài và chơi ma túy, Phạm Đức Hải mua ma túy đem về nhà cất giữ. Khi có người mua, Hải dùng nhiều thuê bao di động khuyến mãi để giao dịch và nhờ tài xế xe công nghệ giao hàng cho mình.

Ngày 9/6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phạm Đức Hải (SN 1975, ngụ TP.HCM) tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm chế độ quản lý về ma túy của Nhà nước, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, cần xử nghiêm.

Theo cáo trạng, lúc 17 giờ 30 phút ngày 27/7/2022, tổ công tác gồm Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Tân Bình phối hợp với Đội 4, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.HCM và Công an phường 6, quận Tân Bình tiến hành kiểm tra hành chính nhà số 27/45/10 đường Chân Hưng, Phường 6, quận Tân Bình.

bi-cao-hai(1).jpg
Bị cáo Phạm Đức Hải tại phiên tòa.

Khi tổ công tác lên tầng 3 phát hiện Phạm Đức Hải đang đứng ngay cầu thang trên tay cầm 1 gói nilon một mặt trong suốt, một mặt màu tím, bên trong chứa nhiều viên nén màu nâu là ma túy thể rắn, có khối lượng 35,1827g, loại MDMA, nên tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Phạm Đức Hải.

Tối cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phạm Đức Hải tại căn nhà trên đường Chấn Hưng, phường 6, quận Tân Bình, thu giữ được hơn 339g Methamphetamine, gần 35g MDMA, hơn 141g Ketamine, hơn 104g Methamphetamine, MDMA, Diazepam.

Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận, đã sử dụng ma túy đá từ tháng 7/2021. Qua bạn bè Hải biết người tên Huy (không rõ lai lịch) ở khu vực quận Bình Thạnh có mua bán ma túy.

Từ tháng 4/2022 đến ngày 27/7/2022, Hải nhiều lần liên lạc với Huy qua nhiều số khuyến mãi để hỏi mua ma túy loại đá, khay, thuốc lắc để bán cho người mua.

Hải đã nhiều lần mua ma túy của Huy nhưng không nhớ cụ thể, chỉ nhớ lần cuối vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 27/7/2022, Hải điện thoại cho Huy hỏi mua 200 viên ma túy thuốc lắc với giá 24 triệu đồng; 100g ma túy đá giá 24 triệu đồng và hẹn giao ma túy tại khu vực gần nhà Hải.

Khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, có một người đàn ông (không rõ lai lịch) chạy xe công nghệ đến giao cho Hải 1 gói nilon chứa 100 viên ma tuý thuốc lắc màu nâu; 1 gói nilon chứa 100 viên ma tuý thuốc lắc màu xanh dương và 1 gói nilon chứa 100 gam ma túy đá.

Hải đem toàn bộ ma túy vừa mua được lên phòng ở tầng 2 và tầng 4 cất giấu chung với số ma túy mua trước đó chưa bán hết.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, một người đàn ông liên lạc với Hải hỏi mua 100 viên ma túy thuốc lắc, Hải báo giá 11 triệu đồng người này đồng ý mua và hẹn giao dịch ở khu vực chung cư Sài Gòn Mia, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Sau đó, Hải lấy 100 viên ma túy thuốc lắc màu nâu vừa mua của Huy chuẩn bị đi xuống nhà giao cho khách thì bị phát hiện bắt quả tang.

Đối với Huy, Hải khai chưa gặp trực tiếp mua ma túy lần nào, mỗi lần liên lục mua ma túy Huy đều dùng nhiều số điện thoại khuyến mãi (không nhớ rõ số) để liên lạc qua số điện thoại của Hải. Huy không giao ma túy trực tiếp cho Hải mà mỗi lần đều kêu một người chạy xe công nghệ khác nhau (không có lai lịch) đem ma túy đến giao và nhận tiền mua ma túy từ Hải đem về đưa cho Huy.

Toàn bộ số ma túy thu giữ khi bắt quả tang và khi khám xét đều do Hải mua từ Huy, cất giấu tại nhà chờ khách hỏi mua thì bán.

Như vậy, Phạm Đức Hải phải chịu trách nhiệm số ma túy khi bắt quả tang và khi khám xét nơi ở hơn 70gam, loại MDMA; 339,425 gam, loại Methamphetamine; 141,58 gam, loại Ketamine; 104,62 gam, loại Methamphetamine, MDMA, Diazepam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tù chung thân cho đối tượng mua ma túy bán kiếm lời