Từ 0h ngày 16/3, Hà Nội cho phép quán game, internet được hoạt động trở lại

Duy Uyên (TH)| 15/03/2021 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 0h ngày 16/3, các quán game, internet tại Hà Nội được phép mở cửa hoạt động trở lại với điều kiện người đến chơi phải khai báo y tế đầy đủ.

Quán game, internet được hoạt động trở lại

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 15/3, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, từ 0h ngày 16/3, đối với tuyến xe liên tỉnh cho phép hoạt động trở lại bình thường với số lượng hành khách đúng bằng quy định của xe được cấp phép. Sở GTVT có hướng dẫn cụ thể cho công tác phòng chống dịch bệnh.

“Với quán game, internet cho phép hoạt động trong tình hình mới, đảm bảo việc phòng chống dịch. Người đến sử dụng phải khai báo y tế một cách đầy đủ, đảm bảo khoảng cách 1m giữa người với người”, ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch TP đề nghị các sở ban ngành, tổ chức, đoàn thể và các địa phương căn cứ việc nới lỏng trong thời gian qua chủ động lên phương án điều chỉnh hoạt động của ngành, lĩnh vực để thực hiện mục tiêu kép là vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế.

“Những hoạt động khác, TP sẽ tiếp tục nghiên cứu và có chỉ đạo sau”, ông Chử Xuân Dũng nhắc.

Ông Dũng nhấn mạnh, nguy cơ về dịch bệnh với Hà Nội vẫn cao và nhắc nhở người dân có nhiều dấu hiệu chủ quan.

Theo ông Dũng, nới lỏng hoạt động để đời sống xã hội quay trở lại bình thường, phát triển kinh tế nhưng phải kiểm soát chặt các biện pháp phòng dịch. “Nếu không thực hiện nghiêm để 1 ca nhiễm thì cuộc sống, an sinh xã hội sẽ rất khó khăn”, ông Dũng nói.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Sở Y tế tiếp tục triển khai xét nghiệm với các trường hợp có nguy cơ cao, ưu tiên khu đông dân cư, khu công nghiệp; tránh việc chủ quan trong giám sát, thực hiện; tiếp tục tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên, theo dõi phản ứng sau khi tiêm, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

ha-noi.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng tại cuộc họp

Không chủ quan với các nguy cơ của dịch

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, từ ngày 16/2/2021 đến nay, tức là đã 28 ngày, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch lây lan, như quản lý cách ly người nhập cảnh; khám sàng lọc tại bệnh viện…

Trong tuần qua công tác tiêm chủng vắc xin phòng dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố được triển khai đúng tiến độ. Đã có 90 nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa được tiêm phòng.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, tính đến ngày 15/3, tất cả 90 trường hợp này đều có trạng thái sức khỏe bình thường. Dự kiến, đến ngày 19/3, thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành việc tiêm vắc xin đợt 1.

Trong khi đó, cả nước đã có 11 nghìn liều vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 được tiêm. Các trường hợp này đều được theo dõi chặt chẽ về sức khỏe, hầu hết các phản ứng sau tiêm đều là phản ứng thông thường.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh nhận định, mặc dù dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội đã được kiểm soát nhưng nguy cơ lây lan của dịch vẫn còn ở mức cao vì một số người dân bắt đầu có tâm lý chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; các hàng quán vỉa hè mặc dù không được phép hoạt động nhưng đã bắt đầu mở bán trở lại.

Để ngăn chặn các nguy cơ của dịch, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch, tránh tâm lý lơ là, chủ quan khi Hà Nội nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện bình thường mới; yêu cầu các tổ chức, cơ quan và nhân dân thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế, khai báo y tế bằng mã QR code…

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác giám sát dịch tại cửa khẩu, tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng nhằm chủ động phát hiện và xử trí sớm các trường hợp mắc. Tiếp tục triển khai việc tiêm vắc xin đợt 1 theo kế hoạch, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Công an TP chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát, nắm bắt địa bàn xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép và chủ các cơ sở lưu trú có chứa người nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, Hà Nội tiếp tục triển khai việc xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên tại cộng đồng ở những khu vực có nguy cơ với tổng số 4.000 mẫu, trong đó đã có 1.391 mẫu được xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 0h ngày 16/3, Hà Nội cho phép quán game, internet được hoạt động trở lại