Chùa Hương dự kiến mở cửa đón khách vào ngày 13/3

Phong Vân| 08/03/2021 21:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin được đại diện UBND huyện Mỹ Đức cho biết tại phiên họp trực tuyến với các Sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã...về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP Hà Nội chiều 8/3.

Theo đó, ngày 5/3, UBND huyện Mỹ Đức đã làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Y tế và các đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách tham quan đến Di tích chùa Hương. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, yêu cầu du khách thực hiện nghiêm thông điệp 5K; các phương tiện (thuyền, cáp treo) đảm bảo vệ sinh và giãn cách; các quán ăn có vách ngăn và khuyến khích du khách ăn theo suất; bố trí lực lượng hướng dẫn…

image_gallery-1-.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu kết luận.

Tại buổi họp, đại diện UBND huyện Sóc Sơn cũng cho biết công tác phòng chống dịch tại di tích lịch sử Đền Sóc đã được chuẩn bị đầy đủ; quận Hoàn Kiếm đã giao cho ngành văn hóa-thông tin làm việc với các phường và Ban Quản lý di tích để thống nhất giải pháp khi mở cửa trở lại đón du khách tham quan tại các điểm di tích trên địa bàn. Quận Hoàn Kiếm đề nghị thành phố cho phép phố đi bộ hoạt động trở lại từ thứ 6 tới đây (ngày 12/3/2021)…

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, thành phố đã giao địa phương chủ động mở cửa các di tích, cơ sở tôn giáo. “Mong rằng, các quận, huyện, thị xã tạo điều kiện để các di tích vừa mở cửa trở lại vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch”, ông Chử Xuân Dũng đề nghị.

Ông Chủ Xuân Dũng thống nhất cho phép mở cửa trở lại phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm từ ngày 12/3 với yêu cầu thực hiện nghiêm phòng, chống dịch và siết chặt kiểm tra các vi phạm. Riêng đối với Di tích Chùa Hương, ông Chử Xuân Dũng chỉ đạo: Trong trường hợp Ban quản lý di tích chùa Hương đã sẵn sàng các điều kiện an toàn thì lãnh đạo địa phương có thể chủ động mở cửa sớm hơn để tránh việc du khách tập trung đông vào cuối tuần và đầu tháng, bảo đảm giãn cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chùa Hương dự kiến mở cửa đón khách vào ngày 13/3