Trường THCS Tô Hiệu (Hải Phòng): Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học

Mai Phương-Thu Hương| 26/04/2018 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trải qua 28 năm thành lập và phát triển, Trường THCS Tô Hiệu đã đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục. Năm học 2016-2017, trường có tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT công lập là 82%, trong đó tỉ lệ đỗ vào THPT Chuyên Trần Phú đạt 20%.

Trường THCS Tô Hiệu tiền thân là Trường PTCS Tô Hiệu, được thành lập ngày 09/8/1990 theo Quyết định số 94-QĐ của UBND quận Lê Chân để phục vụ nhu cầu học tập của học sinh hai phường Hồ Nam, Dư Hàng (quận Lê Chân) và một số địa phương lân cận. Đến nay, trải qua 28 năm hình thành và phát triển, Trường THCS Tô Hiệu đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn thách thức. Thế nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ tích cực của các cấp và sự cố gắng vượt qua thử thách của thầy, trò nhà trường đã xây dựng Trường THCS Tô Hiệu trở thành một đơn vị vững mạnh toàn diện, chất lượng giáo dục luôn trong tốp đầu của quận Lê Chân.

Nhận thức đúng đắn phát triển đội ngũ giáo viên là “khâu then chốt” để đổi mới công tác GD&ĐT, Ban Giám hiệu nhà trường đã đề ra chiến lược đào tạo, bồi dưỡng và phát huy vai trò của đội ngũ giáo viên. Hiện nay, đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy của nhà trường có 72 thầy, cô giáo không chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn vững vàng về phẩm chất chính trị, đạo đức. Trong đó, 89% giáo viên có trình độ Đại học trở lên, trên 20% giáo viên có trình độ Thạc sỹ. Nhiều thầy cô là giáo viên giỏi, cốt cán chuyên môn cấp quận và thành phố, tích cực tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được nhận Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Trường THCS Tô Hiệu (Hải Phòng): Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học

Tập thể CBGV Trường THCS Tô Hiệu

Với sự cố gắng không mệt mỏi của thầy và trò nhà trường, trong những năm học qua, Trường THCS Tô Hiệu đã đạt được những thành tích  đáng nể trong học tập, giảng dạy. Giai đoạn 1995-2000, tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường THPT công lập của nhà trường đạt 65-74%, có 35 học sinh giỏi hóa Hoàng gia Úc, gần 100 giải học sinh giỏi thành phố, gần 800 giải học sinh giỏi cấp quận… Những năm gần đây, nhà trường đặc biệt chú trọng công tác phát hiện, đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi và đã đạt được những kết quả vượt bậc với 3 học sinh đạt giải quốc gia, 54 giải cấp thành phố, 271 giải cấp quận các môn văn hóa; 11 giải thể dục thể thao cấp thành phố, 33 giải cấp quận. Tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT công lập của Trường THCS Tô Hiệu đạt từ 72%-82%, trong đó tỉ lệ đỗ vào THPT Chuyên Trần Phú đạt 10-20%.

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ngoại ngữ cho học sinh, Trường THCS Tô Hiệu đã tiên phong triển khai mô hình CLB tiếng Nhật ở các lớp trọng điểm. Đến nay, mô hình CLB tiếng Nhật đã được nhà trường triển khai bước sang năm thứ 6 và đạt được nhiều thách tích đáng khích lệ, số học sinh đỗ vào lớp tiếng Nhật của Trường THPT Chuyên Trần Phú lên đến 45 học sinh. Hàng năm, nhà trường vẫn thường xuyên tổ chức kì thi học sinh giỏi môn tiếng Nhật cấp trường để bồi dưỡng nâng cao cho các em học sinh say mê bộ môn này.

Trường THCS Tô Hiệu (Hải Phòng): Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học

Chuyên đề An toàn giao thông do Trường THCS Tô Hiệu tổ chức

Cô giáo Lê Thị Minh Tâm, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường THCS Tô Hiệu cho biết: “Những năm qua, nhà trường không chỉ chú trọng đào tạo về kiến thức cho các em học sinh mà còn mong muốn tạo một môi trường năng động để các em có thể phát triển thể chất, năng lực toàn diện. Chính vì thế, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích để các em phát huy khả năng sáng tạo, có nhiều kiến thức cuộc sống thực tế, giúp các em nâng cao tình cảm bạn bè, tình cảm thầy trò như: Các chuyên đề về an toàn giao thông, chuyên đề tiếng Anh, mít tinh hưởng ứng các ngày lễ lớn của cả nước…”.

Với những nỗ lực và cố gắng đó, Trường THCS Tô Hiệu đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Bộ GD&ĐT, UBND TP Hải Phòng, Sở GD&ĐT Hải Phòng và UBND quận Lê Chân tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, học tập. Năm học 2013-2014 và 2014-2015, nhà trường được công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc” cấp thành phố. Năm học 2015-2016, trường được nhận Bằng khen của UBND TP Hải Phòng. Năm học 2016-2017, nhà trường được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc… Cá nhân cô giáo Lê Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng nhà trường được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.

Trường THCS Tô Hiệu (Hải Phòng): Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học

Cô giáo Lê Thị Minh Tâm nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT

Theo cô Lê Thị Minh Tâm, để có nguồn động lực to lớn giúp nhà trường tiếp tục vươn xa, chất lượng giáo dục sẽ được nâng cao toàn diện, bên cạnh sự cố gắng của thầy và trò, nhà trường luôn mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm,chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT quận Lê Chân, sự giúp đỡ của Đảng ủy, chính quyền địa phương, cùng với đó là sự đồng hành của các bậc phụ huynh học sinh trong thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, tạo điều kiện về cơ sở vật chất trường lớp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Tô Hiệu (Hải Phòng): Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học