Trung Quốc triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 3-11 tuổi

Bạch Dương| 26/10/2021 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước bối cảnh nhiều đợt bùng phát dịch do biến thể Delta gây ra, nhiều khu vực tại Trung Quốc đang triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhóm trẻ em từ 3-11 tuổi, Bloomberg đưa tin.

khong-covid-trungquoc2510.jpg
Một kỹ thuật viên phòng xét nghiệm COVID-19 tại Trung Quốc. Ảnh: AFP

Dẫn nguồn các báo cáo địa phương, Bloomberg ngày 26/10 cho biết, chiến dịch này sử dụng vaccine nội địa do 2 hãng Sinovac Biotech và Sinopharm sản xuất.

Hai loại vaccine này đã được tiêm cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên, và cũng đã từng được chính phủ Trung Quốc “bật đèn xanh” đối với những trẻ trên 3 tuổi vào hồi tháng 6 vừa qua.

Trung Quốc là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19 cao nhất trong số các nền kinh tế lớn trên thế giới, với 75% số dân đã tiêm đủ hai liều.

Quốc gia này hiện đang triển khai chiến dịch tiêm liều tăng cường, áp dụng với những người trưởng thành đã tiêm liều đầu tiên được 6 tháng, Bloomberg cho biết.

Những động thái trên diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc nỗ lực dập tắt các đợt bùng phát mới nhất. Việc bùng phát tại Trung Quốc đã trở nên thường xuyên hơn so với trước khi bị biến thể Delta xâm nhập.

Tuy nhiên, theo Bloomberg, Bắc Kinh vẫn cam kết theo duổi chiến lược không khoan nhượng với COVID-19 như những ngày đầu tiên, ngay cả khi các quốc gia từng theo đuổi chiến lược “Không COVID-19” khác đang bắt đầu xoay trục sang sống chung an toàn với virus SARS-CoV-2, đồng thời mở cửa lại nền kinh tế đất nước.

Cuba là một trong số ít quốc gia tiêm vaccine cho trẻ từ 2 tuổi. Campuchia cũng dùng vaccine Sinovac và Sinopharm cho trẻ từ 6 – 11 tuổi.

Tại Argentina, nhà chức trách cũng cho phép tiêm vaccine Sinopharm cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Mỹ sẽ sớm mở chiến dịch tiêm chủng cho nhóm trẻ từ 5 – 11 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 3-11 tuổi