Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo

Nhật Minh| 25/05/2022 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 25/5, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã lần lượt bắn hai tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông của nước này trong vòng chưa đầy một giờ, Politico đưa tin.

trieu-tien-phong-ten-lua-dan-dao.jpg
Bức ảnh KCNA cung cấp về một vụ bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17, tại một địa điểm không được tiết lộ ở Triều Tiên vào ngày 24/3/2022.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, đây là vụ phóng thứ 17 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, hiện chưa rõ chi tiết về các vụ thử mới nhất này.

Các chuyên gia cho biết cuộc thử nghiệm của Triều Tiên là nhằm hiện đại hóa kho vũ khí của nước này.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hôm 21/5 đã nhất trí tăng quy mô tập trận chung cũng như triển khai thêm khí tài chiến lược Mỹ nếu cần thiết.

Ngoài ra, hai nước cũng đề nghị gửi vaccine ngừa COVID-19 đến Triều Tiên sau khi nước này lần đầu tiên xác nhận một đợt bùng phát dịch.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ chủ trì một cuộc họp của Hội đồng an ninh quốc gia sau loạt phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Dự kiến cuộc họp diễn ra vào lúc 7h30 sáng 25/5 theo giờ địa phương.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông trong vòng chưa đầy 1 giờ từ khu vực Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo