Chủ tịch Kim Jong-un: Triều Tiên sẽ tăng cường năng lực phòng phủ quốc gia

Nhật Minh| 28/03/2022 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phát triển “các phương tiện tấn công mạnh mẽ” nhằm tăng cường năng lực phòng phủ quốc gia, Yonhap dẫn nguồn KCNA đưa tin ngày 28/3.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra bình luận trên khi tổ chức một buổi chụp ảnh với các quan chức và nhà khoa học, những người đã góp phần vào “vụ bắn thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17.

tenluatrieutienreuters.jpg
Bức ảnh do truyền thông Triều Tiên đăng tải hôm 24/3 cho thấy ICBM mới của nước này xuất hiện phía sau Chủ tịch Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Chủ tịch Kim đã có chuyến thăm và gặp gỡ những nhà khoa học và cán bộ, nhân viên tham gia vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa được cho là lớn nhất từ trước đến nay của nước này hôm 24/3.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên nói thêm rằng Bình Nhưỡng sẽ "tiếp tục đạt được mục tiêu củng cố khả năng phòng thủ quốc gia, phát triển hơn nữa các phương tiện tấn công mạnh mẽ để Quân đội Nhân dân của chúng tôi trang bị cho chúng ta"

Chủ tịch Kim Jong-un cũng nhấn mạnh rằng một quốc gia chỉ có thể ngăn chặn chiến tranh và đảm bảo an ninh khi được trang bị "khả năng tấn công đáng gờm" và "sức mạnh quân sự áp đảo mà không ai có thể ngăn cản được”, theo KCNA.

Trước đó, ngày 24/3, Triều Tiên đã phóng thử Hwasong-17, một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới.

Video toàn cảnh vụ phóng tên lửa Hwasong-17 của Triều Tiên

KCNA cho biết tên lửa được phóng từ Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, đã đạt đến độ cao tối đa 6.248,5 km và bay quãng đường 1.090 km trong 4.052 giây trước khi bắn trúng mục tiêu trên biển.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, Triều Tiên tiến hành một vụ thử ICBM hoàn chỉnh và là lần phóng thử vũ khí thứ 12 được Bình Nhưỡng thực hiện trong năm nay.

ICBM là tên lửa dẫn đường có thể mang đầu đạn hạt nhân ở cự ly từ 5.500 đến 16.000km. ICBM cũng có tốc độ nhanh hơn nhiều và có tầm bắn rộng hơn các loại tên lửa đạn đạo khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Kim Jong-un: Triều Tiên sẽ tăng cường năng lực phòng phủ quốc gia