Triều Tiên lại phóng quả đạn chưa xác định chủng loại ra vùng biển phía Đông

Nhật Minh| 30/01/2022 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (30/1), các phương tiện truyền thông đưa tin Triều Tiên đã phóng ít nhất một quả đạn ra vùng biển phía Đông của nước này. Đây sẽ là vụ thử tên lửa thứ 7 do Triều Tiên thực hiện kể từ đầu năm 2022 nếu thông tin được xác nhận.

Yonhap dẫn thông báo từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, sáng 30/1, Triều Tiên đã phóng ít nhất một quả đạn chưa xác định chủng loại ra phía Biển Nhật Bản (biển Đông Bán đảo Triều Tiên).

trieu-tien-phong-ten-lua.jpeg
Một vụ phóng thử tên lửa dẫn đường chiến thuật của Triều Tiên. Ảnh tư liệu (do Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên đăng phát ngày 18/1/2022)

Trước đó, Bình Nhưỡng đã tiến hành 6 vụ phóng tên lửa, bao gồm cả tên lửa hành trình dẫn đường chiến thuật, tên lửa tầm xa. tên lửa đạn đạo phóng từ tàu hỏa và tên lửa siêu vượt âm.

Như vậy, nếu vụ thử sáng nay được xác nhận, đây sẽ là vụ thử tên lửa thứ 7 mà Bình Nhưỡng thực hiện kể từ đầu năm 2022 đến nay.

Theo thông tin từ Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), rõ các vụ thử trên do Học viện Khoa học quốc phòng của Triều Tiên tiến hành.

Mục đích của các vụ thử là nhằm "hiện đại hóa hệ thống tên lửa hành trình tầm xa cũng như để xác nhận hỏa lực của đầu đạn thông thường sử dụng cho tên lửa dẫn đường chiến thuật đất đối đất, được tiến hành lần lượt vào ngày 25 và 27/1".

KCNA cho biết thêm Học viện Khoa học quốc phòng khẳng định "sẽ tiếp tục phát triển các đầu đạn có uy lực lớn có khả năng thực hiện chức năng và nhiệm vụ chiến đấu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lại phóng quả đạn chưa xác định chủng loại ra vùng biển phía Đông