Chủ tịch Kim Jong-un: Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng hạt nhân

Nhật Minh| 26/04/2022 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố tại lễ duyệt binh kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) rằng, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng hạt nhân của mình với tốc độ tối đa, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

kim-jung-un.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu tại cuộc duyệt binh tối ngày 25/4. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp để phát triển và tăng cường hơn nữa, với tốc độ tối đa, lực lượng hạt nhân mà CHDCND Triều Tiên sở hữu", KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim Jong-un phát biểu tại buổi lễ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói thêm rằng, mặc dù chức năng chính của vũ khí hạt nhân là "ngăn ngừa chiến tranh", nhưng mục đích của chúng không thể chỉ giới hạn ở điều này, và CHDCND Triều Tiên sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể sử dụng sức mạnh răn đe đặc biệt bất cứ lúc nào.

“Nếu có bất kỳ thế lực nào xâm phạm những lợi ích chủ yếu của chúng ta, thì không thể không sử dụng chức năng bất ngờ thứ hai của lực lượng hạt nhân chúng ta hiện có”, KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim cho biết.

trieu-tien-duyet-binh.jpg
Quân nhân Triều Tiên tham gia cuộc duyệt binh ngày 25/4. Ảnh: Reuters

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 25/4 (giờ địa phương), tức 20h theo giờ Hà Nội, tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.

Theo tin các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, Bình Nhưỡng đã huy động khoảng 20.000 binh sĩ và các trang thiết bị quân sự. Tại buổi tổng duyệt sự kiện người ta quan sát được có hơn 250 phương tiện kỹ thuật, trong đó có tên lửa siêu thanh Hwaseong-8, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwaseong-17 mà Bình Nhưỡng thử nghiệm gần đây và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Trong khi đó, trang chuyên đưa tin về Triều Tiên NK News có trụ sở tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) cho biết, ít nhất 12 vật thể phát sáng đã xuất hiện bên trên trung tâm Bình Nhưỡng vào khoảng 21h30 tối 25/4 giờ địa phương (19h30 cùng ngày giờ Việt Nam). NK News cho rằng, đây có thể là máy bay không người lái hoặc máy bay khác, và là dấu hiệu cho thấy một cuộc duyệt binh đang diễn ra.

Cuộc duyệt binh diễn ra trong bối cảnh căng thẳng nóng trở lại trên bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng gần đây đã nối lại hoạt động thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lần đầu tiên kể từ năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Kim Jong-un: Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng hạt nhân