Văn hóa - Du lịch

Triển lãm "Tuổi trẻ với biển đảo quê hương"

Thanh Thảo 27/03/2024 - 13:02

Ngày 27/3, Nhà Trưng bày Hoàng Sa kết hợp cùng Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Nẵng và Phòng Chính trị - Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức triển lãm "Tuổi trẻ với biển đảo quê hương" tại trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng.

Triển lãm nhằm tạo cơ hội tuyên truyền và nâng cao nhận thức trong cán bộ, giảng viên, sinh viên về truyền thống lịch sử chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đặc biệt là với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều cán bộ, giảng viên, quân nhân và sinh viên. Đây không chỉ là một triển lãm văn hóa lịch sử mà còn là một dịp quan trọng để lan tỏa tinh thần yêu nước, giáo dục những thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về vị trí chiến lược, quan trọng của biển đảo đối với sự phát triển và an ninh của quốc gia.

anh-trien-lam-1.jpg
Lễ khai mạc triển lãm “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”

Triển lãm giới thiệu 40 khung trưng bày với hơn 100 tư liệu, hình ảnh về các chủ đề: "Lịch sử xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa", "Hoạt động đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay", "Tuổi trẻ với biển đảo quê hương".

Tại đây, người tham dự được trải nghiệm những phần trưng bày đa dạng và phong phú. Tư liệu lịch sử về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa đã được trưng bày một cách chân thực và sinh động, từ những bản đồ đến các văn bản lịch sử quý giá.

Bên cạnh đó, những hình ảnh hiện đại về cuộc sống hàng ngày trên các đảo, cũng như hoạt động bảo vệ và phát triển biển đảo, đã góp phần làm rõ hơn về đời sống và vai trò của những người lính biển.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hữu Việt Cường- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP. Đà Nẵng, nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn qua triển lãm lần này sẽ bồi đắp thêm tình yêu và niềm tự hào, ý thức cũng như trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đặc biệt là chủ quyền thiêng của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó giúp nâng cao nhận thức của sinh viên về biển đảo nước ta, đồng thời giáo dục tinh thần trách nhiệm về quyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương đất nước”.

anh-trien-lam-2.jpg
Chiến sĩ hải quân Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tham quan triển lãm tư liệu, hình ảnh về chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Tại triển lãm lần này, Ban tổ chức đã lựa chọn những hình ảnh từ Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân là lực lượng nòng cốt trong quản lý. Đây là những hình ảnh tập trung vào vai trò quan trọng của Hải quân trong việc quản lý và bảo vệ chủ quyền trên các vùng biển và đảo chiến lược của Việt Nam.

Ngoài việc giới thiệu về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa qua hình ảnh, bản đồ và tư liệu, triển lãm cũng tập trung vào các hoạt động vươn khơi và bám biển, nhấn mạnh vào việc khai thác và đánh bắt trên biển.

anh-trien-lam-3.jpg
Triển lãm góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, giảng viên, sinh viên về truyền thống, lịch sử, chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Bảo vệ và duy trì chủ quyền trên biển và đảo là một trong những nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, trong bối cảnh Biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp, việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp về vai trò và ý nghĩa quan trọng của biển đảo trong sự phát triển và an ninh của đất nước, đặc biệt với thế hệ trẻ, trở thành một nhiệm vụ cấp thiết hơn bao giờ hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm "Tuổi trẻ với biển đảo quê hương"