Môi trường

Khởi động chương trình 'Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh'

Thái Đoàn 05/01/2024 - 21:29

Ngày 5/1, tại Vườn Việt Nam xanh (Đồng Nai), Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) tổ chức lễ khởi động chương trình vườn ươm "Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh”.

hane_h105012024.jpg
Các khách mời tham dự buổi lễ

Chương trình có sự tham dự của ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; Thượng tá Nguyễn Kỳ Anh, Trưởng Phòng Dân vận - Cục chính trị Hải quân; Đại tá Đỗ Minh - Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; Đại tá Trần Hồng Hải, Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân cùng ban lãnh đạo HANE.

nct_h5_anhkhoa05012024.jpg
Ông Đặng Văn Khoa, Chủ tịch HANE phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Văn Khoa, Chủ tịch HANE, cho biết: Chương trình "Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam Xanh” có ý nghĩa lớn và sâu sắc, xuất phát từ trái tim, tấm lòng của những người con hiếu đễ, có trách nhiệm với mẹ thiên nhiên với hành tinh xanh của chúng ta.

Chương trình xanh là sự tri ân của những người con đất Việt với những chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc Việt Nam. Một triệu cây là số lượng lớn một hành trình dài nhiều khó khăn, có thể phải 3 năm, 5 năm hay hơn thế nữa nhưng chúng ta đồng lòng cùng nhau, mỗi người một tay, đi trọn vẹn hành trình này.

Tại buổi lễ, chương trình đã trao bảng tặng: Vùng 4 - Hải quân 100.000 cây, Lữ đoàn 681- Vùng 2 Hài quân 5.000 cây, UBND phường Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM 5.000 cây.

hane_h405012024.jpg
Các thành viên khởi động chương trình ươm cây

Ngay sau lễ khởi động, các đại biểu, thành viên đã cùng nhau khởi động chương trình ươm cây với các giống như: phi lao, me tây, giáng hương, kèn hồng, chuông vàng, keo lá tràm... Khi cây bắt đầu xanh tốt sẽ được trao tặng vào mùa mưa 2024 để trồng ở Trường Sa, các đơn vị Hải quân....

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chương trình 'Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh'