Đời sống

Trên cả nước có hơn 86.000 ca mắc bệnh tay chân miệng

N.T.D 01/10/2023 - 10:27

Ngày 1/10, theo thống kê của Bộ Y tế, tích lũy từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 86.078 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, 21 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ, số mắc tăng 75%, số tử vong tăng 18%.

Theo thống kê trong tuần 37 cả nước ghi nhận 5.250 ca mắc tay chân miệng, không có trường hợp tử vong.

Theo các chuyên gia, bệnh tay chân miệng đang hoành hành tại Việt Nam chủ yếu do hai loại virus chính, đó là Enterovirus 71 (EV71) và Coxsackie A16. Bệnh này có thể tác động lên mọi nhóm độ tuổi, nhưng có đến 90% trường hợp xảy ra ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi. Cụ thể, chủng EV71 thường gây ra các tình trạng bệnh nặng và có nguy cơ gây ra những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí có thể gây tử vong.

sfafww.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) hiện nay đang là thời gian đầu năm học mới, có nhiều nguy cơ lây lan bệnh tay chân miệng nếu các trường học và đặc biệt các cơ sở giáo dục mầm non, nhà trẻ gia đình không thực hiện tốt các biện pháp cá nhân, vệ sinh môi trường phòng chống bệnh tay chân miệng.

Các bác sỹ khuyến cáo nếu trẻ có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, cha mẹ cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được xác định mức độ bệnh, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Cha mẹ không nên tìm hiểu trên mạng rồi tự ý dùng thuốc, có thể khiến bệnh của trẻ nặng thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên cả nước có hơn 86.000 ca mắc bệnh tay chân miệng