Trên 20 triệu hồ sơ được phê duyệt cài đặt VssID

Minh Anh| 13/11/2021 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toàn quốc đã có trên 21,4 triệu lượt đăng ký hồ sơ giao dịch điện tử, trong đó có trên 20 triệu hồ sơ hợp lệ được duyệt, đạt 78,96% chỉ tiêu. Đã có gần 15 triệu người đã cài đặt và trải nghiệm ứng dụng này.

Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (BHXH Việt Nam), có 10 địa phương có tỷ lệ hồ sơ được duyệt cao (đều có tỷ lệ đăng nhập tài khoản đạt trên 63%), gồm: Hà Giang (199,84%); Phú Thọ (164,93%); Quảng Bình (152,21%); Điện Biên (144,73%); Thái Nguyên (130,04%); Lai Châu (127,75%); Hải Dương (127,25%); Hà Nội (118,55%); Bắc Giang (116,47%); Hòa Bình (114,43%).

Thời gian qua, ứng dụng VssID không ngừng được nâng cấp về giao diện và tính năng, giúp người dân, NLĐ dễ dàng theo dõi quá trình đóng-hưởng, nhất là trải nghiệm những tiện ích mà ứng dụng mang lại, giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

3a40771a-cd28-4ad1-ac29-962035f8c63d.jpg
Kết hợp hướng dẫn cài đặt VssID tại điểm cấp căn cước công dân

Việc triển khai VssID đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của UBND các tỉnh, thành phố. Việc thực hiện nhiệm vụ này cũng nhận được sự phối hợp của các cơ quan quản lý nhà nước, giúp cho việc triển khai VssID đến được với CBCCVC và NLĐ của từng cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, BHXH các địa phương còn chủ động thành lập BCĐ triển khai VssID và Tổ triển khai, hỗ trợ, tư vấn cài đặt ứng dụng VssID; phát động phong trào thi đua đẩy nhanh tiến độ triển khai cài đặt VssID.

Phối hợp với Sở Y tế, cơ sở KCB và ngân hàng tập huấn, hướng dẫn đăng ký tài khoản giao dịch điện tử và cài đặt VssID cho đội ngũ nhân viên y tế. Sau tập huấn, đội ngũ nhân viên y tế, đặc biệt tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn lại tiếp tục phối hợp với cơ quan BHXH triển khai ứng dụng VssID đến các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Qua khảo sát cho thấy, có đến 71% người dân được hỏi đã có những nhận xét tích cực về thái độ phục vụ của cán bộ BHXH, hài lòng về thời gian thực hiện phê duyệt tài khoản; việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID được thuận tiện, dễ dàng; giao diện của ứng dụng VssID đảm bảo thân thiện với người dùng…

Chỉ có 18% người dân được hỏi trả lời chưa được giới thiệu về ứng dụng và 11% người dân được hỏi cho biết tài khoản được người thân đăng ký hộ…

Mặc dù việc đăng ký và cài đặt VssID đã được triển khai tích cực, tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn như: Thu nhập của một bộ phận dân cư còn thấp, nhiều người không sử dụng điện thoại thông minh nên chưa thể cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải tạm dừng tổ chức các hội nghị tuyên truyền tập trung đông người cũng như các tổ triển khai VssID tại cơ sở, nên ảnh hưởng đến kết quả đăng ký và cài đặt ứng dụng này.

Do đó, để ứng dụng VssID tiếp tục được triển khai rộng rãi đến người dân, thời gian tới, BHXH các địa phương cần tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng các hình thức truyền thông, giúp người dân, NLĐ biết được tiện ích của ứng dụng VssID, từ đó chủ động đăng ký cài đặt và trải nghiệm dịch vụ. Cần tiếp tục làm tốt công tác thi đua khen thưởng, tạo động lực thúc đẩy việc cài đặt, triển khai ứng dụng này rộng rãi trong toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 20 triệu hồ sơ được phê duyệt cài đặt VssID