Đời sống

Trao tặng xe đạp cho học sinh vùng cao

Thành Phan 22/11/2023 - 19:40

Chiều ngày 22/11, Chi hội Nhà báo các Cơ quan Báo chí Trung ương tại Thanh Hoá đã tổ chức buổi trao quà cho các em học sinh trên địa bàn huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa).

Tham dự chương trình có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Thường trực Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa, Trưởng cơ quan đại diện báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá và lãnh đạo huyện Bá Thước.

trao_xe_dap.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình trao tặng xe đạp cho các em học sinh

Tại buổi trao quà, đồng chí Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng năm 2023 trên địa bàn huyện Bá Thước.

Thay mặt Chi hội Nhà báo các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa, Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn, Thư ký chi hội đã báo cáo khái quát tình hình hoạt động của Chi hội.

Chi hội Nhà báo các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa được thành lập từ năm 2012, đến thời điểm này có hơn 40 hội viên là các Nhà báo tham gia từ các cơ quan báo chí.

Trong đó trong năm 2023, Chi hội đã thu hút được hơn 10 Nhà báo chuyển sinh hoạt từ cơ quan chủ quản về sinh hoạt tại Chi hội báo chí Trung ương. Các nhà báo thường xuyên tham gia các hoạt động phong trào do Hội Nhà báo tổ chức. Năm 2023, tại Giải bóng đá Người làm báo Thanh Hóa do Hội Nhà báo Thanh Hóa tổ chức lần thứ 6, đội bóng đá của Chi hội đã thi đấu nhiệt tình và đoạt giải nhất.

trao_xe_dap2.jpg
Trao tặng vở cho các trường học trên địa bàn huyện Bá Thước

Để tăng thêm phần gắn kết giữa những người làm báo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và chính quyền, nhân dân trên địa bàn huyện Bá Thước, Chi hội đã trích số tiền được thưởng và kêu gọi các nhà tài trợ trao tặng 25 chiếc xe đạp cho các em học sinh, 1.000 cuốn vở và các tập thơ do Nhà báo Thanh Phương sáng tác cho các trường học trên địa bàn huyện, tổng giá trị là 50 triệu đồng.

Những món quà tuy nhỏ, nhưng là sự nỗ lực của các Nhà báo trong Ban thư ký Chi hội đã kêu gọi các nhà tài trợ trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngọ Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cảm ơn những tấm lòng trân quý của Chi hội các cơ quan Báo chí Trung ương tại Thanh Hóa. Đồng thời thông tin, huyện Bá Thước đã có những bước phát triển kinh tế - xã hội đáng kể, đời sống của người dân được cải thiện và nâng lên.

Theo Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng đó, có vai trò vô cùng quan trọng của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo của tỉnh và Trung ương trong việc tuyên truyền, tập hợp, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Ngọ Đình Hải mong muốn, tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa. Thông tin kịp thời, toàn diện đời sống tại chính trị, kinh tế- xã hội của huyện, cũng như quảng bá hình ảnh con người và tiềm năng, lợi thế của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng xe đạp cho học sinh vùng cao